9 Dấu hiệu để nhận biết một chiếc máy thái thịt tốt

Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy thái thịt đang tăng lên từng ngày, không những được sử dụng bởi các nhà hàng, quán ăn mà còn được nhiều nội trợ tin dùng đặt trong căn bếp của mình.
Những chiếc máy thái thịt là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc cắt, thái thịt, giúp tạo ra những miếng thịt đẹp, có độ dày mỏng đều nhau và giảm bớt được thời gian lao động cho các phụ bếp, nội trợ.
 
9 Dấu hiệu để nhận biết một chiếc máy thái thịt tốt
 
Trên thị trường bây giờ, ngày càng có nhiều loại sản phẩm máy thái thịt với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, nhưng chất lượng của sản phẩm là thứ mà người mua quan tâm hàng đầu. Vậy làm sao để người mua chọn được một sản phẩm tốt một cách nhanh chóng và chính xác?

1. Chất liệu làm máy thái thịt

Một sản phẩm chất lượng thì thường thân máy được làm từ chất liệu inox, sáng bóng và giúp máy không bị gỉ sét. Các máy có chất liệu inox luôn đảm bảo được điều kiện an toàn thực phẩm, và có trọng lượng nhẹ hơn, thuận tiện cho việc di chuyển.

>>>Video máy thái thịt HM-JY90 2,5 ly năng suất cao

2. Lưỡi dao của từng model máy cắt thịt

Lưỡi dao là một chi tiết vô cùng quan trọng trong máy thái thịt, nó quyết định được độ dày mỏng, khả năng cho ra những miếng thịt đẹp mắt, chất lượng.
Đối với dòng máy cắt thịt sống nên chọn 1 trong các sản phẩm có dòng bộ dao 2mm, 2.5mm, 3mm, 3.5mm hoặc 5mm, tùy theo mục đích sử dụng.
- Bộ lưỡi dao 5.0mm: thái thịt cho những món nướng, bít tết.
- Bộ lưỡi dao 3.5mm: thái thịt cho các món xào, lẩu.
- Bộ lưỡi dao 2.5mm: thái thịt cho các món xào, lẩu.
- Bộ lưỡi  dao 2.0mm: thái thịt bò, lợn với độ mỏng cao phục vụ cho nhúng phở, nhúng mẻ.
Nếu bạn dùng để thái thịt đông lạnh thì sẽ có các đường kính dao tùy vào từng model máy có thể là 250mm hay 300mm.

 
Lưỡi dao của từng model máy cắt thịt
 

3. Khả năng thay thế bộ dao

Đây là một đặc điểm quan trọng giúp bạn đánh giá một sản phẩm. Thông thường những máy thái thịt mini sẽ không có khả năng thay được bộ dao, chỉ sử dụng để cắt những miếng thịt có độ dày mỏng phù hợp với bộ dao ban đầu. Vì vậy những loại máy có chức năng thay được bộ dao rất thuận tiện và được nhiều người lựa chọn.
Không những có khả năng thay thế nhiều bộ dao khác nhau để cắt cácloại thịt khác nhau, mà còn giúp cho việc vệ sinh phần lưỡi dao dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, vì giá thành của chiếc máy này hơi cao và mua thêm một bộ dao có giá khoảng 3 triệu đồng cũng không phải nhỏ. Nên nếu quy mô kinh doanh của bạn lớn thì việc đầu tư này là khá cần thiết.
>>> Video test thái thịt tay và điện HO 70

4. Công suất hoạt động của motor

Đối với các loại máy cho các quán ăn, nhà hàng có quy mô vừa phải, một sản phẩm tốt thường có suất 550W-750W. Giúp cắt, thái được hầu hết các loại thịt. Công suất mạnh mẽ khiến những lưỡi dao cắt nhanh và ngọt, dễ dàng xử lý những tảng thịt dai như thịt bò.

5. Năng suất thái thịt

Những loại máy có năng suất làm việc vừa phải thường có năng suất làm việc từ 40 đến 50kg thịt trên một giờ.
Những loại máy thái thịt công nghiệp có năng suất làm việc cao thường có năng suất thái thịt, cắt thịt từ 80 đến 125Kg thịt trên 1 giờ.

6. Giá thành máy thái thịt

Đây là điều khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các sản phẩm có giá dao động như sau:
- Thông thường, những sản phẩm có công suất lớn, năng suất làm việc cao thường có giá thành cao hơn. Nó đáp ứng tốt nhu cầu về việc sử dụng, và độ bền cao hơn. Chúng thường có mức giá từ 9.000.000 VNĐ đến 37.000.000 VNĐ.
- Những sản phẩm có giá thành ít hơn nhưng có chất lượng tốt thường nằm từ 3.000.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ.

 
Máy thái thịt đông lạnh

7. Thiết kế, cấu tạo của sản phẩm

Nên ưu tiên những sản phẩm có thiết kế gọn gàng, phần đế kiên cố. Những sản phẩm này có cấu tạo hợp lý, chắc chắn, ít hư hỏng, tăng được phần nào thời gian sử dụng của sản phẩm. Đồng thời những sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt bao giờ cũng là điểm cộng cho một sản phẩm .

8. Tốc độ thái

tốc độ thái là yếu tố quan trọng cần được lưu tâm. Những loại máy có tốc độ thái nhanh sẽ tăng được năng suất sản phẩm, rút ngắn được thời gian làm việc của người sử dụng nó, giảm được chi phí để thuê nhân công.
Nhưng người sử dụng nên lưu ý, những sản phẩm có tốc độ thái nhanh, khi sử dụng đến một khoảng thời gian nhất định thì nên tắt máy, cho máy nghỉ ngơi một thời gian và tiếp tục công việc. Việc đó giúp máy sử dụng được lâu hơn, ít gặp vấn đề trong khi sử dụng.

9. Phụ kiện đi kèm máy

Một điểm cuối cùng mà bạn nên lưu ý khi tìm mua sản phẩm máy cắt thịt tốt đó là khi mua sản phẩm, sẽ có những loại máy có những phụ kiện đi kèm theo như khay chứa thành phẩm sau khi thái, giúp đựng những miếng thịt sau khi cất. Đây là một yếu tố dễ nhìn thấy để đánh giá sản phẩm.
 
Cấu tạo của máy thái thịt đông lạnh
 
Trên đây là 9 dấu hiệu để nhận biết một sản phẩm máy thái thịt tốt mà chúng tôi cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu qua mạng hoặc đến tận nơi bán uy tín như Siêu thị Hải Minh để tìm hiểu về sản phẩm cũng như các thắc mắc về bảo hành.

Để tham khảo thêm thông tin về Điều đặc biệt tạo nên chiếc máy cắt thịt AF220AEX bạn có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email