6 Lưu Ý Giúp Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Thái Thịt

Với những dòng máy thái thịt có công suất nhỏ, máy cầm tay, máy gia đình chỉ nên để thiết bị hoạt động liên tục trong vòng 15 phút, sau đó nên để máy nghỉ ngơi để không làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
Máy thái thịt có khả năng thái số lượng lớn thịt thành những lát có độ dày mỏng theo đúng ý bạn. Bên cạnh đó, còn mang đến hiệu quả và kinh tế, vì khi sử dụng thiết bị này, không phải cần đến nhiều nhân lực bởi vậy một khoản chi phí đã được tiết kiệm. Hơn nữa, những miếng thịt đã được thái ra sẽ đều nhau, tạo cho khách hàng được sự thiện cảm và góp phần giúp quán có thêm “thật nhiều khách quen, khách ruột”.

6 Lưu Ý Giúp Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Thái Thịt

Với lợi ích tuyệt vời mà thiết bị này mang đến, nên hầu hết các quán ăn, nhà hàng, nơi chế biến thực phẩm… đều sử dụng và ngay cả bạn cũng vậy. Nhưng bạn có biết, nếu như bạn sử dụng máy không đúng cách, không theo đúng khuyến cáo từ phía nhà sản xuất máy thái thịt của bạn sẽ nhanh hỏng chỉ sau 1 - 2 năm sử dụng mà trung bình tuổi thọ của các thiết bị này là 3-5 năm. Bởi vậy, Huongdansudung.com.vn sẽ chia sẻ cho bạn 6 lưu ý mà chúng tôi đã đúc kết lại trong quãng thời gian nghiên cứu về máy cắt thịt, bạn hãy tham khảo nhé!

1. Vệ sinh máy cắt thịt heo sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Việc đầu tiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh “bạn cần phải vệ sinh máy”, chính xác là vậy. Bạn có biết việc lãng quên bước này sẽ khiến cho máy rất nhanh bị gỉ sét, bị kẹt thịt và bị hỏng. Dù bạn có bỏ tiền ra mua “máy xịn” nhưng nếu không vệ sinh thì cũng sẽ có kết quả như trên. 
Đối với những dòng máy được làm từ chất liệu thép hay inox 201, việc vệ sinh lại cần thiết hơn bao giờ hết, vì với chất liệu này nếu bạn không vệ sinh cẩn thận sẽ khiến cho máy có những vết loang lổ do hoen gỉ. Bạn cần phải làm sạch sau đó lau khô lại rồi mới tiến hành lắp hoặc cất đi.

2. Kiểm tra kỹ nguồn điện trước khi sử dụng 

Những thiết bị sử dụng nguồn điện để hoạt động sẽ không tránh khỏi những sự cố về điện nếu như bạn không cẩn thận. Bởi vậy, trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra xem dây điện có bị hở hay không và nguồn điện có phù hợp không. Tránh trường hợp máy điện áp 220V lại cắm vào nguồn điện 380V, máy điện áp 380V lại cắm vào nguồn điện 220V, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Thậm chí, còn xảy ra tình trạng chập cháy và làm cho chiếc máy đó không còn sử dụng được nữa và phải đi mua máy mới để thay thế.

Kiểm tra kỹ nguồn điện trước khi sử dụng 

Vì vậy, bạn hãy dành ra 2 - 3 phút, kiểm tra một lượt về máy thái thịt để đảm bảo cho quá trình vận hành vừa an toàn mà không làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

3. Không đặt máy thái thịt mỏng ở những nơi ẩm ướt

Bạn nên đặt máy ở những vị trí thuận tiện cho mình khi sử dụng và nên nhớ phải đặt ở những nơi bằng phẳng để máy không bị đổ vì những thiết bị này có trọng lượng nặng (tùy loại) nên khi bị rơi sẽ tạo ra va đập mạnh vừa gây nguy hiểm cho người xung quanh, vừa gây thiệt hại cho thiết bị. Bởi vậy, nếu bạn đặt máy ở trên bàn, nên xem chân có đủ khỏe không, bởi một số bàn dạng gấp phần chân khá yếu dễ bị đổ.

Không chỉ có vậy, bạn nên tránh để máy ở gần nơi ẩm ướt, chẳng hạn như đặt gần bếp nơi chế biến các món hoặc đặt gần vị trí rửa bát. Như vậy, khi bạn sử dụng mà kết hợp giữa tay ướt, nơi đặt cũng ướt sẽ bị điện giật ngay, trường hợp nhẹ thì bị hơi giật giật nặng thì có thể nhập viện (ít xảy ra nhưng không nên chủ quan).

4. Để máy thái thịt nghỉ ngơi sau khi hoạt động liên tục

Với những dòng máy có công suất nhỏ, máy cầm tay, máy gia đình chỉ nên để thiết bị hoạt động liên tục trong vòng 15 phút, sau đó nên để máy nghỉ ngơi để không làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Đối với những dòng máy lớn hơn có khả năng làm việc liên tục 30 phút hoặc hơn và sau đó bạn cũng cần để máy cắt thịt heo được nghỉ.

Việc nhỏ này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, giúp cho motor của thiết bị được nghỉ ngơi không bị nóng, không làm giảm tuổi thọ, từ đó không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, không bị hỏng vặt, không mất chi phí sửa chữa.


 

5. Kiểm tra lưỡi dao và thay thế khi cần thiết

Lưỡi dao là bộ phận quan trọng, đảm nhiệm nhiệm vụ tạo ra những lát thịt mỏng, nhưng nếu lưỡi dao bị cùn thì miếng thịt bị nham nhở, thậm chí không cắt được. Do đó, bạn nên mài lưỡi dao (lưu ý không nên làm dụng). Bạn có thể sử dụng trái thơm để cho lưỡi dao sắc bén hơn. Trường hợp lưỡi dao đã quá mòn, nên được thay thế.

6. Đem máy thái thịt lợn đi bảo trì 

Trong thời gian bảo hành, nếu như máy bị lỗi nên gửi cho bên bán để được sửa chữa hoặc 6 tháng một lần gửi để chuyên viên vệ sinh, bảo trì và bảo dưỡng thiết bị.

 Đem máy thái thịt lợn đi bảo trì 

Với 6 lưu ý giúp tăng tuổi thọ cho máy thái thịt, hy vọng giúp bạn có thể những thông tin hữu ích để áp dụng cho máy của mình, tránh dùng một thời gian mà máy suốt ngày hỏng vặt, tốn chi phí sửa chữa hoặc mua mới. Trường hợp, bạn đã áp dụng mà máy vẫn bị tình trạng kém, lỗi có thể do bạn đã phải máy kém chất lượng với giá rẻ.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email