5 Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Xay Giò Chả Mà Ai Cũng Mắc

Một dòng máy xay giò chả nhà sản xuất cung cấp đến bạn đúng là dòng máy thực sự chất lượng, bền bỉ nhưng nếu chúng ta không sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất thì theo thời gian chúng cũng sẽ trở thành một đống sắt vụn.
Bạn đang sở hữu một dòng máy xay làm giò chả? Bạn nghĩ chúng sẽ có độ bền là bao lâu? 1 năm, 2 năm hay thậm chí chỉ là vài tháng nếu chúng ta sử dụng sai cách. Có khá nhiều người lầm tưởng rằng việc sở hữu một dòng máy làm giò chả chất lượng thì có nghĩa là thiết bị sẽ tự khắc phải bền bỉ theo thời gian. Điều này là không đúng hoàn toàn.
Và hôm nay kĩ thuật Hải Minh xin điểm đến bạn “5 Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Xay Giò Chả Mà Ai Cũng Mắc” cùng theo dõi nhé!

 
5 Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Xay Giò Chả Mà Ai Cũng Mắc

Thiệt hại khi sử dụng máy xay giò không đúng cách

Việc sử dụng máy làm giò chả không đúng cách sẽ ảnh hưởng khá nhiều từ chất lượng giò cho đến độ bền của sản phẩm, điển hình như:
- Chất lượng giò sẽ không được đồng đều, các gia vị không được đảo trộn, khuấy đều, giò không được dẻo dai thậm chí là còn chết giò.
- Độ bền của máy sẽ bị giảm sút theo thời gian nếu như không vận hành theo đúng quy trình, lưỡi xay giò bị mẻ, hao mòn nhanh, motor bị yếu dần.
- Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

5 sai lầm khi sử dụng máy xay làm giò chả mà chúng ta hay mắc

1. Nguồn điện của máy không ổn định

Không chỉ là máy làm giò mà bất kì dòng máy nào khi chúng ta sử dụng cũng đều cần phải cung cấp một nguồn điện đảm bảo phải ổn định. Có thể 1, 2 lần nhưng trên số lần đó thì cần phải khắc phục ngay nguồn điện.
Thứ 2, máy làm giò có 2 loại sử dụng 1 pha và 3 pha chính vì vậy bạn cần phải xem xét khi mua máy bạn lựa chọn 1 pha hay 3 pha để có bộ chuyển đổi nguồn điện sao cho phù hợp.
Riêng đối với dòng máy công suất lớn thì bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha thì nó mới có thể đảm bảo phát huy được tối đa khả năng hoạt động của thiết bị.

 

2. Vận hành máy làm giò chả đúng công suất

Khi mua máy hay tham khảo bất kì dòng máy xay thịt làm giò chả nào thì cũng thường ghi năng suất là 2kg/mẻ hay 3kg/mẻ. Nhưng thực tế khi sử dụng chúng ta nên giảm khối lượng thịt xuống 2 đến 3 lạng.
Máy hoàn toàn có thể đạt được năng suất là 3kg/mẻ nhưng nếu về lâu về dài thì chúng ta không nên để máy vận hành liên tục với công suất tối đa như trên.

3. Nguyên liệu xay giò phải là thịt mềm

Hầu hết các dòng máy làm giò chả hiện nay chủ yếu mới chỉ dừng lại ở khả năng xay thịt mềm chính vì vậy khi xay thịt bạn cần phải loại bỏ gân, da, xương, sụn tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của lưỡi dao.
Thậm chí có những khách hàng tận dụng xay cả những nguyên liệu như xả, gừng, ớt hay tỏi – có thể thiết bị vẫn xay được nhưng sẽ làm giảm độ sắc bén của dao. Và những mẻ thịt sau đó dần dần sẽ không đạt được độ nhuyễn, dẻo dai như ban đầu.
Còn nếu nhu nhu cầu của bạn cần xay đa năng thì tốt nhất nên chọn dòng máy xay đa năng hiện trên thị trường có 3 model đó là HM20, HM22 hay HM24 bạn có thể tham khảo.

 
Máy xay giò chả gia đình chất lượng cao Hải Minh cung cấp
 

4. Trên 5kg thì phải sử dụng biến tần cho máy làm giò

Nếu khối lượng thịt xay lớn thì bạn cần phải sử dụng biến tần, chúng tôi khuyến cáo giò trên 5kg/mẻ thì nên sử dụng biến tần. Thông thường, khi mua máy xay làm giò chả giá công khai trên website thường là giá chưa bao gồm biến tần. Bởi giá của biến tần cũng không hề rẻ ví dụ như 7.5 Hp thì biến tần sẽ rơi vào khoảng 5 triệu đồng hoặc thấp hơn nếu công suất nhỏ hơn. Nhưng nhìn chung, chi phí đầu tư biến tần cũng không hề rẻ. Chính vì điều đó mà có khá nhiều khách hàng đắn đo không sử dụng biến tần.
Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho máy làm giò lụa bị xuống cấp cực nhanh bởi khối lượng lớn chắc chắn chúng ta phải xay giò ở mức tốc độ chậm cho đến nhanh dần. Nếu chúng ta xay với tốc độ mặc định của máy ngay từ đầu thì sẽ khiến máy bị đì, thậm chí không chạy được do trọng lượng thịt đè lên lưỡi quá lớn. Điều này ảnh hưởng cực kì lớn đến độ bền của motor máy – bộ phận đầu não của một thiết bị xay giò chả.

 

5. Không bảo dưỡng vệ sinh máy làm giò theo định kỳ

Một nguyên nhân chủ quan nữa mà chúng ta thường bỏ qua đó chính là không kiểm tra lại máy theo định kỳ. Thông thường, đa số khách hàng gọi đến yêu cầu bảo hành đều là do không kiểm tra máy xay định kì, kiểm tra các bộ phận xem có bị hao mòn hay không để thay thế cho kịp thời.
 
Lựa chọn máy xay giò chả motor 100% dây đồng
 
Thậm chí có những khách hàng phải 2,3 tháng không vệ sinh tổng quan lại máy mà chỉ vệ sinh bộ phận cối xay. Phần cối xay, lưỡi dao được làm từ inox 304 nhưng còn lại hầu hết là làm từ inox 201 nên nếu có gia vị, ngâm nước lâu thì chúng vẫn có khả năng bị han rỉ. Điều này làm cho chất lượng giò thu được không đảm bảo an toàn ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng khá lớn.
Nếu máy hỏng hóc nặng quá thậm chí chúng ta sẽ không được bảo hành vì lỗi này là lỗi chủ quan từ người sử dụng không nằm ở phía máy chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng.

Đây chính là 5 sai lầm mà người dùng nào sử dụng cũng mắc phải gây ra những ảnh hưởng từ chất lượng giò cho đến độ bền của thiết bị. Hi vọng sau khi bạn đọc được bài viết này từ huongdansudung.com.vn thì hãy né tránh 5 điều trên nhé!

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email