5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Ngày càng nhiều các nhà hàng khách sạn thậm chí là các quán ăn bình dân đầu tư sử dụng máy thái thịt. Tuy nhiên lưu ý để máy sử dụng được hiệu quả và bền lâu thì dưới đây là “5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng” bạn cần tránh.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

1. Máy thái thịt được ưa chuộng vì những lý do nào?

- Thái thịt cực nhanh, lát thịt có độ dày đều, đẹp mắt
- Cắt giảm sức lực, tiết kiệm thời gian cho người làm bếp
- Hạn chế hao hụt thịt do thái xấu, thái vụn,…
- Đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến

2. 5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

1/ Thái không đúng loại thịt
Hiện trên thị trường có 2 dòng máy cắt thịt chính là máy cắt thịt tươi sống và máy thái thịt chín/se lạnh/ đông lạnh. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi dòng máy sẽ chuyên cho những loại thịt riêng. Việc thái không đúng loại thịt dành cho máy sẽ khiến máy dễ kẹt thịt, máy không vận hành được, hư hỏng lưỡi dao,… chưa kể là thành phẩm thịt thu được cũng không được như ý.
2/ Thịt không được xử lý trước khi thái
Việc xử lý thịt trước khi thái như cắt cho miệng thịt vuông vức đẹp hơn hay loại bỏ các gân xương còn sót lại ở miếng thịt giúp quá trình máy vận hành được trơn tru hơn, không bị gián đoạn bởi các trục trặc như mẻ hỏng lưỡi dao, kẹt máy,… thịt thu được cũng đẹp hơn rất nhiều.
3/ Không cho may thai thit nghỉ ngơi
Ở mỗi dòng máy cắt thịt các thông số như công suất hay năng suất đều được ghi rõ ở phần thông số kỹ thuật. Bạn nên để ý là sử dụng máy sao cho hợp lý nhất. Việc sử dụng máy liên tục lâu, ép máy, không cho máy nghỉ ngơi sẽ khiến chiếc máy của bạn cực kỳ nhanh xuống cấp và giảm sút về hiệu suất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng
4/ Vệ sinh máy thái thịt không kỹ
Dù là bạn sử dụng các dòng máy thái thịt cao cấp của Hamiboss hay Yamafuji được làm từ inox 304 cao cấp không gỉ thì việc vệ sinh máy kỹ càng vẫn vô cùng quan trọng.
Thứ nhất, việc không loại bỏ hết thịt vụn hay mỡ bám trên dao trong máy dễ gây tình trạng dính dao, kẹt thịt, máy không khởi động được. Các chi tiết máy dễ han gỉ, hư hỏng.
Thứ hai, khi không vệ sinh máy sạch sẽ, mùi thịt từ máy dễ thu hút chuột gián cắn phá máy.
Thứ ba, máy dễ bị ám mùi, ẩm mốc, mất vệ sinh ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, gây ra các rủi ro trong kinh doanh.
5/ Máy không được bảo quản, bảo dưỡng đúng cách
Việc bảo quản máy thái thịt ở những nơi ẩm ướt, thiếu chắc chắn, không bằng phẳng đều dễ gây xô đổ, hư hỏng máy, máy dễ ẩm mốc, hoen gỉ, rò rỉ điện. Việc không thường xuyên kiểm tra các bộ phận chi tiết máy đều gây nên các trục trặc khi vận hành. Cũng nên lưu ý rằng việc mài lưỡi dao quá thường xuyên cũng không được khuyến khích vì sẽ khiến lưỡi dao nhanh hỏng.

Có thể bạn quan tâm >> Giá máy thái thịt mới nhất 2023

3. Gợi ý đơn vị cung cấp máy thái thịt uy tín

Ngoài việc phạm phải 5 lỗi sai mà huongdansudung.com.vn chia sẻ ở trên thì chất lượng máy cắt thịt cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc cũng như độ bền của máy. Để mua được chiếc máy thái thịt chính hãng bạn có thể tham khảo đặt máy tại Siêu thị Hải Minh. Ngoài sở hữu được dòng máy chính hãng với giá tốt thì trường hợp máy có trục trặc hư hỏng đơn vị này cũng hỗ trợ bảo hành với thời gian khá dài. Nếu hết hạn bảo hành Hải Minh hỗ trợ sửa chữa với giá tốt và đảm bảo có linh phụ kiện chính hãng cho bạn thay thế. Quá yên tâm và tiện lợi. Việc tham khảo và đặt hàng bạn có thể truy cập tại sieuthihaiminh.vn
Trên đây là “5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng” nhớ lưu ý để sử dụng thiết bị nhà bếp này một cách hiệu quả và bền lâu nhất nhé!

 

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo dưới đây

Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo dưới đây

Một điều chúng ta dễ dàng nhận ra đó chính là độ bền của máy quyết định tới hiệu quả công việc mà thiết bị đem lại. Nó giúp tiết kiệm thời gian thái thịt, đem tới sự an toàn cao và giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email