5 Lỗi Hay Gặp Ở Máy Xay Giò Chả Làm Giảm Tuổi Thọ Máy

Tại sao máy xay giò chả của bạn nhanh hỏng? Dưới đây là 5 lỗi hay gặp ở máy xay giò chả làm giảm tuổi thọ máy bạn nhất định phải đọc.
Máy xay giò chả là thiết bị hỗ trợ xay giò nhanh, hiệu quả nhất hiện nay. Loại máy này không chỉ xuất hiện nhiều ở các cơ sở sản xuất giò chả mà còn có mặt ở các hộ gia đình.
5 Lỗi Hay Gặp Ở Máy Xay Giò Chả Làm Giảm Tuổi Thọ Máy

5 sai lầm hay phạm phải làm giảm tuổi thọ máy xay giò

1. Sử dụng máy làm giò vượt quá khả năng cho phép

Đây là sai lầm khá phổ biến mà kĩ thuật Hướng dẫn sử dụng thường gặp khi bảo hành cho khách. Nguyên nhân chủ yếu họ muốn tiết kiệm thời gian. Họ cứ nghĩ xay quá ký một chút cũng chẳng sao, cho máy làm nhiều một chút chắc cũng không ảnh hưởng. Nhưng họ không biết rằng, nếu làm như vậy một thời gian máy sẽ rất nhanh xuống cấp, motor rất dễ nóng bất thường và chập cháy, hiệu suất làm việc cũng sẽ không còn tốt như ngày đầu mới mua.
Vậy nên lưu ý, cho máy xay ở năng suất cho phép, không nên thường xuyên vận hành hết công suất máy, nhớ cho máy nghỉ tránh làm việc liên tục quá lâu.
Ví như dòng máy bạn dùng là dòng máy xay giò chả 5kg, thì chỉ nên xay 2.5-4kg/mẻ (nhớ tính thêm cả gia vị nhé) như vậy sẽ vừa đảm bảo được chất lượng giò xay ra vừa đảm bảo độ bền cho máy.
Hãy tính toán kỹ lưỡng lượng giò cần xay mỗi ngày để cân nhắc và có sự đầu tư hợp lý.

2. Dùng các vật dụng để đè, nén, đảo trộn giò khi đang xay

Nhiều người sợ giò không được nhuyễn đều nên sử dụng các vật dụng để đưa vào bên trong lòng nồi nhằm đảo trộn giò. Điều này có thể vô tình làm sứt mẻ lưỡi dao hay gây hư hại cho bộ phận truyền động của máy.
Đừng quên đa phần các dòng máy làm giò hiện nay đều có cần gạt để nghiêng lòng nồi vậy nên bạn chỉ cần sử dụng cần gạt này là giò đã có thể nhuyễn mịn đồng đều rồi nhé! 

 
5 sai lầm hay phạm phải làm giảm tuổi thọ máy xay giò
 

3. Vệ sinh máy làm giò sai cách

Vệ sinh là bước không thể bỏ qua sau khi sử dụng máy xay giò chả. Nhưng điều đáng nói ở đây là nhiều người thường mắc các lỗi khi vệ sinh máy. Phải kể đến như:
- Sử dụng hoá chất, thuốc tẩy. Vẫn biết là máy làm giò được làm từ inox nhưng việc sử dụng hoá chất hay thuốc tẩy cũng sẽ làm hư hại bề mặt inox máy, khiến máy xỉn màu…. Chúng ta chỉ nên dùng nước rửa chén để làm sạch máy.
- Sử dụng vật sắc nhọn, miếng chùi kim loại để vệ sinh. Điều này sẽ khiến bề mặt inox bị trầy xước, dễ bị ăn mòn hay oxy hóa. Vậy nên nhớ sử dụng giẻ mềm để vệ sinh thôi nhé.
- Bỏ qua phần chân và phần bên ngoài cối. Nhiều người vệ sinh phần cối xay thật sạch nhưng lại quên mất làm sạch phần chân và bên ngoài cối xay. Phần chân máy làm giò thường được làm từ inox 201 để tăng độ cứng nên nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ xảy ra hiện tượng gỉ sét mất vệ sinh, thiếu thẩm mỹ.

4. Để motor máy xay giò chả dính nước

Việc để nước bắn vào động cơ sẽ khiến động cơ dễ chập cháy, hư hỏng. Chi phí quấn lại motor lại khá tốn kém vậy nên bạn hết sức lưu ý nhé đặc biệt là khi vệ sinh máy. Nhớ sử dụng chốt nghiêng lật để tiện lợi cho việc vệ sinh, không làm ướt động cơ.

 

5. Bảo quản máy xay giò chả sai cách

Một lỗi hay gặp nữa cũng khiến cho chiếc máy xay giò chả của bạn giảm tuổi thọ là khâu bảo quản.
- Nơi bảo quản máy ẩm ướt sẽ khiến chiếc máy của bạn dễ hoen gỉ cũng như rò rỉ điện nguy hiểm khi dùng
- Bảo quản máy nhưng không che chắn, phủ bạt hay nilong cẩn thận cũng sẽ dễ thu hút các loại côn trùng, động vật gặm nhấm phá hoại cũng như chui bò vào bên trong gây mất vệ sinh.

Địa chỉ bán máy xay giò chả chất lượng, giá tốt

Bên cạnh việc hạn chế các lỗi khi sử dụng, vệ sinh, bảo quản máy thì chất lượng cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của máy.
 
Địa chỉ bán máy xay giò chả chất lượng, giá tốt
 
Siêu thị Hải Minh – đơn vị cung cấp máy xay giò chả hàng đầu hiện nay với hơn 10 năm uy tín trên thị trường. Đến với Hải Minh quý khách dễ dàng sở hữu những sản phẩm máy làm giò công nghệ mới, đảm bảo về chất lượng, đầy đủ giấy tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ. Hàng cam kết giá tốt nhất, được hỗ trợ tận tình về cách sử dụng cũng như bảo quản máy.
Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp quý khách bỏ thành công “5 lỗi hay gặp ở máy xay giò chả làm giảm tuổi thọ máy” để trong quá trình sử dụng thiết bị bền bỉ theo thời gian nhé!

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Cấu tạo của máy xay giò chả Yamafuji có gì đặc biệt?

Cấu tạo của máy xay giò chả Yamafuji có gì đặc biệt?

Với các đơn vị sản xuất giò chả quy mô lớn thì không thể nào thiếu đi các dòng máy xay giò chả công nghiệp. Đây chính là một cánh tay đắc lực trong việc xay giò sống giúp đạt năng suất cao, chất lượng và đảm bảo an toàn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email