5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua pa lăng cáp

Pa lăng cáp là thiết bị không thể thiếu tại các công trình xây dựng, nhà kho, xí nghiệp vận tải hàng hóa,… Sử dụng pa lăng cáp điện giúp việc nâng hạ đồ vật trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao năng suất làm việc.
Tuy nhiên, giữa vô vàn loại pa lăng cáp được bày bán, việc chọn mua được pa lăng cáp phù hợp, tiết kiệm chi phí là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này, nhân viên kỹ thuật của Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn 5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua pa lăng cáp.
 
5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua pa lăng cáp
 

1. Chọn mua pa lăng cáp theo tải trọng nâng hạ

Tải trọng nâng hạ là thông số kỹ thuật quan trọng mà bạn cần quan tâm. Mua pa lăng cáp có tải trọng bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng để nâng vật thể có trọng lượng bao nhiêu. Để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng đứt cáp, bạn nên chọn mua pa lăng có trọng tải cao hơn khoảng 250kg – 1 tấn so với trọng tải ghi trên thiết bị.

Ví dụ: Bạn thường sử dụng pa lăng để nâng vật thể có trọng tải 2,5 tấn thì bạn nên chọn pa lăng có trọng tải là 3 – 3,5 tấn.

2. Chọn mua pa lăng cáp theo tốc độ nâng

Theo tốc độ nâng vật, pa lăng cáp điện được chia thành 2 loại:
  • Pa lăng cáp dòng MD: Có thể hoạt động với 2 tốc độ là tốc độ cao và tốc độ thường.
  • Pa lăng cáp dòng CD: Hoạt động với tốc độ thường.
Tốc độ nâng thông thường của pa lăng cáp điện là 8m/phút. Để đảm bảo an toàn khi nâng vật, khi mua thiết bị bạn cần xác định được:
  • Pa lăng cáp được sử dụng để nâng vật gì?
  • Vật nâng có dễ bị vỡ không?
  • Tốc độ nâng vật quá nhanh có làm vật bị vỡ không?
  • Môi trường xung quanh phù hợp để vận hành pa lăng an toàn ở tốc độ nào?
5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua pa lăng cáp
 
Ví dụ: Nếu công việc của bạn là thường xuyên vận chuyển các tấm kính lớn để lắp đặt cho các công trình, tòa nhà cao tầng thì nên sử dụng pa lăng có tốc độ nâng thường. Nếu palăng có tốc độ nâng quá nhanh có thể sẽ làm kính dễ bị vỡ trong quá trình nâng, gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, khi mua bạn cần quan tâm đến tốc độ nâng vật thể để đảm bảo an toàn.

3. Chọn mua pa lăng cáp theo nguồn điện sử dụng

Theo nguồn điện sử dụng, pa lăng cáp được chia làm 2 loại chính:
  • Pa lăng cáp sử dụng nguồn điện dân dụng 220V (nguồn điện 1 pha).
  • Pa lăng cáp sử dụng nguồn điện công nghiệp 380V (nguồn điện 3 pha).
Ngoài ra, pa lăng còn có loại hoạt động nhờ dầu máy hoặc xăng. Vì thế, bạn cần biết chính xác nguồn điện sử dụng của pa lăng cáp để lắp đặt nguồn điện phù hợp, tránh tình trạng lắp đặt sai cách nguồn điện gây nên hiện tượng chập, cháy hoặc pa lăng không vận hành được.
 
5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua pa lăng cáp
 

4. Chọn mua pa lăng cáp theo cách sử dụng

Có nhiều tiêu chí phân loại palăng cáp điện theo cách sử dụng. Tuy nhiên, có 2 cách phân biệt theo cách sử dụng phổ biến nhất là:
  • Pa lăng cáp dầm đơn: Có trọng tải từ 1 – 20 tấn và được treo dưới dầm chữ I hoặc dầm hộp.
  • Pa lăng cáp dầm đôi: Có trọng tải từ 2 – 120 tấn và được thiết kế di chuyển trên một ray đặt trên cao hoặc trên cánh dưới của dầm chữ l.
Pa lăng cáp dầm đôi có chế độ vận hành liên tục nên đòi hỏi kết cấu có tính ổn định cao hơn pa lăng cáp dầm đơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn được pa lăng cáp phù hợp, cách tốt nhất bạn nên liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn mua pa lăng phù hợp nhất.

5. Chọn mua pa lăng cáp theo hãng sản xuất

Trên thị trường pa lăng hiện nay, có rất nhiều thương hiệu, model cùng mẫu mã khác nhau. Dưới đây là các loại pa lăng được sử dụng phổ biến nhất:
  • Pa lăng cáp Hitachi, Nito - Nhật Bản
  • Pa lăng cáp điện Hyundai, KG, Daesan, Tigon - Hàn Quốc
  • Pa lăng cáp điện CD – Trung Quốc.
Pa lăng cáp của Nhật Bản, Hàn Quốc có khả năng hoạt động ổn định nhưng chi phí cao hơn so với pa lăng cáp Trung Quốc. Nhìn chung, mỗi dòng cáp điện có ưu, nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn được loại cáp phù hợp.
 
Pa lăng cáp điện Hyundai
 
Hy vọng qua những thông tin mà siêu thị Hải Minh vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách chọn mua pa lang nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài các cách kể trên, khi mua pa lăng cáp bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về chiều dài của cáp điều khiển, chiều cao nâng hạ vật để lựa chọn được pa lăng cáp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ qua Hotline để đội ngũ nhân viên kỹ thuật của siêu thị Hải Minh có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc cho bạn, giúp bạn mua được pa lăng cáp chính hãng, chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về 7 sai lầm mà mọi người đều mắc phải khi dùng Pa lăng điện có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email