3 Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Xây Dựng?

Việc sử dụng và vận hành máy cắt sắt sẽ khó có thể tránh khỏi một số trường hợp hỏng hóc như lỗi nguồn điện và lỗi kỹ thuật. Bạn cần phải nắm bắt được lỗi hỏng hóc đó kèm theo là biện pháp khắc phục nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Có thể nói máy cắt sắt xây dựng là một trong số những thiết bị đắc lực hỗ trợ công trường có thể cắt nhanh chính xác theo kích thước mong muốn. Để sử dụng máy đạt hiệu quả cao hơn thì bạn cần phải nắm bắt được những lỗi cơ bản khi sử dụng và cũng để tránh tình trạng không biết cách khắc phục.
Việc sử dụng và vận hành máy cắt sắt sẽ khó có thể tránh khỏi một số trường hợp hỏng hóc như lỗi nguồn điện và lỗi kỹ thuật. Bạn cần phải nắm bắt được lỗi hỏng hóc đó kèm theo là biện pháp khắc phục nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hải Minh xin gửi tới các bạn “3 Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Xây Dựng?” mà bạn cần phải biết ngay sau đây!
3 Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Xây Dựng

3 Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Xây Dựng?

1. Đường cắt không thẳng, mép cắt mẻ cạnh

Bạn cắt sắt xong bạn thường thấy chất lượng đường cắt bị kém đi, không thẳng và mép cắt bị mẻ cạnh nguyên nhân có thể là do sử dụng được một thời gian dài, lưỡi cắt có dấu hiệu bị cùn cần phải sử dụng lực để cắt mới đạt được hiệu quả cao nhất.
>>> Nên tham khảo thêm: Cách Dùng Máy Cắt Sắt Đúng Cách Và An Toàn Nhất
                                             Quy Trình Sử Dụng Máy Cắt Sắt An Toàn Và Hiệu Quả
Làm thế nào để đạt được chất lượng đường cắt tốt hơn thì chúng ta nên thay cho mình một chiếc lưỡi cắt mới hay mài lưỡi để cho nó đạt độ sắc hơn. Nếu lưỡi cắt bạn đang dùng mà chưa đạt độ chuẩn thì cũng nên thay một chiếc lưỡi mới nhé.
Đường cắt không thẳng, mép cắt mẻ cạnh

2. Sự cố về điện và lỗi kỹ thuật về điện khác

Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này đó là bộ phận cách điện bị hỏng, hở và dây diện không đạt độ an toàn, bụi bẩn bám vào nhiều không vệ sinh. Chiếc máy của bạn vẫn đang vận hành thì nên tắt máy đi để kiểm tra lại toàn bộ nguồn điện và tìm cho mình nguyên nhân, cách khắc phục nhanh nhất.
Lỗi kết nối về điện năng cung cấp

3. Động cơ của máy cắt sắt bị nóng

Nguyên nhân chính của chiếc máy này đó là khả năng hoạt động liên tục, kéo dài và không có khoảng thời gian cho máy nghỉ phù hợp nên dẫn tới bị nóng máy.
Bạn có thể ngắt điện để cho máy nghỉ ngơi khoảng 10 đến 20 phút rồi tiếp tục làm việc vận hành như bình thường nhé.
Bên cạnh 3 lỗi chính trên thường gặp ở máy cắt sắt giá rẻ thì còn có nhiều trường hợp máy cắt bị bắn bụi sắn bởi bộ phận làm mát chưa đặt đúng vị trí. Bởi vậy mà bạn cần phải điều chỉnh để tia bắn chuẩn hơn trong quá trình vận hành.
Động cơ của máy cắt sắt bị nóng
Hoặc bạn gặp khó khăn trong việc đẩy thanh trượt vì máy bị thiếu dầu mỡ làm cho lực ma sát bị kém đi. Vì thế mà chúng ta cần phải tra mỡ thường xuyên, đặc biệt là vào thanh trượt, vệ sinh sạch sẽ để thao tác cắt được dễ dàng và thuận tiện hơn.
Khi sử dụng bạn cần phải đảm bảo tuân thủ các quy tắc, kỹ thuật mà nhà sản xuất đề ra để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình thi công. Để máy hoạt động tốt, chất lượng, năng suất cao thì nên tránh 3 lỗi trên mà Hải Minh vừa đề ra.
Lựa chọn đơn vị cung cấp máy cắt sắt uy tín, chính hãng, giá tốt
Cần phải đảm bảo đúng các vị trí của bộ phận, chi tiết máy lắp ráp đúng chỗ, vệ sinh và bôi trơn thường xuyên để đảm bảo máy móc vận hành trơn tru, ổn định.
Nếu trong quá trình sử dụng bạn cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng gọi về cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất.
Ngoài máy cắt sắt chúng tôi còn vô vàn các bài viết về những dòng máy móc xây dựng khác như máy cắt plasma, máy hàn, máy cắt nhôm, máy cắt thủy lực….

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email