3 bước vệ sinh máy sấy thực phẩm đúng cách

Việc vệ sinh và sử dụng máy sấy thực phẩm đúng cách rất quan trọng, nếu không làm tốt điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm do kém sạch sẽ mà chất lượng cũng nhanh chóng xuống cấp, tuổi thọ sử dụng ngắn.

Việc vệ sinh và sử dụng máy sấy thực phẩm đúng cách rất quan trọng, nếu không làm tốt điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm do kém sạch sẽ mà chất lượng cũng nhanh chóng xuống cấp, tuổi thọ sử dụng ngắn. Vậy để vệ sinh đúng cách sẽ phải thực hiện theo các trình tự nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

3 bước vệ sinh máy sấy thực phẩm đúng cách

3 bước vệ sinh máy sấy thực phẩm đúng cách

Chỉ với vài bước quy trình vệ sinh đơn giản, máy sấy của bạn sẽ luôn sáng bóng như mới, giữ được vệ sinh đồng thời cũng giúp máy được bền hơn và giữ chất lượng tốt hơn. Vệ sinh máy thường xuyên là một trong những cách bảo quản máy tốt nhất. Vậy nên khi nào thì vệ sinh máy?

Bạn có thể thực hiện vệ sinh vào cuối ngày sau khi đã hoàn tất công việc sấy nguyên liệu. Quy trình vệ sinh diễn ra theo tuần tự như sau: Vệ sinh khay sấy – vệ sinh khoang sấy – vệ sinh bề mặt máy sấy. Dưới đây là các bước hướng dẫn cụ thể:

Bước 1: Tiến hành vệ sinh khay của máy sấy

Hoàn tất quy trình sấy bằng máy sấy thực phẩm giá rẻ, mở cửa và lấy nguyên liệu ra khỏi máy. Ngắt điện hoàn toàn để máy bớt nóng trong khoảng từ 5 – 15 phút. Nếu loại máy sấy bạn đang dùng thiết kế kiểu sử dụng xe khay, hãy kéo cả xe ra ngoài.

Dùng dung dịch tẩy rửa nhẹ thấm ướt khăn mềm để làm sạch từng khay. Chú ý các góc cạnh vì có thể còn dính các cặn nước của nguyên liệu sấy. Bạn nên cẩn thận để không làm xước hay trầy vào tay. Sau đó, dùng khăn khô lau sạch từng khay đã hoàn thành.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh bên trong khoang máy

Các khay máy đã được làm sạch, hãy để bảo quản ở một vị trí. Bạn bắt đầu tiến hành vệ sinh bên trong khoang máy. Để vệ sinh bộ phận này bạn nên lưu ý để máy nguội hẳn để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng gây bỏng cho người dùng. Dùng khăn sạch ẩm lau toàn bộ phần khoang cùng giá đựng khay thật kỹ càng.

Ở những kẽ nhỏ hay các cánh quạt thông gió bạn không thể lau được bằng khăn. Hãy dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh ở những chi tiết đó. Đặc biệt chú ý đến phần quạt, vì chúng rất dễ nhiễm bụi nên cần lau chùi thật kỹ và thường xuyên để đảm vệ sinh, giúp quạt chạy được êm và tốt hơn.

3 bước vệ sinh máy sấy thực phẩm đúng cách

>> Xem ngay: https://sieuthihaiminh.vn/may-say-thuc-pham.html

Tuyệt đối không vệ sinh khoang máy sấy thực phẩm cách xối nước vào bên trong để làm sạch, vì một số bộ phận như cánh quạt có thể bị nhiễm ẩm, khi bật nguồn và sử dụng máy có thể gây ra chập cháy làm ảnh hưởng đến máy cũng như sự an toàn của người xung quanh.

Bước 3: Vệ sinh bề mặt của máy sấy

Sau cùng là bạn tiến hành vệ sinh bề mặt máy sấy hay còn gọi là vỏ máy. Bề mặt của máy được làm từ Inox chuyên dụng hay thép được phủ một lớp sơn tĩnh nên khá dễ dàng khi lau chùi. Bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch và ẩm lau qua từ trên xuống dưới  đến nóc tủ là được.

Dù nhiệt độ không làm ảnh hưởng đến bề mặt tủ sấy nhưng môi trường bên ngoài lại tác động ít nhiều đến chúng. Do đó ngoài việc vệ sinh định kỳ bạn cũng cần lắp đặt ở máy ở những vị trí khô ráo, không bị ẩm thấp khiến thiết bị bị nhiễm ẩm và gây nên các sự cố mất an toàn không nên có.

Như vậy chỉ có 3 bước trong quy trình vệ sinh máy sấy thực phẩm là đã có thể giữ gìn, bảo quản máy được tốt hơn. Luôn thực hiện thường xuyên để đảm bảo máy luôn được sạch sẽ từ trong ra ngoài khi sử dụng. Hy vọng bài viết đã mang lại kiến thức hữu ích cho bạn.

>> Tham khảo: Máy cắt gạch bàn

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email