15 điều cần ghi nhớ khi sử dụng cân phân tích độ ẩm giá rẻ

Bạn muốn cân phân tích độ ẩm của mình hoạt động tốt, êm ái, cho kết quả đo chính xác và có tuổi thọ lâu bền? Vậy khi sử dụng cân điện tử sấy ẩm, cân phân tích độ ẩm giá rẻ hãy ghi nhớ 15 điều trong bài viết dưới đây nhé!

Cân phân tích độ ẩm giá rẻ, chính hãng chỉ có bán tại Hải Minh

15 nguyên tắc cơ bản trong quá trình vận hành, sử dụng cân phân tích độ ẩm giá rẻ

Cân phân tích độ ẩm giá rẻ hay cân sấy ẩm đều là những dòng cân điện tử có 2 bộ phận chủ yếu: đòn cân và mạch xử lý tín hiệu điện tử. Để duy trì tính ổn định, kết quả đo chính xác cũng như tăng tuổi thọ của cân phân tích độ ẩm, người dùng cần phải chú ý đến 15 nguyên tắc cơ bản trong quá trình vận hành, sử dụng chúng như sau:

1/ Không cân mẫu nặng quá mức giới hạn trên của cân. Cần thực hiện cân thô trước khi tiến hành đặt lên cân sấy ẩm.

2/ Không được đặt vật mẫu lên cân bất thình lình hoặc thả vật mẫu lên mặt bàn cân phân tích độ ẩm khi đo.

3/ Điều kiện mội trường khi cân: độ ẩm không khí: 45-55%, nhiệt độ 25-35 0C. Không thực hiện cân trong môi trường quá khô (< 25%) hoặc quá ẩm (>70%) hoặc ở mẫu có nhiệt độ cao (> 650 C).

4/ Đối với cân phân tích độ ẩm có chế độ Standby, có thể để chế độ nguồn là ON nhưng khi không đo thì cài cân ở chế độ Standby. Đối với cân sấy ẩm không có chế độ Standby thì nên kiểm tra lại với nhà cung cấp về khả năng đặt chế độ nguồn ON được hay không. Lưu ý, chế độ Standby giúp cân không bị tình trạng chập mạch do ẩm nhiệt trong bo mạch và giúp duy trì tính sẵn sàng của hệ thống cơ - điện trong cân, nghĩa là bạn không phải chờ màn hình hiển thị số sau một thời gian trước khi đặt vật mẫu lên bàn cân. Một số cân, khi bật nguồn và không ở chế độ Standby, nó đòi hỏi phải có thời gian chờ để cân tự hiệu chỉnh và ổn định trước khi cân.

5/ Không đặt mẫu lỏng, bột trực tiếp tiếp xúc lên mặt bàn cân điện tử sấy ẩm. Dùng chén, lọ hoặc phễu, khay để đựng mẫu khi cân.

6/ Một số cân phân tích độ ẩm điện tử cho phép thực hiện hiệu chỉnh theo các khối lượng chuẩn. Việc hiệu chuẩn cần được thực hiện trong điều kiện môi trường chuẩn. Hiệu chuẩn phải được làm đầy đủ cho tất cả các mức khối lượng chuẩn. Thông thường, 1 tháng 1 lần hoặc sau 1000 lần đo hoặc khi xét thất có hiện tượng vi phạm thao tác đo như cân qua khối lượng cho phép, cân bị lệch trọng tâm. Cần đọc rõ hướng dẫn hiệu chuẩn cho từng loại cân phân tích độ ẩm cụ thể trước khi làm.

>> >> Xem thêm video giới thiệu cân phân tích độ ẩm RADWAG MAC

 

7/ Khi không dùng cân, tuyệt đối không để bất kỳ trọng lượng nào lên mặt bàn cân làm cân phải chịu tải liên tục. Cân cần được che bụi bằng hộp mica hoặc tương đương nhưng không được phủ lên mặt bàn cân vải hay tấm nylon. Cân không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng hoặc chịu tác động liên tục bỏi gió quạt.

8/ Không được để can phan tich do am trên cùng một chỗ và gần với lò vi ba (trực diện), máy khoấy từ (bên cạnh), lò sấy (trực diện), máy hút chân không hoặc máy khuấy hơi (bên cạnh), quạt, máy lạnh,... hoặc để cân bên, gần cửa sổ mở.

9/ Khi cân, không thực hiện thao tác khuấy, gõ lên chén cốc đựng mẫu. Các thao tác nói trên và tương tự cần phải được thực hiện bên ngoài cân hoặc thay thế bằng các thao tác khác không gây tác động trực tiếp lên mặt bàn cân.

10/ Cần đọc kỹ hướng dẫn trình tự thao tác để làm chính xác trên từng loại cân phân tích độ ẩm cụ thể.

11/ Khi vệ sinh khu vực đế đỡ mặt bàn cân, tuyệt đối không dùng vật cứng nhọn để nạy, vét bỏ bụi bám ở khe đế. Chỉ được phép sử dụng cọ gắn với họng ống hút chân không để thao tác.

12/ Khi cân, cần tắt, đóng hay cách ly tất cả các thiết bị có ảnh hưởng gián tiếp lên mặt bàn cân như quạt, máy lạnh, cửa sổ.

13/ Khi vệ sinh mặt bàn cân, cần phải tắt cân và lấy mặt bàn cân ra khỏi đế đỡ mặt bàn cân rồi mới thực hiện việc lau chùi.

14/ Mỗi khi di dời cân, cần kiểm tra và hiệu chỉnh độ thăng bằng của mặt bàn cân. Tùy theo loại cân điện tử sấy ẩm, có thể thấy qua kiểm tra độ lệch khỏi vị trí trung tâm của giọt nước hoặc dùng thước đo mực cầm tay.

15/ Điều cuối cùng là luôn vệ sinh cân phân tích ẩm sạch sẽ ngay sau khi cân.

Cân sấy ẩm Ohaus giá rẻ mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng

Như vậy, trên đây là 15 điều bạn cần ghi nhớ kỹ khi sử dụng cân phân tích độ ẩm giá rẻ để đảm bảo nó hoạt động tốt, lâu bền. Ngay khi có thắc mắc gì hay muốn mua và xem báo giá cân phân tích độ ẩm, hãy gọi đến số máy 0932 196 898 hoặc email sieuthihaiminh@gmail.com để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá hợp lý nhất.
 
>> Ở đâu bán cân phân tích độ ẩm giá rẻ, chất lượng, uy tín?
>> Cân sấy ẩm có tiêu chuẩn như thế nào?

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email