Vì sao máy đo pH của bạn không ổn và cách khắc phục

Máy đo pH là một thiết bị được ứng dụng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt cũng như hỗ trợ nhiều công việc trong cuộc sống của con người.
May do pH là một thiết bị được ứng dụng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt cũng như hỗ trợ nhiều công việc trong cuộc sống của con người. Với ưu điểm là có thể đo pH với kết quả chính xác của hầu hết các mẫu đất, nước, dung dịch,...sản phẩm Máy đo pH nhanh chóng được nhiều người tin tưởng sử dụng.
Bên cạnh vai trò quan trọng mà sản phẩm đem lại, Máy đo pH cũng gặp phải nhiều tình trạng như: máy không hoạt động, cho kết quả pH không đúng,....Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân Vì sao máy đo pH của bạn không ổn và cách khắc phục” hiệu quả nhất.

 
máy đo pH hiện đại
 


1. Máy đo pH cho kết quả sai số lớn

- Khi sử dụng Máy đo pH mà gặp phải tình trạng sai số lớn rất có thể là do thiết bị bị hỏng hoặc đã lâu không hiệu chuẩn. Cần thực hiện hiệu chuẩn lại máy trước khi đo ngay lập tức để xem kết quả đo của máy có được cải thiện hơn không.
- Sai số có thể do điện cực bị lỏng lẻo, không chắc chắn  và dẫn đến tình trạng kết quả không đúng. Cần kiểm tra lại các bộ phận của máy xem có bị lỏng lẻo ở đâu không và tiến hành xử lý để khắc phục sự sai số.
- Điện cực không được sạch có thể ảnh hưởng tới lớp màng thẩm thấu, gây cản trở việc tiếp xúc của điện cực với mẫu và khả năng cảm biến của điện cực. Khi đó việc thực hiện đo pH của mẫu sẽ không cho kết quả chính xác. Cần vệ sinh điện cực sạch sẽ bằng cách rửa bằng nước.

cách hiệu chuẩn Máy đo pH đúng cách

 


2. Màn hình hiển thị mờ hoặc không hiển thị

Trong quá trình đo pH cho vật mẫu, người dùng sẽ gặp tình trạng màn hình hiển thị mờ hoặc không hiển thị. Khách hàng có thể kiểm tra pin vì rất có thể là sau một thời gian sử dụng pin đã yếu và dẫn đến hiện tượng trên. Cũng có thể do thiết bị bị ngâm quá lâu trong nước hoặc để trong môi trường ẩm ướt làm ảnh hưởng đến bộ mạch điện tử của máy dẫn đến kết nối tới màn hình hiển thị bị gián đoạn gây ra lỗi trên.
Trong trường hợp máy đo độ pH bị ẩm thì cần sử dụng máy sấy để sấy cho thiết bị thật khô. Trong trường hợp không khắc phục được, cần mang đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa để được giải quyết tốt nhất.
Máy đo pH cần được bảo quản tốt


3. Máy đo pH không hoạt động

- Trong quá trình đo vật mẫu, tại các khu vực có phần đất cứng và khô, nếu cắm trực tiếp đầu máy xuống thì có thể làm gãy đầu cho kết quả đo sẽ không được chính xác hoặc thậm chi là máy không hoạt động. Với những mẫu cứng như đất thì nên tưới nước và chờ khoảng 20 phút rồi mới tiến hành đo tại khu vực đó.
                                         Máy đo pH đo độ PH của đất
- Bảo quản máy đo không đúng cách, làm rơi máy trong quá trình vận chuyển cũng dẫn đến tình trạng hỏng máy và máy không hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, người sử dụng nên dùng túi chống sốc hoặc lựa chọn loại máy có khả năng chống thấm nước để hạn chế hậu quả của việc va chạm
Máy đo pH đa dạng loại hình
Như vậy bài viết của chúng tôi đã chỉ ra một số nguyên nhân, giải thích vì sao máy đo pH của bạn không ổn và đưa ra một số giải pháp khắc phục. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm máy đo pH giá rẻ chính hãng cũng như đọc kỹ bài viết để biết cách sử dụng máy đo pH bền lâu và cho kết quả đo chính xác nhất.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email