Vệ Sinh Máy Hút Chân Không Phải Thực Hiện Đúng Cách

Máy hút chân không là một thiết bị quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ chế biến thực phẩm đến sản xuất công nghiệp. Việc sử dụng thiết bị đem lại nhiều lợi ích, như giảm thiểu việc lãng phí thực phẩm, bảo quản và vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đúng cách, máy ép chân không có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nó.
Trong bài viết “Vệ Sinh Máy Hút Chân Không Phải Thực Hiện Đúng Cách” chúng ta sẽ tìm hiểu về những bước cơ bản để vệ sinh máy xem có đơn giản và dễ dàng không nhé.
Vệ Sinh Máy Hút Chân Không Phải Thực Hiện Đúng Cách

Phân loại các dòng máy ép chân không hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã kiểu dáng máy đóng gói hút chân không khác nhau. Nhưng xét về chức năng, khả năng làm việc thì chúng được chia làm 3 loại dưới đây:
- Máy hút chân không mini, cầm tay: thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn, thường sử dụng pin để hoạt động. Loại máy này rất tiện lợi có thể mang đi bất cứ đâu để sử dụng, tuy nhiên khả năng làm việc của nó không hoàn hảo như những dòng máy khác.
Phân loại các dòng máy ép chân không hiện nay
- Máy ép chân không gia đình: Nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng trong gia đình. Khả năng hút nhanh, sạch không khí và hàn chắc chắn giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.
- Máy đóng gói hút chân không công nghiệp: Hoạt động với công suất mạnh mẽ cho khả năng làm việc nhanh và liên tục. Tuy nhiên thiết kế khá lớn và cồng kềnh nên thường được sử dụng trong công nghiệp.
>>>> Tham khảo các loại máy hút chân không và bảng giá năm 2023: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-chan-khong.html

Cách vệ sinh máy hút chân không đúng cách theo từng loại

Tùy từng loại máy mà sẽ có những cách vệ sinh khác nhau sao cho đúng. Cụ thể:

1. Vệ sinh máy ép chân không dạng mini, cầm tay

Đây là dòng máy hút có cấu tạo khá đơn giản và nhỏ gọn. Việc bạn cần làm để vệ sinh cho thiết bị là sử dụng khăn mềm sạch để lau bên ngoài của thiết bị, lau phần miệng hút của máy.

2. Máy hút chân không gia đình

Việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp cho thiết bị của bạn hoạt động ổn định hơn, bền bỉ hơn với thời gian. Đối với dòng máy gia đình, chúng ta sẽ thực hiện vệ sinh thiết bị thông qua 3 bước dưới đây:
- Bước 1: Chuẩn bị khăn sạch, mềm. Rút điện ra khỏi thiết bị trước khi tiến hành vệ sinh.
- Bước 2: Sử dụng khăn sạch đã chuẩn bị để lau bên ngoài máy, lau phần miệng hút mà hàn miệng túi nhẹ nhàng.
- Bước 3: Có thể tháo máy để vệ sinh bên trong thiết bị. Với bước này thì bạn không cần làm thường xuyên, khoảng 2 -3 tháng bạn mới cần thực hiện. Sau khi vệ sinh bên trong xong bạn hãy lắp ráp lại thiết bị là xong.

3. Vệ sinh máy ép chân không công nghiệp

Dòng may hut chan khong có kích thước lớn, cồng kềnh nên khi vệ sinh bạn cũng cần thực hiện một cách chi tiết và cẩn thận.
- Vệ sinh bên ngoài: Bề mặt máy thường được làm bằng inox sáng bóng, bền bỉ. Tuy nhiên trong quá trình làm việc không tránh khỏi bụi bẩn hay thực phẩm bám vào. Vì vậy cần vệ sinh bên ngoài thiết bị để không làm ảnh hưởng đến thực phẩm khi hút chân không. Hãy sử dụng khăn mềm ẩm để lau nhẹ nhàng bề ngoài máy. Tuyệt đối không nên sử dụng búi sắt, hay bề mặt bằng kim loại để chà làm xây xước máy.
Vệ sinh máy ép chân không công nghiệp
- Vệ sinh thanh hàn miệng túi: Đây là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất và cần thực hiện vệ sinh thường xuyên. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm hoặc giấy để lau chùi cho sạch sẽ là được.
- Vệ sinh bơm chân không: thường thì dòng máy hút công nghiệp có khả năng hút cả thực phẩm chứa nước vì thế mà thực phẩm rất dễ dính lên máy đặc biệt là bộ phận bơm chân không. Hãy kiểm tra và làm sạch chúng thật sạch sẽ trước khi sử dụng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.
- Lau khô các bộ phận của thiết bị: Kiểm tra và lau khô các bộ phận của thiết bị một cách tỉ mỉ, chính xác. Hãy cẩn thận trong quá trình vệ sinh để không làm hư hại gì đến thiết bị.
Trong kinh doanh và sản xuất, việc sử dụng máy hút chân không là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đúng cách, máy có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nó. Việc vệ sinh máy đúng cách là một bước quan trọng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho người sử dụng và máy móc. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là thực hiện việc vệ sinh định kỳ, nhằm đảm bảo máy luôn hoạt động tốt và an toàn cho người sử dụng. Hy vọng những thông tin trên huongdansudung.com.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách vệ sinh máy ép chân không đúng cách để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả và an toàn.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Việc bảo quản thực phẩm bằng phương pháp hút chân không giúp ngăn ngừa vi khuẩn, không khí bên ngoài làm ảnh hưởng tới môi trường bên trong, từ đó sản phẩm có thời gian sử dụng gấp đôi thậm chí gấp 3 phương pháp bảo quản thông thường
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email