“Tuyệt chiêu” dùng máy thái thịt đông lạnh ES-300 cắt thịt nhanh, đều, không bị vụn

Máy thái thịt đông lạnh ngày càng phổ biến với các bếp ăn công nghiệp như nhà hàng, công ty cung cấp các suất ăn công nghiệp, quán ăn hay quán phở, lẩu,…

Máy thái thịt đông lạnh ngày càng phổ biến với các bếp ăn công nghiệp như nhà hàng, công ty cung cấp các suất ăn công nghiệp, quán ăn hay quán phở, lẩu,... Dưới đây, Hải Minh xin chia sẻ cùng bạn cách sử dụng máy thái lát thịt đông lạnh ES-300 đúng cách và một số lưu ý khi sử dụng để không chỉ tận dụng được tối đa hiệu quả năng suất mang lại mà còn giúp máy có chất lượng bền bỉ như ban đầu, tuổi thọ sử dụng được kéo dài hơn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết và rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn dùng máy thái thịt ES-300 cắt thịt nhanh, đều, không bị vụn

Dòng máy chuyên dụng để thái thịt đông lạnh hiệu ES-300 khá được khách hàng tin tưởng sử dụng bởi tính năng vượt trội hơn hẳn các dòng máy khác. ES-300 được biết đến là dòng máy cải tiến từ model ES-250, được chắt lọc và thêm thắt những tính năng ưu việt khác nên dòng máy này được nhận xét là nổi trội hơn, động cơ được trang bị trên máy khỏe hơn giúp thái thịt được liên tục, cho năng suất cắt cao hơn, cắt lát thịt mỏng từ 1mm-12mm.

Máy được làm từ hợp kim nhôm giúp máy luôn được sáng bóng như mới, dễ vệ sinh đảm bảo tính an toàn trong vệ sinh thực phẩm. Tuy máy được thiết kế ưu việt là thế nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cùng tuổi thọ của máy. Do đó trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không cắt thịt quá cứng hay đông cứng, hãy làm mềm thịt bằng cách rã đông lớp đá của các khối thịt cứng trước khi cắt thịt. Tốt nhất là cắt thịt khi đã se lạnh.

  • Kích thước khổ thịt nên theo đúng quy định của máy, bạn có thể tham khảo trong phần hướng dẫn sử dụng kèm theo.

  • Nên sử dụng đá mài khi cần thiết nhất( lưỡi dao đã cùn), mài quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ lưỡi dao. Bạn có thể giúp lưỡi dao sắc bén hơn mà không cần dùng đá mái bằng cách khởi động máy và cắt lát trái dứa( thơm), bởi axit có trong quả giúp lưỡi sao sẽ lại được sắc hơn.


máy thái thịt ES-300

Ngoài ra để sử dụng máy thái thịt gia đình ES-300 đúng cách hơn bạn nên thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1:
Để quá trình thái thịt diễn ra liên tục bạn nên chuẩn bị sẵn phần nguyên liệu, khối thịt nên cắt dưới dạng gần vuông, không quá 3 kg. Sau đó cho lượng thịt lên giá đỡ, dùng càng cố định lại khối thịt, đặt khay chứa thịt sau khi cắt lát Lưu ý: Để thịt ăn ngon hơn và mềm hơn nên cắt thịt đúng thớ.
Bước 2:
Để điều chỉnh được độ mỏng dày của lát thịt, bạn có thể điều chỉnh qua núm điều chỉnh kích thước độ dày máy. Sau đó vật công tác để máy bắt đầu thái thịt.
Bước 3:
Bạn quan sát khi lưỡi dao của máy quay đã ổn định, đẩy phần giá đỡ để bắt đầu cắt phần thịt. Với mỗi lần đầy sẽ có một miếng thịt được căt các miếng hịt cắt cuộn tròn và rơi xuống phần khay dưới của máy. Như vậy là bạn đã thực hiện xong các bước cắt thịt vô cùng dễ dàng.

máy thái thịt ES-300

Mẹo vàng khi dùng máy thái lát thịt đông lạnh hiệu quả nhất

Từng miếng thịt được cắt từng lát dày đều nhau, cắt được các loại thịt không chỉ đông lạnh như thịt nguội, xúc xích,… sự đa năng của máy thái thịt đông lạnh khiến người dùng càng tin dùng nhiều hơn.Để dùng máy hiệu quả, bền, chất lượng và tăng tuổi thọ sử dụng người dùng cần lưu ý những điểm cần thiết như sau:

Không nên cắt loại thịt sống

Bởi là dòng máy chuyên dụng để cắt loại thịt đông lạnh hoặc thịt chín nên việc sử dụng thiết bị để cắt các loại thịt sống sẽ không nhận được kết quả như ý. Vì với thịt chín hay thịt đông lạnh chúng đều được định hình và có độ cứng nhất định nên dễ dàng cắt hơn so với các khối thịt sống mềm, dễ bị lệch khi qua lưỡi dao của máy.

Do đó, để cắt được những lát thịt vừa ý nhất hãy chỉ nên sử dụng dòng may thai thit chuyên dụng dành cho loại đông lạnh.

Hạn chế cắt các loại thịt được đông đá quá cứng

Sự linh hoạt, hiệu năng máy sẽ được phát huy hơn khi cắt những khối thịt đông lạnh nhưng không quá cứng, khổ thịt vừa với kích thước lưỡi dao. Với những khối thịt đông đá người dùng chỉ nên cắt với độ mỏng bằng hoặc dưới 5mm là tốt nhất.

Vì thế, để có được các lát thịt với độ dày mỏng như ý muốn, hãy nên xả bớt độ lạnh khối thịt để cắt được đảm bảo tính thẩm mỹ và cắt dễ dàng hơn.

Nên chú ý các thành phần trong thịt

Máy cắt tốt các loại thịt chín hay thịt đã đông lạnh, thế nhưng cũng lưu ý rằng trong thịt không lẫn da, gân, sụn hay xương. Vì các thành phần này luôn có độ cứng nhất định nên nếu lẫn trong thịt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lát thịt được cắt, hay nghiêm trọng hơn có thể làm hư hỏng lưỡi dao, mẻ hay gãy gây nên sự nguy hiểm cho người sử dụng. Hãy cần lưu ý đến điều này khi sử dụng máy.

>> Xem thêm: Máy vặt lông gà

Hạn chế lạm dụng đá mài

Đá mài là bộ phận được gắn trên thân máy, ngay phía trên lưỡi dao nhằm mang lại sự tiện lợi để máu bén lại lưỡi dao mà không cần tháo máy. Tuy nhiên khi sử dụng cần hạn chế mài dao, chỉ nên mài dao sau một thời gian sử dụng, khi lưỡi dao có tình trạng cùn đi. Bởi việc làm dụng đá mài khiến cho lưỡi dao sẽ nhanh chóng mòn hơn và lát cắt không sắc bén như trước.

Nên vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần dùng

Không chỉ riêng với máy cắt thịt mà các dòng máy khác cũng thế, máy luôn được vệ sinh một cách triệt để sau mỗi lần dùng máy. Có như thế bạn mới hạn chế nhất tình trạng ăn mòn hay gỉ sét, để lưỡi dao máy luôn được sáng bén, đảm bảo được sự an toàn trong vệ sinh thực phẩm hơn nhiều.

Lưu ý: Tuyệt đối không xối trực tiếp nước đến các bộ phận motor hay nguồn điện máy.

Mong rằng với một số lưu ý cùng các bước hướng dẫn cách dùng đúng trong bài viết sẽ giúp các bạn sử dụng máy thái thịt đông lạnh ES-300 dễ dàng hơn, bền lâu và chất lượng hơn. Gọi ngay (028)3510 2786 -  (028) 3510 6176 để được báo giá thiết bị sớm nhất!

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email