Tìm hiểu về cấu tạo của máy hút chân không gia đình và công nghiệp

Máy hút chân không gia đình là dòng máy chuyên dùng cho các gia đình, có cấu tạo với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ có thể cầm tay và sử dụng linh hoạt ở bất cứ đâu. Máy hút chân không công nghiệp dùng cho các nhu cầu đóng gói thực phẩm nhiều, máy có trọng lượng lớn, thiết kế chắc chắn và thường được đặt cố định

Việc đóng gói sản phẩm ngày nay khá là quan trọng đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Sử dụng máy hút chân không sẽ giúp sản phẩm tránh được các tác hại từ môi trường như oxy hóa, độ ẩm, nấm mốc, … Vì vậy mà dòng máy này ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này hãy cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu về cấu tạo chi tiết của dòng máy này để xem chúng có điểm gì nổi trội nhé!

Cấu tạo của máy hút chân không gia đình và công nghiệp

Máy hút chân không gia đình và cấu tạo của nó

Đúng với tên gọi của nó, máy hút chân không gia đình là dòng máy chuyên dùng cho các gia đình, có cấu tạo với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ có thể cầm tay và sử dụng linh hoạt ở bất cứ đâu. Thiết kế đơn giản với những nút chức năng cơ bản giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Mỗi hãng sản xuất sẽ có đặc điểm thiết kế khác nhau nhưng nhìn chung các loại máy mini thường được cấu tạo gồm các bộ phận dưới đây:

Bộ phận hút chân không

Đóng vai trò quan trọng giúp hút sạch không khí bên trong bao bì để tạo ra môi trường chân không giúp bảo quản vật dụng tốt hơn.

Bộ phận hàn miệng túi

Đây là bộ phận gia nhiệt giúp hàn kín miệng bao bì. Sau khi không khí đã được rút sạch thì bộ phận gia nhiệt sẽ giúp hàn miệng túi lại ngay để giữ kín môi trường chân không trong túi. Đường hàn kín và chắc chắn sẽ làm không khí không lọt vào trong được.

Các bộ phận khác

Bên cạnh 2 bộ phận chính kể trên thì nó còn được cấu tạo bởi các bộ phận khác như: Vỏ máy thường được làm bằng nhựa chất liệu cao, chắc chắn. Nút chức năng bật/ tắt máy, nút chọn mức hàn hoặc thời gian hàn …
Các dòng máy hút chân không gia đình

Máy hút chân không công nghiệp và cấu tạo 

Trái ngược với dòng máy gia đình, thì máy dùng cho công nghiệp có trọng lượng lớn, thiết kế chắc chắn và thường được đặt cố định một chỗ để sử dụng. Về cơ bản thì dòng máy này có cấu tạo bao gồm:

Khoang hút chân không

Là bộ phận nằm bên dưới nắp máy. Khoang hút chân không được cấu tạo lõm phía bên dưới cùng các lỗ li ti giúp rút không khí ra bên ngoài. Bộ phận này thường được làm bằng inox 304 có độ bền cao, hạn chế bám bụi, dễ dàng vệ sinh.
Đối với những máy hút chân không công nghiệp thì khoang chứa khá rộng nên có thể hút được nhiều sản phẩm cùng một lúc, nâng cao hiệu suất làm việc.

Thanh hàn nhiệt

Hay còn gọi là bộ phận hàn miệng túi, là một trong những bộ phận quan trọng của thiết bị. Cũng giống như may hut chan khong gia dinh, bộ phận này có nhiệm vụ hàn kín miệng túi lại sau khi không khí đã được hút sạch.

Dải ép nhiệt

Là bộ phận giữ chặt miệng túi không bị xộc xệch trong quá trình hút chân không. Dải ép nhiệt có liên kết chặt chẽ với bộ phận gia nhiệt, dưới sức nhiệt của thanh hàn sẽ làm miệng túi dính lại với nhau một cách chắc chắn. 

Bảng điều khiển

Khác với dòng máy mini có cấu tạo đơn giản với vài nút điều khiển thì máy hút chân không công nghiệp có hệ thống bảng điều khiển phức tạp hơn. Trên đó bạn có thể điều chỉnh được mọi tính năng như tốc độ hút, nhiệt độ khép, làm mát, thời gian, … Chỉ cần cài đặt sẵn chế độ là bạn có thể làm việc một cách trơn tru, nhanh chóng. 

Bơm chân không

Được thiết kế nằm bên trong buồng hút khí có tác dụng để đưa không khí bên trong túi ra bên ngoài.

Bộ phận khác

Ngoài ra, may hut chan khong cong nghiep còn được thiết kế với những bộ phận khác như: Vỏ máy làm bằng inox 304 chắc chắn, bền bỉ. Nắp máy thường được làm bằng mica cứng, chắc, siêu chịu lực giúp bảo vệ khoang hút và các chi tiết máy. Van khí giúp xả khí ra bên ngoài. Bánh xe giúp di chuyển dễ dàng hơn nếu bạn muốn thay đổi vị trí đặt máy.
 máy hút chân không dùng trong công nghiệp
Sau khi “Tìm hiểu về cấu tạo của máy hút chân không gia đình và công nghiệp, hy vọng rằng thông qua đây bạn đã hiểu rõ về cấu tạo của thiết bị. Để lựa chọn cho mình dòng máy hút chân không chất lượng phù hợp nhất hãy liên hệ ngay với huongdansudung.com.vn để được hỗ trợ nhé. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm cùng sản phẩm chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email