Thủ thuật sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ chạy bằng pin hiệu quả

Cho dù bạn làm việc hiệu quả như thế nào để đặt sàn gỗ, tất cả những nỗ lực của bạn có thể là không có gì nếu bạn không xem xét độ ẩm của sàn gỗ trước khi thi công. Đối với sản phẩm gỗ, độ ẩm có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc gia công, dán, hoàn thiện và thậm chí bề mặt và sức mạnh tổng thể của bề mặt. Đó là lý do tại sao các nhà lắp đặt sàn, nhà thầu và thợ gỗ nên hiểu các đặc tính cơ bản của độ ẩm và cách sử dụng các loại máy đo độ ẩm trên thị trường để có thể giúp dự án của họ.


Máy đo độ ẩm gỗ

Đo độ ẩm trong dự án gỗ tiếp theo của bạn là rất quan trọng đối với sự an toàn và tuổi thọ của cấu trúc gỗ. Ở đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do vì sao đo độ ẩm là công việc quan trọng, làm thế nào để máy đo độ ẩm sử dụng pin hoạt động và các thực hành tốt nhất để sử dụng các loại máy đo độ ẩm của gỗ.

Hàm lượng độ ẩm (% MC) là sự so sánh trọng lượng của nước trong một miếng gỗ với trọng lượng khô của lò sấy. Hiện nay, tất cả các thử nghiệm độ ẩm sẽ được hoàn thành bằng "kiểm tra lò sấy", nơi một mảnh gỗ được cân nặng trước khi đưa vào lò sấy ở nhiệt độ 212oC (100oC) trong khoảng 24 giờ.

Tuy nhiên, đối với các chuyên gia làm việc trên một trang web việc làm, điều này là không thể. Và sự bất lực này đã dẫn đến sự có mặt của các loại máy đo độ ẩm gỗ.

Máy đo độ ẩm của gỗ hoạt động như thế nào?

Máy đo độ ẩm gỗ dùng pin hoạt động bằng cách đo điện trở giữa hai điện cực. Khi có độ ẩm trong gỗ, điện sẽ chảy dễ dàng hơn. Ngược lại, gỗ đang được sấy khô sẽ chống dòng chảy điện. Điện trở này được tính bằng đơn vị ohms và sau đó được chuyển thành giá trị thể hiện dưới dạng % độ ẩm . Việc đọc được thu thập bằng cách chèn ghim vào các độ sâu hoặc diện tích sàn gỗ, miếng gỗ cần đo ẩm khác nhau.

Máy đo độ ẩm kiểu pin dùng để đo bề mặt gỗ tốt nhất do đầu ghim không được bảo vệ. Một trong những ưu điểm của việc sử dụng một máy đo độ ẩm kiểu pin với chân tiếp xúc cách điện là chúng cung cấp phương tiện tốt nhất để xác định vị trí chính xác của độ ẩm ở tầng phụ hoặc lò sấy khô. Điều này là do các chân chỉ có thể đọc được mức độ ẩm ở đầu ghim không cách điện. Bằng cách đẩy các chân vào sàn - và thậm chí xuyên qua tầng phụ - đến các độ sâu khác nhau, mức độ nước sẽ được đọc mỗi mức độ thâm nhập cụ thể.

Trong số các loại máy đo độ ẩm bằng pin thì được sử dụng phổ biến nhất cho các nhà thầu sàn, nhà sản xuất đồ gỗ, kiểm soát chất lượng gỗ và các nhà máy sản xuất gỗ nhỏ là Delmhorst J-2000.

Thiết bị máy đo độ ẩm gỗ cầm tay này hoạt động linh hoạt, có độ bền cao và theo kịp sự thay đổi của điều kiện làm việc. Với việc đo độ ẩm gỗ, J-2000 là một công cụ cực kỳ linh hoạt cho một giá trị lớn.

Một số điều kiện như độ dày của gỗ, các loại gỗ và nhiều lớp đặc biệt khó xâm nhập với các chân tiếp xúc tiêu chuẩn. Sử dụng một dụng cụ trượt điện cực Hammer như hình minh họa dưới đây cho phép dễ dàng thâm nhập vào sàn gỗ cứng.

Máy đo độ ẩm gỗ - Phụ kiện

Thủ thuật sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ chạy bằng pin tốt nhất

Để có được kết quả chính xác nhất, đây là một số thủ thuật để đơn giản hóa quá trình đo độ ẩm gỗ:

  • Đưa 2 chân ghim đo độ ẩm của máy theo trục dọc của gỗ.

  • Sử dụng máy đo độ ẩm gỗ loại pin với chân cách điện có hiệu quả nhất trong việc xác định độ dốc độ ẩm (sự khác biệt giữa vỏ và hàm lượng ẩm của lõi).

  • Khi sử dụng ghim không cách điện, đảm bảo bề mặt của gỗ khô. Nếu ướt, bạn sẽ nhận được các thông số độ ẩm bị lệch với điều kiện bề mặt.

  • Chọn một đồng hồ đo độ ẩm gỗ kiểu pin có các điều khiển đơn giản và màn hình hiển thị dễ đọc.

Như vậy, ngay khi có nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm gỗ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư ván và hướng dẫn kỹ càng cũng như đặt mua nhanh chóng hơn nhé!

>> Xem thêm:
"Mẹo" làm tăng tuổi thọ, tiện ích cho máy đo độ ẩm của bạn
"Mẹo" lựa chọn máy đo độ ẩm dăm gỗ hiệu quả
5 lợi thế của việc mua máy đo độ ẩm gỗ

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email