Thiết bị đo độ ẩm: Tìm hiểu về các loại máy đo độ ẩm đất

Bạn có thể theo dõi độ ẩm của đất bằng cách đào vào nó và quan sát mức độ ẩm. Tuy nhiên, phương pháp này tốn nhiều thời gian và không chính xác. Vì lý do này, nhiều thiết bị đo độ ẩm của đất đã được chọn mua và hầu hết sử dụng tính dẫn điện của nước để giúp đo độ ẩm của đất.

Tìm hiểu về các loại máy đo độ ẩm đất

Để tìm hiểu và chọn mua thiết bị đo độ ẩm của đất phù hợp, chúng tôi mời các bạn theo dõi bài viết Thiết bị đo độ ẩm: Tìm hiểu về các loại máy đo độ ẩm đất dưới đây nhé!

1/ Thiết bị đo độ ẩm của đất cầm tay

Nhiều đồng hồ đo độ ẩm, máy đo độ ẩm đất cầm tay được gọi là thiết bị đo độ ẩm thường được sử dụng để đo độ ẩm của đất xung quang cây trồng trong chậu hoặc trong nhà. Thiết bị này cung cấp tổng quát chỉ số đo độ ẩm đọc trong phạm vi của độ ẩm cao, trung bình, thấp và khô,...

Thiet bi do do am của đất cầm tay

Các thiết bị đo độ ẩm này bao gồm hai kim loại mà qua đó dòng điện có thể chạy nếu có một dây dẫn như độ ẩm. Dòng điện càng cao thì độ ẩm trong đất càng cao. Tuy nhiên, nếu đất hoặc nước trong đất là nước muối (đặc biệt khi phân bón với muối thường được sử dụng), khi đó máy đo độ ẩm sẽ hiển thị độ ẩm có độ chính xác không cao.

2/ Máy đo độ ẩm đất và khối kháng điện

Các khối kháng điện đo độ dẫn điện của đất. Khi độ ẩm đất tăng xung quanh khối, nước chảy vào khối và lan truyền điện áp trên bề mặt rộng hơn, giảm sự căng thẳng điện. Khi độ ẩm giảm xuống, nước chảy ra khỏi khối và làm tăng căng thẳng, được dịch sang hiển thị các thiết bị bằng đồng vị, như trong tensiometer.

Máy đo độ ẩm đất và các khối kháng điện

Những khối này thường được nhúng trong một môi trường thạch cao để giữ độ mặn của đất và nước ảnh hưởng đến độ dẫn và nghiêng các bài đọc trên máy đo độ ẩm đất kèm theo.

3/ Tensiometer

Tensiometer trong khoa học đất là một dụng cụ đo được sử dụng để xác định độ ẩm của đất trong tầng lớp đất. Thiết bị đo độ ẩm tensiometers kiểm tra hàm lượng nước trong đất để xác định độ ẩm của đất.

Tensiometer trong khoa học đất là một dụng cụ đo được sử dụng để xác định độ ẩm của đất

Những dụng cụ này có một cái tách xốp ở phía dưới được bão hòa với nước. Dụng cụ đo lường xem nước có được rút ra khỏi cốc hay nước chảy vào cốc. Tốc độ dòng nước chảy qua thiết bị này cho phép đo điện áp, thường là trong một bài đo sức căng nước gọi là centibar. Các thiet bi do do am này phải được hiệu chuẩn với một loại đất cụ thể để cho các bài đọc có ý nghĩa.

Lưu ý:
Máy đo độ ẩm đất hay thiết bị đo độ ẩm của đất có rất nhiều loại với đa dạng mẫu mã và chi phí khác nhau. Các loại máy đo độ ẩm nhỏ, cầm tay được người dùng ưa thích nhất với mức giá thấp, chất lượng cao và bền lâu. Các thiết bị đo độ ẩm cảm biến như khối kháng điện và tensiometers đặc biệt hữu ích cho việc theo dõi lâu dài độ ẩm của đất trong nhiều lĩnh vực của một khu vườn, vườn cây ăn quả, lĩnh vực cây trồng lớn hoặc đồng cỏ.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm đất hay các thiết bị đo độ ẩm khác, quý khách hàng hãy liên hệ với Hải Minh theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá nhanh chóng nhất!
 
>> Thiết bị đo độ ẩm: Các bước sử dụng cân sấy ẩm Ohaus MB45
>> Chọn loại máy đo độ ẩm giá rẻ tốt nhất cho xây dựng

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email