Thiết bị đo độ ẩm: Các bước sử dụng cân sấy ẩm Ohaus MB45

Cân sấy ẩm Ohaus MB45 hay còn gọi là cân phân tích, xác định độ ẩm được sản xuất tại Thụy Sỹ theo tiêu chuẩn công nghệ của USA chất lượng cao. Đây là một trong những thiết bị đo độ ẩm đang được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Bài viết sau của Hải Minh sẽ hướng dẫn quý khách các bước sử dụng Cân sấy ẩm Ohaus MB45 cho kết quả chính xác.


Cân phân tích ẩm Ohaus MB45

Các bước sử dụng cân sấy ẩm Ohaus MB45

Cân phân tích ẩm Ohaus MB45 chuyên dùng để xác định độ ẩm của các nguyên vật liệu như gốm sứ, cao su, hàng dệt may,... cho kết quả nhanh chóng và siêu chính xác. Bài viết Thiết bị đo độ ẩm: Các bước sử dụng cân sấy ẩm Ohaus MB45 sẽ mang đến các bước sử dụng thiết bị đo độ ẩm này đúng tiêu chuẩn và cho kết quả chính xác. Mời các bạn cùng xem chi tiết nhé!

Bước 1- Mở hộp cân kiểm tra các phụ kiện đi kèm

Bước 2- Lắp đĩa cân
Đĩa cân được lắp đặt theo thứ tự hướng dẫn trong sách hướng dẫn kèm theo.

Bước 3- Chọn vị trí đặt cân
Đặt cân trên mặt bàn phẳng không bị ảnh hưởng của rung động. Vị trí đặt cân tránh sự chiếu sáng trực tiếp của ánh năng mặt trời.

Môi trường xung quanh vị trí đặt cân: nhiệt độ trong khoảng từ 10-300C loại cân chuẩn ngoài, 10-400C loại cân chuẩn trong, độ ẩm môi trường <85%, không được đặt ngần nguồn nước, môi trường chịu ảnh hưởng của nguồn nhiệt và ăn mòn hoá chất.

Bước 4- Điều chỉnh vị trí thăng bằng của cân
Cân sấy ẩm được điều chỉnh thông qua 2 chân phía sau và bọt nước thăng bằng hiển thị phía trước mặt. Sau khi đặt cân ở vị trí cố định người sử dụng có thể tự điều chỉnh độ thăng bằng của cân thông qua 2 chân và bọt nước sao cho bọt nước ở chính tâm của vòng tròn như dưới đây.

Bước 5- Kết nối nguồn điện và các loại cáp kết nối khác nếu có
Nguồn điện sử dụng của cân phải đúng theo như nguồn điện yêu cầu ghi trên máy đo độ ẩm này.

Cân phân tích ẩm Ohaus MB45 là thiết bị đo độ ẩm đang được tin dùng nhất hiện nay

Bước 6- Khởi động cân để ổn định cân
Lần đầu tiên sau khi vận chuyển lắp đặt, sau khi kết nối với nguồn điện thì bật công tắc On/Off trên bàn phím điều khiển để cân ổn định trong vòng 2 tiếng.

Bước 7- Cách vận hành cân
Cân sấy ẩm Ohaus MB45 được điều khiển qua các phím trên cân. Các bạn xem kỹ các phím và chức năng kèm theo trong sách hướng dẫn sử dụng cân để vận hành cân đúng chuẩn.

1- Bật công tắc nguồn On/Off
2- Lựa chọn và tự lập ra các chế độ kiểm tra (Test ID:__)
Sau khi đã đặt được các thông số cho Test ID thì khách hàng có thể lưu lại trong Test Library và có thể sử dụng cho các lần sau. Các thông số cài đặt khách hang có thể xem chi tiết trong sách hướng dẫn sử dụng và bảng thông số kỹ thuật của cân.

Sau khi đã lựa chọn được cách kiểm tra (Test ID) thì ta tiến hành kiểm tra mẫu, theo các bước sau:

  • Đặt đĩa cân không có mẫu vào buông cân

  • Bấm phím Display để hiển thị màn hình

  • Bấm phím Tare để trở về 0

  • Đặt mẫu vật cân kiểm tra vào đĩa cân và bấm phím Start/Stop cho cân hoạt động

  • Cân sẽ hiển thị kết quả % độ ẩm trên màn hình

Lời khuyên:

  • Không được cân vật có khối lượng vượt quá khả năng cân lớn nhất của cân 45g.

  • Các chức năng khác về chuẩn cân, các ứng dụng của cân, chăm sóc và bảo dưỡng cân khách hàng xem chi tiết trong quyển sách hướng dẫn sử dụng.

  • Hoặc các vấn đề gì thắc mắc, cần tư vấn về thiet bi do do am, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline 0932 196 898 để được hỗ trợ chi tiết hơn nhé!

>> Máy đo độ ẩm của gỗ: Thiết bị giúp xác minh và kiểm tra độ ẩm trong xây dựng

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email