Máy đo độ ẩm của gỗ: Thiết bị giúp xác minh và kiểm tra độ ẩm trong xây dựng

Việc kiểm tra hoàn thiện tòa nhà là một quá trình siêng năng đòi hỏi thanh tra phải vừa chính xác vừa kỹ lưỡng. Bất kỳ vấn đề bỏ lỡ nào trong cấu trúc như rò rỉ, hư hỏng sàn, nấm mốc hoặc sâu bệnh gây ra có thể gây phiền hà hoặc thậm chí làm hỏng danh tiếng của thanh tra. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu về máy đo độ ẩm của gỗ hơn.

Máy đo độ ẩm của gỗ được nhiều người lựa chọn trong xây dựng

Bởi vì sự tin tưởng rất khó xây dựng lại sau khi bị hỏng, điều tuyệt vời là các chuyên gia kiểm tra việc kiểm tra xây dựng của họ bằng máy đo độ ẩm của gỗ. Các thiết bị máy đo độ ẩm gỗ cầm tay này có thể giúp các thanh tra viên nhanh chóng tìm ra các vấn đề liên quan đến độ ẩm trong một cấu trúc, ví dụ như các nguồn xâm nhập độ ẩm hoặc các túi độ ẩm ẩn trong tầng hoặc tường.

Máy đo độ ẩm của gỗ là hiết bị giúp bạn xác minh và kiểm tra đo độ xây dựng

Máy đo độ ẩm của gỗ: Thiết bị giúp xác minh và kiểm tra đo độ xây dựng sẽ là bài viết cung cấp các kiến thức sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ hiệu quả. 

Dưới đây là một số mẹo để sử dụng máy đo độ ẩm gỗ để xác minh các kết quả kiểm tra xây dựng:

1/ Mua ngay một máy đo độ ẩm gỗ cầm tay phù hợp yêu cầu công việc của bạn

Máy đo độ ẩm của gỗ có hai loại:

  • Máy đo độ ẩm gỗ hoạt động bằng Pin. Các thiết bị máy đo độ ẩm cầm tay này sử dụng nguyên lý điện trở để đo lượng gỗ có trong gỗ. Hai điện cực được đẩy vào gỗ, và một dòng điện được chuyển giữa chúng. Vì gỗ là chất cách điện tự nhiên, và nước là chất dẫn điện, càng có sức đề kháng, càng làm khô gỗ.

  • Máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng trường điện từ. Các thiết bị này sử dụng tần số điện từ để "quét" sự hiện diện của độ ẩm gỗ. Trường điện từ được tính cho các biến động để xác định có bao nhiêu độ ẩm.

Mỗi loại máy đo độ ẩm này có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Ví dụ: đồng hồ không đồng hồ có thể quét các khu vực rộng lớn cùng một lúc, trong khi các máy đo kiểu pin được giới hạn để đo độ ẩm giữa hai chân. Tuy nhiên, điều này làm cho các loại kim loại pin chính xác hơn để xác định độ sâu túi độ ẩm là bao nhiêu, một khi đã tìm thấy.

Đồng thời, các máy đo không có trọng lượng có thể lấy các phép đo độ ẩm trong gỗ mà không cần xuyên qua bề mặt của gỗ, trong khi các kim loại kiểu pin sẽ để lại các lỗ lồi ở vị trí kiểm tra.

Nhiều thanh tra xây dựng sử dụng cả hai loại máy đo độ ẩm gỗ trong công việc của họ hoặc thậm chí sử dụng 2 trong 1 máy đo độ ẩm kết hợp hai loại máy đo độ ẩm thành một thiết bị duy nhất. Các thiết bị 2 trong 1 như máy đo độ ẩm gỗ Delmhorst rất phù hợp cho các thanh tra xây dựng, những người muốn tận dụng tốt nhất của cả hai thế giới đồng thời tiết kiệm không gian trên dây đai.
 
>> Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay có tầm quan trọng như thế nào?

2/ Nhanh chóng tìm thấy túi ẩm và nguồn xâm nhập

Có một thủ tục khá dễ dàng mà các thanh tra xây dựng có thể sử dụng để nhanh chóng bao phủ các khu vực rộng lớn của tòa nhà trong việc tìm kiếm các túi ẩm. Thủ tục này liên quan đến việc sử dụng cả máy đo độ ẩm gỗ bằng pin và máy đo độ ẩm gỗ pinless.

Thứ nhất, thanh tra tòa nhà sử dụng máy đo độ ẩm gỗ pinless để quét nhanh các khu vực rộng lớn, bằng phẳng của cấu trúc như sàn, tường, trần nhà, dầm gỗ, v.v... Sau đó, họ sử dụng đồng hồ đo độ ẩm pin để xác định độ sâu của túi độ ẩm hoặc để có được các giá trị đọc trên các bề mặt không đồng đều khi mà các chân không không hoạt động.

Bằng cách theo dõi độ ẩm trên toàn bộ cấu trúc, các thanh tra xây dựng có thể theo dõi độ ẩm trở lại nguồn xâm nhập cụ thể hoặc xác định mức độ hư hỏng và làm thế nào để nó ảnh hưởng đến giá trị thẩm định của cấu trúc.

Máy đo độ ẩm của gỗ giá rẻ, chính hãng tại Hải Minh

3/ Kết quả đo ghi của độ ẩm

Đối với bất kỳ chuyên nghiệp, tài liệu là quan trọng. Sau khi đo kích thước hơi nước ở bất kỳ vị trí nào trong cấu trúc, các bài đọc cần được ghi lại cẩn thận - tốt nhất theo cách có thể theo dõi được từng phòng. Ghi chú tên phòng / số cho mỗi lần đo độ ẩm làm tăng độ chính xác của dữ liệu và giúp sắp xếp bất kỳ vấn đề nào cho báo cáo sau.

Một số máy đo độ ẩm cầm tay thực tế có thể lưu trữ một số lượng các lần đọc một cách tự động để đo được dễ dàng hơn. Bằng cách này, người dùng không phải dừng lại và ghi lại một số mỗi lần họ đọc sách. Một số mét, như TotalCheck, có thể lưu trữ đến 1,400 lần đọc và sắp xếp chúng theo công việc / phòng để dễ dàng tham khảo. Bằng cách kết nối đồng hồ đo vào máy tính, những dữ liệu được lưu trữ này có thể được xuất ra trong báo cáo Excel® để dễ dàng in và chia sẻ.

4/ Các thiết bị khác cần xem xét sử dụng

Trong một số cấu trúc rất lớn, đi qua mỗi inch của mỗi phòng đơn với thậm chí một máy đo độ ẩm của gỗ chạy pinless không phải là rất thiết thực. Trong các cấu trúc này, bạn nên sử dụng một máy đo độ ẩm kế để theo dõi độ ẩm tương đối (RH) của một diện tích rộng cùng một lúc.

Nếu đo độ ẩm tương đối của một khu vực của cấu trúc cao hơn đáng kể so với phần còn lại, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy có độ ẩm quá mức ở một nơi nào đó trong khu vực đó. Điều này rất hữu ích để thu hẹp khu vực tìm kiếm túi ẩm hoặc nguồn xâm nhập trong các tòa nhà lớn hơn.

Bạn có các công cụ đo độ ẩm bạn cần để xác minh kiểm tra xây dựng của bạn là chính xác và toàn diện nhất có thể chưa? Hãy liên hệ ngay với Hải Minh để được hỗ trợ nhé!

>> Mua ngay máy đo độ ẩm gỗ cầm tay TigerDirect HMMD912 chính hãng tại Hải Minh

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email