Tăng độ bền cho máy tời điện bằng cách nào?

Độ bền của tời ngoài nằm ở chất lượng máy còn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi cách sử dụng bảo quản thiết bị của người dùng.
Tăng độ bền cho máy tời điện bằng cách nào? Dưới đây là một vài cách đơn giản bạn có thể áp dụng ngay
Tăng độ bền cho máy tời điện bằng cách nào

1. Tuổi thọ của tời là bao lâu?

Tuổi thọ của tời sẽ phục thuộc vào chất lượng của từng thiết bị. Thường các dòng tời Trung Quốc giá rẻ sẽ có độ bền tầm 2 năm, trong khi đó các dòng tời cao cấp của Đài Loan, Nhật Bản sẽ có tuổi thọ lâu hơn 5-7 năm hoặc dài hơn tuỳ cách sử dụng, bảo quản bảo dưỡng của người dùng.  

2. Các cách tăng độ bền cho máy tời điện không phải ai cũng biết

Tời điện là thiết bị nâng hạ hữu ích hỗ trợ rất nhiều trong sản xuất, xây dựng, sữa chữa, cứu nạn….. Nhờ ứng dụng thiết bị này mà quá trình nâng hạ, di chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu máy móc không còn phải tốn nhiều thời gian và sức lực.
Bỏ ra một số tiền, người dùng luôn muốn sử dụng thiết bị được hiệu quả và bền lâu nhất. Dưới đây là một vài chia sẻ để bạn có thẻ kéo dài tuổi thọ cho máy tời điện của mình.

2.1 Chú ý đào tạo, hướng dẫn nhân viên sử dụng

Đây là bước mà nhiều doanh nghiệp hay bỏ qua nhất. Việc đào tạo, hướng dẫn nhân viên sử thiết bị máy móc như tời điện đảm bảo thiết bị được sử dụng đúng cách và hiệu quả. Các sự cố hư hỏng máy móc, hư hại hàng hoá được giảm thiểu.

2.2 Chỉ nên sử dụng 70-80% tải trọng nâng hạ của máy

Đây là lưu ý được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần khi nói về cách sử dụng tời. Việc tuân thủ về tải trọng nâng hạ giúp máy hoạt động trong giới hạn an toàn, đảm bảo về hiệu suất, độ bền cho thiết bị. Vì vậy những ai chuẩn bị mua tời cũng nên lưu ý về vấn đề tải trọng nâng hạ thực tế để cân nhắc lựa chọn tời có tải trọng phù hợp.

2.3 Chú ý tránh cho tời hoạt động liên tục quá lâu

Không chỉ riêng máy tời điện mà hầu hết các thiết bị khác cũng vậy, việc sử dụng liên tục quá lâu sẽ khiến motor nóng quá mức từ đó làm giảm tuổi thọ máy. Vậy nên, nên có khoảng nghỉ cho máy nếu muốn chúng duy trì được hiệu suất và độ bền tốt nhất.

2.4 Chỉ sử dụng tời trong điều kiện môi trường làm việc đảm bảo

Đặc thù của dòng máy này là thường xuyên làm việc ở công xưởng, khu khai thác, làm việc ngoài trời nên trong những trường hợp điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt như mưa gió lớn bạn không nên tạm ngừng hoạt động tránh tời hư hỏng hay gây nguy hiểm cho người dùng.

2.5 Luôn nhớ vệ sinh máy tời điện  

Bụi bặm, bùn đất là nguyên nhân gây nên các han gỉ, mài mòn bên trên máy. Điều này khiến tời của bạn giảm sút về công suất và độ bền. Vậy nên hãy nhớ vệ sinh máy tời điện thường xuyên.
Các cách tăng độ bền cho máy tời điện không phải ai cũng biết

Có thể bạn quan tâm >>  Sự Độc Đáo của Tời Cáp Treo Yamafuji - Khác Biệt  Thị Trường

2.6 Bảo quản tời đúng cách, bảo trì định kỳ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của máy tời điện. Nếu tời sử dụng cố định ở một vị trí, không tiện để bố trí cất kho, hãy thiết kế mái che cho nó. Nếu không, hãy bảo quản cất giữ tời ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa.
Bạn cũng nên kiểm tra và bảo dưỡng máy tời điện định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường, các hao mòn, hỏng hóc để khắc phục sớm, nhất là dây cáp, móc treo, hệ thống phanh, bu lông, ốc vít... Thường xuyên tra dầu mỡ cho bánh răng, vòng bi,... để đảm bảo chúng được vận hành trơn tru hơn, giảm ma sát và độ hư mòn tự nhiên cho máy.

2.7 Phụ tùng thay thế đúng loại, đảm bảo chất lượng

Khâu tìm kiếm và thay thế phụ tùng phụ kiện khá quan trọng. Nếu thay thế hàng kém chất lượng, không tương thích với máy sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành và tuổi thọ của thiết bị. Vậy nên nhớ sử dụng đúng loại phụ tùng dành cho máy. Hoặc ngay từ đầu khi mua máy tời điện hãy tìm kiếm các đơn vị bán có hỗ trợ cung phụ tùng phụ kiện như Siêu thị Hải Minh để an tâm hơn nếu lỡ may cần thay thế bộ phận nào trên máy.
Trên đây là các cách “Tăng độ bền cho máy tời điện” nếu bạn cần tư vấn, chia sẻ thêm hay cần một đơn vị cung cấp uy tín có thể liên hệ ngay cho huongdansudung.com.vn để được hỗ trợ nhé!

 

Thông tin khác

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email