Tại Sao Mọi Hộ Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Đều Dùng Máy Đo Độ Ph?

Máy đo độ pH còn có nhiều tính năng đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ bí mật “Tại Sao Mọi Hộ Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Đều Dùng Máy Đo Độ Ph?” cùng theo dõi nhé!
Đối với các hộ nuôi trồng thủy hải sản, việc kiểm soát được nồng độ pH, chất lượng của nước đóng vai trò rất quan trọng giúp đảm bảo môi trường chăn nuôi an toàn cho thủy hải sản, nâng cao năng suất.
Ngoài những ưu điểm trên, máy đo độ pH còn có nhiều tính năng đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ bí mật “Tại Sao Mọi Hộ Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Đều Dùng Máy Đo Độ Ph?” cùng theo dõi nhé!

 
Tại Sao Mọi Hộ Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Đều Dùng Máy Đo Độ Ph?

Máy đo độ pH là thiết bị như thế nào?

Máy đo độ pH là thiết bị được sử dụng để xác định độ axit, độ kiềm của dung dịch, đất, nước, bazơ…Máy thường được sử dụng cùng với dung dịch đệm chuẩn và các điện cực đo pH. Cấu tạo của máy đo độ pH thông thường gồm có 3 phần:
- Phần 1: Là đầu đo dung dịch tiếp xúc trực tiếp để kiểm tra độ kiềm, axit của dung dịch, đất, nước…
- Phần 2: Là màn hình LCD để hiện thị kết quả đo được.
- Phần 3: Là phần thân bao gồm các phím chức năng điều khiển và tay cầm.

Máy đo độ pH có 3 loại chính:
- Máy đo pH cầm tay
- Máy đo pH để bàn.
- Bút đo pH.

Sử dụng máy đo pH có tác dụng gì trong việc nuôi trồng thủy hải sản?

Máy đo độ pH được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:
- Đo độ pH của thực phẩm, sữa, thịt trong quá trình nghiên cứu, chế biến đồ ăn.
- Đo độ pH của nước để có phương pháp điều chỉnh, xử lý kịp thời, tránh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và năng suất nuôi trồng thủy hải sản.
- Đo pH đất giúp bà con có phương pháp cải tạo đất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng loại cây trồng khác nhau. Từ đó, nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng rau, củ quả.
- Máy đo pH có thể kiểm tra nước trong các nhà máy hóa chất có phá hủy lò hơi, có phản ứng hóa học không,… Từ đó, giúp người giám sát kiểm soát được chất lượng, vận hành máy tốt hơn, giảm chi phí bảo trì thiết bị.
- Đánh giá được nguy cơ các kim loại như đồng, chì, sắt, kẽm,… có trong các đường ống, vật chứa nước có thể tan trực tiếp vào nguồn nước hay không.
Sử dụng máy đo pH cải thiện môi trường nuôi trồng thủy hải sản
Ngoài những ưu điểm kể trên, máy đo độ pH còn đóng 1 vai trò rất quan trọng quyết định đến sự thành công của việc nuôi trồng thủy hải sản đặc biệt là thủy hải sản xuất khẩu. Bởi độ pH ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sự phát triển của vật nuôi.
Trong điều kiện độ pH thích hợp thủy hải sản sẽ sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, nếu nồng độ pH vượt mức cho phép quá khoảng 0.5 độ thì thủy hải sản đặc biệt là những loại hải sản có giá trị cao được xuất khẩu đi nước ngoài thường dễ bị sốc, ăn uống kém.
Nếu bạn không nắm rõ được độ pH và không có phương pháp điều chỉnh độ pH về mức độ cho phép kịp thời thì thủy hải sản sẽ chậm phát triển, còi cọc và dễ nhiễm bệnh và thậm chí là chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Vì vậy, để đảm bảo thủy hải sản phát triển tốt, cho năng suất lợi nhuận lớn, bạn cần trang bị máy đo độ pH và theo dõi thường xuyên để có phương pháp điều chỉnh độ pH phù hợp, tạo môi trường sống tốt cho vật nuôi phát triển nhanh, khỏe mạnh.
Mua máy đo ph Hải Minh để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn
Hy vọng qua những thông tin mà siêu thị Hải Minh vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được máy đo độ pH là gì? Công dụng của máy đo pH như thế nào? Lý do tại sao mọi hộ nuôi trồng thủy hải sản đều dùng máy đo pH?
Nếu bạn đang mong muốn sở hữu cho mình chiếc máy đo độ pH có độ chính xác cao với giá cả phải chăng, hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh qua Hotline. Chúng tôi chuyên cung cấp, phân phối các loại máy đo pH giá rẻ chất lượng tốt, được nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia có nền sản xuất thiết bị kỹ thuật hiện đại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,… Hãy liên hệ với Hải Minh ngay hôm nay để việc nuôi trồng thủy hải sản của bạn an toàn, năng suất cao hơn.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email