Sự Khác Biệt Giữa Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Và Trục Ngang

Hai dòng máy này có sự khác biệt gì và ưu điểm nổi bật gì? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết “Sự Khác Biệt Giữa Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Và Trục Ngang” để hiểu hơn nhé!
Với ngành nông nghiệp hiện nay, việc cung cấp đầy đủ thức ăn cho vật nuôi đang là một bài toán kinh tế khó khăn cho người chăn nuôi. Bởi giá thành thức ăn công nghiệp ngày càng tăng trong khi giá thành vật nuôi ngày càng giảm. Xuất phát từ các lí do trên mà nhiều hộ chăn nuôi đã áp dụng máy ép cám viên nhằm cải tạo, tiết kiệm chi phí chăn nuôi hết mức có thể.
 
Sự Khác Biệt Giữa Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Và Trục Ngang

Sử dụng máy ép cám viên nào để đảm bảo chi phí, tiết kiệm một cách tối đa nhất? Ngay sau đây, chúng tôi xin gửi tới bà con một số ưu – nhược điểm của máy ép cám viên thịnh hành nhất do Siêu thị Hải Minh cung cấp đó là máy ép cám viên trục đứng và trục ngang.
Hai dòng máy này có sự khác biệt gì và ưu điểm nổi bật gì? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết “Sự Khác Biệt Giữa Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Và Trục Ngang” để hiểu hơn nhé!

Điểm chung máy ép cám viên trục đứng và trục ngang là gì?

Hai dòng máy này nhìn chung có khả năng ép được những nguyên liệu dạng thô tươi cho viên cám chắc chắn không bị vỡ vụn. Khi viên cám ép ra có thể cho vật nuôi ăn trực tiếp luôn hay phơi sấy để có thể dự trữ lâu dài hơn.
Hầu hết các kích thước viên cám bạn có thể thay đổi thông qua việc thay đổi sàng với kích cỡ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
Bên cạnh điểm chung trên thì chúng còn có những ưu nhược điểm riêng của mình phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của bà con.

 
Điểm chung máy ép cám viên trục đứng và trục ngang là gì

1. Ưu điểm của máy ép cám viên trục đứng

- Các bộ phận như trục ép, mặt sàng, quả lô ép được đặt trên cùng một trục thẳng đứng.
- Ép đa dạng nguyên liệu thô điển hình thóc, ngô dạng hạt, hỗn hợp ngũ cốc hay các loại rau, ốc, cua và độ ẩm hỗn hợp 20%.
- Máy khỏe, chạy êm cho năng suất cao nhờ sử dụng hộp số vi sai.
- Điều chỉnh độ dài – ngắn của viên cám thông qua dao cắt.
- Linh động về động cơ, có thể sử dụng máy động cơ 220V hoặc 380V (tùy loại máy)

2. Ưu điểm của máy ép cám viên trục ngang

- Với máy ép cám viên trục ngang thì trục đùn dạng xoắn đặt trên trục nằm ngang cùng với mặt sàng và dao cắt.
- Có thể ép các nguyên liệu với kích thước nhỏ như: bột cám, bã đậu, bã bia, rau, cá…
- So với máy trục đứng, tốc độ đùn ép chậm, lực ép yếu nên năng suất của máy chỉ khoảng 120 kg/giờ.
- Vì máy sử dụng dao cắt nên khi đùn ra thường có độ dài không đồng đều.
- Đây là dòng máy chủ yếu sử dụng trong các hộ chăn nuôi vừa và nhỏ và nguồn điện sử dụng chỉ 220V.

Test máy ép cám viên chạy Diesel HMV-01 lắp đầu nổ D6 tại Hải Minh

Máy trục đứng ép được các hạt còn máy trục ngang thì không?

Với máy ép cám viên trục đứng có khả năng ép được rất rất nhiều nguyên liệu với kích thước lớn điển hình như hạt thóc, ngô, cá khô, ốc, trùn quế…đạt năng suất cao. Tất cả là do máy sử dụng hộp số ô tô. Về kĩ thuật, bộ vi sai ô tô có nhiệm vụ giảm tải cho motor đồng thời nó sẽ tăng tốc độ hoạt động của trục ép giúp máy khỏe hơn và có thể nghiền ép nguyên liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Còn máy ép cám viên trục ngang thì sao? Máy hoạt động dựa vào chuyển động quay của trục xoắn cuốn nguyên liệu vào trong lòng và nghiền nát rồi đẩy chúng ta sàng tạo thành hình viên. Lực ép này yếu và chỉ có thể ép các nguyên liệu dạng mềm, thô điển hình đó là rau, cá hay cua nhỏ.

Cám viên ép ra điều chỉnh kích thước được không?

Để có thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, máy làm cám viên trục đứng đi kèm sẽ có các loại sàng đa dạng kích thước và bộ phận dao cắt có thể điều chỉnh kích thước dài ngắn của cám viên.
Hầu hết các mặt sàng hiện nay có kích thước lỗ điển hình: 3 – 3,5 -4 -5 ly nhằm đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng của từng vật nuôi.
Với máy ép cám viên trục ngang cũng có những mặt sàng kích thước điển hình là 3 – 5- 8- 10 tùy từng dòng máy. Phần dao cắt bị cố định trong máy nên bạn không chỉnh được độ dài ngắn của cám viên theo ý muốn nên kích thước viên cám thu được thường không đều nhau.
Cám viên ép ra điều chỉnh kích thước được không

Năng suất hai dòng máy ép viên này có sự khác biệt gì?

Vì các nhau hoàn toàn từ cấu tạo nên năng suất của dòng máy này cũng không giống nhau. Với máy ép cám viên trục đứng, phần trục đứng của chúng rất khỏe, tốc độ ép cực kì nhanh nên năng suất cũng cao hơn hẳn.
Máy được chế tạo một cách linh động, có thể thay thế động cơ linh hoạt tùy theo nhu cầu của bà con nông dân.
Máy đùn cám viên vì tốc độ hoạt động chậm, lực ép của chúng cũng yếu nên năng suất trung bình chỉ từ 70 đến 100kg tối đa là 120kg. Cũng chính vì thế mà máy được ưa chuộng trong các hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ.
Bà con có thể xem xét ví dụ như máy ép cám viên HMS150 sử dụng động cơ điện 220V năng suất thu được khoảng 100 đến 150kg nhưng với máy ép cám viên trục ngang cũng sử dụng động cơ điện 220V nhưng năng suất cũng chỉ đạt mức tối đa từ 100 đến 200kg.
Để bạn có thể hiểu chi tiết hơn vê cấu tạo cũng như các tính năng và cách thức vận hành máy ép cám viên có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập vào link: https://sieuthihaiminh.vn/may-ep-cam-vien.html để tham khảo thêm các dòng sản phẩm máy móc khác!

Thông tin khác

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Thay vì sử dụng cám công nghiệp với chi phí cao thì bà con nông dân có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong hoạt động nuôi trồng hằng ngày để tự sản xuất cám bằng máy ép cám viên Hải Minh DN200, cung cấp thức ăn giá rẻ cho công việc chăn nuôi hằng ngày.
Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Người dùng hiện nay thường ưa chuộng thức ăn dạng cám viên để sử dụng cho vật nuôi thay vì sử dụng các loại bột cám.  Vậy tại sao cám dạng viên lại được sử dụng nhiều, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Chăn nuôi đang là một ngành nghề phát triển mạnh ở nước ta hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy móc mà các hoạt động chăn nuôi được gia tăng năng suất, mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con. 
Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Chăn nuôi là một ngành nghề quan trọng và đang trên đà phát triển, mang lại lợi ích cũng như nguồn doanh thu cực kì to lớn cho bà con hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của ngành chăn nuôi chính là nguồn thức ăn dành cho vật nuôi được đảm bảo và mang lại chất lượng dinh dưỡng tốt.
Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Một thiết bị không thể thiếu trong ngành chăn nuôi đó là máy ép cám viên. Thiết bị này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp ích cho con người rất nhiều trong các công tác chăm sóc vật nuôi. Cùng tìm hiểu xem thiết bị này là gì và tại sao lại được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chăn nuôi nhé!
Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên được sử dụng nhiều tại các trang trại chăn nuôi từ quy mô nhỏ đến lớn, với khả năng hoạt động mạnh mẽ tạo ra nguồn cám viên ổn định và liên tục cho các trang trại chăn nuôi. tham khảo bài viết để chọn được cho mình model máy ép cám chuẩn chất lượng nhé.
Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị được dùng để sản xuất ra cám viên cung cấp thức ăn cho gia cầm, gia súc. Máy ép cám viên rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy ép cám một cách chuẩn xác và dẫn đến tình trạng cám bị vỡ, không đảm bảo chất lượng thành phẩm ra.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email