Sử dụng máy thái thịt cầm tay bị kẹt thịt và biện pháp khắc phục

Không chỉ ở dòng máy cầm tay mà các dòng máy thái thịt tự động hay bán tự động cũng thường gặp trường hợp kẹt thịt tương tự, vậy nguyên nhân gây ra phần lớn là do đâu?

Tình trạng thịt bị kẹt trong quá trình sử dụng máy thái thịt cầm tay không hiếm gặp, vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này. Đừng quá lo lắng, hãy tiến hành kiểm tra máy để xem thiết bị có đang gặp phải một trong những lỗi được liệt kê trong bài viết hay không, nếu có hãy tham khảo  biện pháp khắc phục theo hướng dẫn.

Không chỉ ở dòng máy cầm tay mà các dòng máy thái thịt tự động hay bán tự động cũng thường gặp trường hợp kẹt thịt tương tự, vậy nguyên nhân gây ra phần lớn là do đâu?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi dùng máy thái thịt cầm tay

Lát thịt thái quá khổ

Một số trường hợp người dùng chưa thành thạo trong việc cắt lát cũng như hiểu rõ cách thức hoạt động của thiết bị, do đó vẫn thường cắt thịt với khổ quá dày để cắt nhanh chóng và gây ra tình trạng kẹt thịt. Thịt cắt khổ quá lớn sẽ khiến các lưỡi dao máy bị đứng do không đủ tải, làm thịt kẹt lại ở các lưỡi dao.

Vì thế ứng với từng model máy thái thịt bằng tay mà nên cắt với khổ thịt đúng với quy định của nhà sản xuất máy, để những lát cắt thịt đủ để vừa với hộc thịt giúp máy thái hiệu quả hơn và giúp tăng độ bền máy.

Thái thịt lẫn da, sụn hay xương

Bởi là thiết bị chuyên dụng để thái thịt nên lưỡi dao của mọi dòng máy để cắt thịt chỉ chuyên dụng thái mọi loại thịt mềm. Do đó nếu những khối thịt bị lẫn da hay sụn hoặc xương khi cắt sẽ có thể bị kẹt máy bởi lưỡi dao khó cắt thịt, thịt bị dính tại lớp da không rơi xuồng hết. Ngoài ra, nếu cắt phải xương, sụn lẫn trong thịt lưỡi dao cũng có thể bị cùn đi và không sắc bén như ban đầu.

Biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho bạn chính là nên loại bỏ hết các chi tiết như da, xương hay sụn,… của khối thịt trước khi tiến hành thái thịt để thái lát dễ dàng hơn. Nên dùng máy chuyên dụng để cắt xương hay các loại thịt lẫn da riêng biệt.

Sử dụng máy thái thịt cầm tay bị kẹt thịt và biện pháp khắc phục

Lưỡi dao máy bị mài mòn

Dù bộ lưỡi dao được trang bị trên máy sắc bén nhưng theo thời gian chúng cũng sẽ bị mòn đi và gây nên tình trạng máy vẫn cắt thịt tốt nhưng những lát thịt vẫn không cắt đứt hẳn ra và vẫn còn dính với nhau.

Để lưỡi dao luôn sắc bén như mới bạn nên mài dao nếu quan sát thấy bộ phận lưỡi dao của máy có dấu hiệu bị mòn đi. Mỗi dòng máy thái thịt loại cầm tay đều được trang bị bộ mài dao ngay trên thiết bị rất tiện dụng mà không cần tháo lắp. Tuy nhiên bạn cũng không quá lạm dụng việc mài dao để hạn chế tình trạng lưỡi bị mòn nhanh. Ngoài ra, bạn có thể dùng trái dứa đã được gọt vỏ cho vào máy thái để cắt, tính axit của máy sẽ giúp lưỡi dao bén lại mà không cần mài dao, cách này bạn có thể áp dụng định kỳ một lần hàng tháng.

Máy không vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Máy sau mỗi lần cắt ở các lưỡi dao vẫn sẽ còn vương lại một ít vụn thịt, theo thời gian nếu không vệ sinh máy, những vụn thịt này sẽ tạo nên mảng bám thịt lớn, bám dính máy. Do đó khi bạn cắt thịt sẽ dễ bị kẹt lại ở các lưỡi dao và không rơi xuống ngay phần khay đựng thịt.

Vì thế bạn phải cần vệ sinh máy sau mỗi lần thái thịt để giúp máy được hoạt động trơn tru hơn, tăng độ bền cho lưỡi dao và đảm bảo được sự an toàn vệ sinh trong quá trình cắt lát thịt.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy vặt lông vịt

Giới thiệu 4 máy thái thịt chín bán chạy trên thị trường

Máy chuyên để thái thịt giá bao nhiêu tiền? Giá cả là đều đáng quan tâm nhưng quan trọng nhất là người mua phải chọn được dòng máy thái cắt thịt chín phù hợp với nhu cầu thịt cần thái hằng ngày. Nội dung tiếp theo dưới đây sẽ review đến bạn top 4 sản phẩm cắt thịt chín đang bán chạy trên thị trường với mức giá dao động chỉ từ 2.4 đến hơn 5 triệu đồng.

Máy thái thịt ES-250 cắt nhanh đẹp thịt chín, giò chả

  1. Model ES-250 cắt nhanh đẹp thịt chín, giò chả

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng máy chuyên cắt thịt khỏ, dùng bền với giá cả rất phải chăng thì nên hãy chọn  ngay dòng máy Model ES-250. Động cơ có công suất 180W giúp thái nhanh chóng 15kg/h/ngày, lượng thịt vừa đủ cho các quán ăn với qui mô nhỏ. Máy là dạng thiết bị bán tự động với lưỡi dao thiết kế quay tròn theo trục để cắt thịt được tốt hơn.

Với sản phẩm người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh được kích thước độ dày của lát cắt từ 1.0 đến 12.0 mm với nút điều chỉnh độ rộng ngay bên trái của chân đế thiết bị. Được làm từ hợp kim nhôm nên sản phẩm sẽ ít bị ăn mòn, phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, khâu vệ sinh máy cũng cực kỳ đơn giản.

  1. Yamafuji HD150 cắt tay không tốn điện

Để có những lát cắt thịt mỏng dày đều như một, cuộn tròn lại đẹp mắt, mẫu máy thái thịt chín Yamafuji HD150 sẽ là mẫu sản phẩm phù hợp nhất mà bạn nên chọn lựa. Không chỉ cho thành phẩm cuối cùng như mong đợi, mà số kg thịt được cắt trong ngày cũng khá nhiều. Với lưỡi dao làm từ vật liệu thép hợp kim nên giúp chúng có độ chắc chắn, ngăn tình trạng gỉ sét không an toàn, dao kiểu chữ V giúp quá trình thái lát diễn ra nhanh chóng, đơn giản hơn.

Máy cắt thịt cầm tay Yamafuji HD150 cắt tay không tốn điện

Máy thiết kế nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích mà lại sử dụng an toàn, thân máy làm từ inox giúp máy giữ vệ sinh được tốt hơn, dễ lau chùi và mang lại vẻ sáng bóng.

  1. Máy cắt thịt SL 300E tự động hóa hoàn toàn

Đây là dòng máy tốt các loại thịt chín, thịt đông lạnh hay giò chả…tự động với hai động cơ công suất khá lớn. Máy chuyên dùng cho những cơ sở chế biến thịt với qui mô lớn hay các cơ sở kinh doanh ăn uống như quá nướng, quán lẩu hay nhà hàng, khu ẩm thực hoặc các bếp ăn công nghiệp cần công suất thái thịt lớn trong ngày.

Máy cắt thịt SL 300E tự động hóa hoàn toàn

Máy được thiết kế cũng khá đơn giản nên dễ vệ sinh cũng như vận hành, bạn chỉ cần kẹp thịt lên phần giá đỡ, bấm nút để bắt đầu thái thịt. SL 300E cho năng suất từ 50 đến 70 kg thịt cắt trong một giờ. Hiện tại trên thị trường sản phẩm này có mức giá dao động trong khoảng 18 đến hơn19 triệu đồng.

  1. ES-300 với lưỡi dao thép tôi cứng bền chắn

Model ES-300 hiện đang là dòng máy thái các loại thịt chín bán chạy trên thị trường cùng với model ES-250. Sản phẩm cho năng suất trung bình đến 30 kg trên một ngày. Đây là dòng máy bán tự động chỉ có một động cơ đề quay lưỡi dao và cần đẩy tay.

máy thái thịt ES-300 với lưỡi dao thép tôi cứng bền chắn

Những miếng thịt được cắt bởi ES-300 cho bảng thịt dài và mỏng đều cuộn tròn lại đẹp mắt, cho món ăn thêm hấp dẫn. Có thể điều chỉnh được độ lát cắt một cách linh hoạt nhất từ 1.0- 12mm. Làm từ chất liệu hợp kim nhôm nên siêu bền và nhẹ, đĩa dao được dùng từ thép tôi cứng và sắc bén, giữ cạnh rất tốt, ít hao mòn và bạn cũng có thể mài trực tiếp trên máy.

Bạn đã chọn được một sản phẩm trong top 4 mẫu máy cắt thái thịt trên? Gọi ngay 0932 196 898 để đặt mua máy hay báo giá từ Hải Minh.

Trên đây là một vài biện pháp giúp bạn khắc phục nhanh tình trạng kẹt thịt trong máy thái thịt cầm tay và thông tin về các loại thiết bị cùng chức năng đang bán chạy trên thị trường mà Siêu thị Hải Minh muốn mang đến bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng hoặc muốn giải đáp mọi thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email