Sai lầm khi sử dụng máy đo ph mà bạn không hề biết?

Sử dụng máy đo ph đúng cách là như thế nào? Sai lầm khi sử dụng máy đo pH ai cũng mắc 1. Cầm máy đo độ ph không đúng cách 2. Không hiệu chuẩn máy đo Ph thường xuyên 3. Bảo quản điện cực sai cách Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH
Máy đo pH cầm tay là một dòng máy khá nhỏ gọn và sử dụng cũng không quá cầu kì phức tạp. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn còn nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách sử dụng sao cho hiệu quả. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về cách sử dụng máy như thế nào? Tại sao mình lại không đo được? Đo kết quả bị sai lệch quá? Bởi vậy mà hôm nay đội ngũ Kĩ Thuật Hải Minh xin đưa ra một số sai lầm cũng như cách sử dụng máy đo pH sao cho hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!
 
Một số sai lầm cũng như cách sử dụng máy đo pH

Sử dụng máy đo ph đúng cách là như thế nào?

Việc sử dụng máy đo độ ph không quá khó và phức tạp như bạn vẫn nghĩ, thậm chí có nhiều khách hàng mua về rồi còn không biết bắt đầu tư đâu. Cầm lên đặt xuống rồi lại gọi cho chúng tôi hỗ trợ về việc sử dụng máy. Vậy thì bạn hãy làm theo các bước ngay sau đây nhé!
Bước 1: Kiểm tra điện cực đã lắp đúng chuẩn chưa đối với máy có điện cực cách rời hoặc với máy mới thì chúng ta có thể bỏ qua thao tác này.
Bước 2: Mở nắp điện cực, kiểm tra xem điện cực bị khô hay không, một thời gian không sử dụng sẽ bị khô, hãy ngâm điện cực vào nước cất để kích hoạt lại điện cực.
Bước 3: Bật máy đo độ pH lên
Bước 4: Điều chỉnh lại nhiệt độ của máy cho phù hợp với không gian khu vực đo bởi nếu có sự chênh lệch về nhiệt độ chắc chắn kết quả đo sẽ bị ảnh hưởng. Và hiện nay, hầu hết các dòng máy đo đều được tích hợp chức năng tự động bù nhiệt độ.
Bước 5: Nhúng điện cực vào dung dịch hay mẫu cần đo và chờ kết quả đo ngay trên màn hình hiển thị. Kiểm nghiệm kết quả đo và tiến hành tắt máy.
Bước 6: Vệ sinh đầu đo bằng nước cất, thấm khô bằng khăn mềm hoặc giấy mềm.

 

 
>>> Bảng giá máy đo độ Ph mới cập nhật năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html

Sai lầm khi sử dụng máy đo pH ai cũng mắc

1. Cầm máy đo độ ph không đúng cách

Việc cầm máy đo cực kì quan trọng, có rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã chủ quan cầm đầu nào cũng được – hoàn toàn sai. Với dòng bút đo pH được tích hợp điện cực ngay trên thân máy và đặc biệt điện cực là bộ phận cực kì quan trọng tiếp xúc trực tiếp với dung dịch, mẫu đo để đưa về máy phân tích kết quả. Nên chúng ta cần phải cẩn trọng khi cầm máy đo pH sao cho đúng cách.

2. Không hiệu chuẩn máy đo Ph thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy sẽ có sự chênh lệch về kết quả đo đáng kể. Và lúc này chúng ta cần phải reset lại máy về mặc định ban đầu. Nghĩa là thực hiện công việc hiệu chuẩn thiết bị theo định kỳ như khuyến cáo của nhà sản xuất đưa ra.
 
Hiệu chuẩn là thao tác cực kì quan trọng trong đo PH

3. Bảo quản điện cực sai cách

Bảo quản điện cực là như thế nào? Không phải chúng ta ngâm điện cực trong nước lọc, rửa bằng nước lọc mà chúng ta cần phải bảo quản trong dung dịch riêng biệt, không chứa tạp chất, bụi bẩn.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH

- Không chạm hoặc cầm vào đầu điện cực thủy tinh.
- Không làm rơi hay để các đồ vật va đập vào bút đo pH
- Không ngâm bút đo ph trong nhiều tiếng đồng hồ dưới nước.
- Không sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh máy
- Không ngâm điện cực vào trong nước cất hay hóa chất. Chúng ta chỉ có nhúng vào nước cất để vệ sinh lại điện cực.
- Với trường hợp nước cần đo có chỉ số pH quá cao hay thấp thì bạn cần phải xử lý cẩn thận.

 
Siêu Thị Hải Minh - Đơn vị cung cấp máy đo pH tốt nhất thị trường hiện nay

Nên mua máy đo độ pH ở đâu để đảm bảo chất lượng

Siêu thị Hải Minh là đơn vị cực kì uy tín, chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy đo ph dạng cầm tay, để bàn hay bút đo ph để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Từ cá nhân cho đến các đơn vị lớn như trường học, phòng thí nghiệm…đang là những đối tác lớn mà Hải Minh hướng đến. Vậy bạn còn đắn đo gì nữa mà không ghé ngay Siêu Thị Hải Minh để lựa chọn cho mình dòng sản phẩm tốt nhất.
Vậy là trên đây Kĩ thuật Hải Minh đã gửi đến bạn cách sử dụng và những sai lầm khi sử dụng mà chúng ta hay mắc phải. Tuy đơn giản nhưng nó lại cực kì quan trọng với một dòng máy thiết bị đo pH bởi vậy chúng ta không nên chủ quan khi sử dụng nhé!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email