Phải biết 5 thông số sau để chọn máy xát gạo tốt

Những thông số sẽ được phân tích chi tiết đối với bà con để có thể lựa chọn được đúng sản phẩm với nhu cầu sử dụng của bản thân mình. Mong những thông tin sau được bà con nghiên cứu kỹ và áp dụng thực hiện đời sống.
Các loại máy móc hiện nay thì đều có những thông số kỹ thuật riêng và máy thực hiện xay xát lúa gạo cho bà con cũng không ngoại lệ. Thực tế thì bạn Phải biết 5 thông số sau để chọn máy xát gạo tốt. Những thông số sẽ được phân tích chi tiết đối với bà con để có thể lựa chọn được đúng sản phẩm với nhu cầu sử dụng của bản thân mình. Mong những thông tin sau được bà con nghiên cứu kỹ và áp dụng thực hiện đời sống.
 
Phai-biet-5-thong-so-sau-de-chon-may-xat-gao-tot

I. Tại sao cần phải biết những thông số kỹ thuật của máy xát gạo?

Hiểu biết thông tin sản phẩm là một trong những yêu cầu hàng đầu đối với người dùng đảm bảo hỗ trợ được nhiều vấn đề trong đời sống như sau:

- Lựa chọn được máy phù hợp với nhu cầu của bản thân mình: để có thể lựa chọn máy phù hợp không chỉ dựa vào xác định được đúng nhu cầu của bản thân mà còn phải biết máy mà mình sử dụng có khả năng làm việc như thế nào. Chỉ có khi khớp được hai phía thì bạn mới đảm bảo là những sản phẩm này là tốt với chính bản thân mình.

- Hiểu thông số về sản phẩm thì giúp bạn so sánh được những loại máy với nhau trên thị trường: thực tế thì có nhiều máy có những thông số khá giống nhau tuy nhiên lại có những chi tiết khác biệt nhỏ dẫn đến khả năng làm việc cũng như giá thành của sản phẩm cũng khác nhau hoàn toàn. Do đó hiểu được những đặc điểm này bạn dễ dàng có những đánh giá khách quan cũng như nhận xét đúng với sản phẩm đang phân tích.

- Xác định được xem máy mua về có đảm bảo đúng chất lượng như trên máy hay không. Nhiều máy xát gạo hiện nay thì được quảng cáo với khả năng làm việc với hiệu suất và năng suất vượt trội tuy nhiên thực tế thì không hẳn như vậy. Để có thể xác định được rằng máy làm việc với hiệu quả đạt yêu cầu hay không thì bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như thông số của máy.

- Hiểu được thông số máy cũng là điều kiện để bạn thực hiện được công việc vận hành máy được hiệu quả cũng như chất lượng hơn so với thông thường. Nếu trước đây khi bạn sử dụng không để ý dến thông số máy thì có thể làm việc quá khả năng hoạt động của máy dẫn đến tình trạng máy nhanh xuống cấp. Chính vì thế mà hiểu về máy dần trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với người sử dụng.
 

II. 5 Thông số kỹ thuật mà bạn bắt buộc phải biết khi sử dụng máy xát gạo

1. Giới hạn công suất động cơ

Hiện nay thì động cơ máy có thể đo được bằng hai đơn vị đó chính là kW (Ki-lô Oát) hay HP (mã lực). Hai đơn vị này được đo với khả năng hoạt động hay tiêu thụ điện năng của động cơ trong quá trình làm việc. Nhìn đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được hai đơn vị này, đặc biệt là những người ít tiếp xúc với những đơn vị vật lí. Theo quy chuẩn thì 1HP tương đương với 0.7457 kW. Mỗi kW mà bạn sử dụng thì tương đương với một số điện tiêu thụ trong việc tính tiền điện hàng tháng tại gia đình của bạn.
 
Thông thường trên thị trường hiện này thì các loại
máy xay xát lúa gạo đều có công suất làm việc cỡ lớn lên đến vài kW hoặc thậm chí với dây chuyền sản xuất cỡ lớn thì lên đến hàng chục kW. Các loại động cơ có công suất càng lớn thì đi kèm với đó là khả năng xay xát cũng với khối lượng lớn hơn cũng như hoạt động được tốt và hiệu quả hơn hông thường.
 

2. Năng suất máy xát lúa gạo

Năng suất máy thì khác hoàn toàn với công suất máy, thông thường thì những máy có công suất làm việc động cơ cỡ lớn thì có năng suất hoạt động cao hơn. Năng suất này thì được đo bằng khối lượng của thóc xát được trong một đơn vị thời gian thông thường tính bằng kg/giờ. Với những yêu cầu khác nhau về chất lượng gạo đầu ra thì chia thành nhiều loại năng suất máy. Năng suất xát gạo nấu rượu thì thường cao hơn năng suất xát gạo lứt vì yêu cầu nhiều thời gian làm việc hơn.
 

3. Tốc độ quay

Tốc độ quay của máy thì là đơn vị xác định để biết được tốc độ chuyền động năng của máy đến các bộ phân riêng biệt như cối xay, sàng,…Tốc độ càng cao thì thể hiện rằng máy xay xát càng nhanh. Đơn vị để đo được cho máy được tính bằng số vòng quay trên một đơn vị thời gian mà cụ thể là vòng/phút.
 
Phai-biet-5-thong-so-sau-de-chon-may-xat-gao-tot

4. Dây đai trục chính

Các loại dây đai sử dụng trong truyền chuyển động thì có được phân loại riêng biệt để có thể xác định được loại dây nào phù hợp với động cơ máy làm việc. Với những loại máy cỡ lớn thì yêu cầu dây đai có độ dày và động rộng lớn hơn so với thông thường.
 

5. Hiệu suất bóc vỏ

Hiệu suất bó vỏ được tính bằng số lượng hạt được loại bỏ vỏ trấu so với số lượng hạt thóc được đưa vào máy ban đầu. Thông thường thì con số này được tính bằng phần trăm và chỉ mang tính ước lượng, cụ thể có nhiều mức hiệu suất như 90%, 95%, 100%. Con số 100% thì là sử dụng cho gạo được dùng để nấu ăn cho con người.

Như vậy trong bài viết này thì
Hướng dẫn sử dụng đã phân tích khá chi tiết cho bạn về những thông số kỹ thuật của máy xát lúa gạo mà bạn cần quan tâm. Mong rằng những thông tin hữu ích này sớm được bạn áp dụng vào thực tiễn đời sống.

Thông tin khác

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Chất Lượng Máy Xay Xát Gạo Của Bạn

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Chất Lượng Máy Xay Xát Gạo Của Bạn

Mua các loại máy móc trên thị trường hiện nay cần phải kiểm tra kỹ lưỡng rằng những máy mà bạn lựa chọn mua về có đảm bảo được công việc xay xát của bạn được hiệu quả hay không. Trong bài viết này những tiêu chuẩn về chất lượng máy xay xát lúa gạo được giới thiệu ngay đến với bạn nhằm giúp bạn đánh giá máy được chính xác nhất.
Tiêu Chuẩn Phân Phối Máy Xay Xát Lúa: Điều Cần Biết

Tiêu Chuẩn Phân Phối Máy Xay Xát Lúa: Điều Cần Biết

Tại Việt Nam hiện nay không có quá nhiều những đơn vị cung cấp những máy móc nông nghiệp chuyên nghiệp, chính vì thế mà lựa chọn những dòng máy thực hiện được công việc xay xát của bạn được một cách hiệu quả thì cần phải tìm hiểu thêm thông tin. Đặc biêt là về những tiêu chuẩn về đơn vị phân phối mà bạn cần phải biết.
Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh

Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh

Đơn vị này có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ đảm bảo thực hiện công việc giao máy, lắp đặt cũng như hướng dấn sử dụng tận nơi. Trong bài viết này hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tổng hợp Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh.
Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?

Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?

Một trong những cái tên được đánh giá cao trong cung cấp những thiết bị máy móc chuyên nông nghiệp chuyên dụng đó là siêu thị Hải Minh. Trong bài viết này hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tổng kết những đánh giá của người dùng cũng như chuyên gia để biết được Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?
Sử Dụng Máy Xát Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến

Sử Dụng Máy Xát Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến

Để đảm bảo được hiệu quả trong công việc của bản thân mình cần có những yếu tố khác để đánh giá được trong đó cách sử dụng máy là điều cần được quan tâm hơn cả. Chính vì thế mà trong bài viết này Hướng dẫn Sử dụng sẽ phân tích chi tiết cho bạn Sử Dụng Máy Xay Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến.
5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa

5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa

Để vận hành được những thiết bị này thì cần có những kiến thức cũng như chuyên môn nhất định. Và trong bài viết này bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng giới thiệu ngay đến 5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa.
Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm

Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm

Trong những xưởng sản xuất mong muốn được tối ưu hóa chi phí đầu vào thì việc mua sắm những thiết bị thực hiện công việc xay xát lúa là cực kỳ cần thiết. Trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tìm hiểu chi tiết về “Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm” các bạn nhé!
Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?

Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?

Hiện nay thì có nhiều cái tên mà bạn có thể tham khảo trên thị trương nhưng trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng phân tích cái tên được nhiều đơn vị biết đến đó chính là siêu thị Hải Minh. Đừng bỏ lỡ bài viết Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?
Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn

Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn

Những dòng máy này có bộ phận chuyên dụng thực hiện công việc riêng biệt nên được tối ưu hóa hơn hẳn so với những dòng máy khác. Chính vì thế trong bài viết này thì bạn sẽ được tìm hiểu về việc Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email