Pa lăng là gì? Tác dụng của palăng trong công việc

Ngày nay việc sử dụng các thiết bị máy móc tham gia vào hoạt động sản xuất hiện đang diễn ra vô cùng phổ biến, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp xây dựng. Nhờ sử dụng các thiết bị hỗ trợ đó mà giảm thiểu được tối đa công sức, thời gian mà còn tiết kiệm được mọi chi phí đầu tư. Pa lăng là một trong những thiết bị được dùng nhiều nhất hiện nay.
Vậy pa lăng là gì? Tác dụng của pa lăng trong công việc ra sao? Thương hiệu pa lăng chất lượng hiện nay? Địa chỉ nào cung cấp pa lăng uy tín? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Pa lăng là gì? Tác dụng của palăng trong công việc
Pa lăng là gì? Tác dụng của palăng trong công việc

Pa lăng là gì?

Là sản phẩm dùng để kéo, nâng hạ các vật lên cao một cách dễ dàng thông qua dây cáp hoặc xích vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc. Pa lăng được chia làm 4 loại cơ bản:  Pa lăng xích kéo tay, lắc tay, pa lăng điện và pa lăng cáp. Chi tiết từng loại:
- Pa lăng xích điện
Dòng Pa lăng này được thiết kế theo dạng cuốn nhả bằng xích qua hệ thống truyền lực động cơ điện và hộp giảm tốc. Bộ phận Puly có cấu tạo hình bánh xích với tính năng kẹp chặt sợi xích theo một chiều nhất định và cuốn nhả xích vào trong dạng túi đựng tiện lợi. Pa lăng điện được chia thành hai loại là cố định và di chuyển (có con chạy di chuyển trên dầm chữ I) được ứng dụng chủ yếu tại các nhà kho, xưởng, nơi lắp ráp thiết bị máy móc,...
- Pa lăng cáp điện
Dòng này có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối giống với Pa lăng xích điện nhưng thay vì sử dụng dây xích thì kéo vật bằng dây cáp chắc chắn. Có tang cuốn cáp giống với dòng máy tời điện, dùng động cơ điện và hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp qua hệ thống Puly, móc cẩu. Đây là dòng máy được sử dụng phổ biến hiện nay.

 
Pa lăng cáp điện
 
- Pa lăng xích kéo tay 
Dòng pa lang này có cấu tạo tương đối đơn giản với trục Puly và dây xích với độ dài đa dạng giúp cố định vật đứng yên một chỗ hoặc kéo vật bằng sức người. Có đa dạng tải trọng nâng hạ và thương hiệu. Với ưu điểm là tính cơ động cao, tải trọng nâng hạ lớn.
- Pa lăng xích lắc tay 
Sản phẩm có cấu tạo tương đối giống với dòng pa lăng xích kéo tay nhưng người dùng không sử dụng dây xích để kéo mà chỉ dùng cơ cấu lắc tay đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Tác dụng của pa lăng

Pa lăng hoạt động khá đơn giản, có chức năng nâng hạ các thiết bị vật liệu, hàng hóa từ chỗ này qua chỗ khác trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là thiết bị nâng hạ được dùng nhiều trong các lĩnh vực sản xuất thi công trong xưởng, nông nghiệp, khai thác mỏ, điện lực, xây dựng, lắp đặt máy móc, bốc dỡ hàng, nâng hạ hàng hóa trong các nhà ga, bến tàu, kho bãi, siêu thị. Bên cạnh đó, pa lăng còn được ứng dụng trong việc sửa chữa và lắp đặt.
Pa lăng sử dụng để nâng hạ vật ở nhiều môi trường làm việc khác nhau
Pa lăng sử dụng để nâng hạ vật ở nhiều môi trường làm việc khác nhau

Một số thương hiệu pa lăng phổ biến hiện nay

Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng lớn nên rất nhiều thương hiệu sản xuất pa lăng cũng ra đời. Một số thương hiệu pa lăng nổi tiếng chất lượng cao hiện nay có thể kể tới như: Yamafuji, Nitto, Kio, Deasan, Vital, Kawasaki, Oshiam,... Một vài model nổi bật bán chạy hiện nay có thể kể tới như:

Pa lăng xích điện Yamafuji KKBB02-01 di chuyển (Giá tham khảo 21.800.000 VNĐ)

Thông số kỹ thuật
- Model:KKBB02-01
- Trọng tải: 2 tấn
- Tốc độ nâng hạ: 6.6m/p
- Số dải xích: 1 dải
- Kích thước xích: 10 mm
- Tốc độ di chuyển ngang:  11/21 m/p
- Công suất motor: 3.0 kw
- Công suất con chạy: 0.4 kw
- Điện áp: 380V
- Chiều cao nâng hạ: 6m

 
Pa lăng xích điện Yamafuji KKBB02-01 di chuyển

Pa lăng xích Oshima 3T (Giá tham khảo 2.350.000 VNĐ)

Thông số kỹ thuật
- Tải Trọng : 3 tấn
- Chiều dài xích tải : 2.5M
- Sức tải : 4.5 tấn
- Đường kính xích tải G80 : 8mm
- TrọngLượng : 22.5kg
 Pa lăng xích Oshima 3T

Pa lăng cáp điện CD 1 tấn-6 m di chuyển (Giá tham khảo 12.450.000 VNĐ)

Thông số kỹ thuật
- Model: CD  1 tấn - 6 m
- Trọng tải: 1 tấn
- Chiều cao nâng: 6 m
- Trọng tải máy: 140 kg
- Động cơ nâng hạ : 1,5 KW (1380 v/p)
- Tốc độ nâng: 8 m/phút
- Động cơ di chuyển: 0,2KW (1380 v/p)
- Tốc độ di chuyển: 20 m/phút
- Cáp thép: Ø 7.7 mm
- Kết cấu cáp thép:  6 x 37 +1
- Kích thước: 758 x 884 x 667mm

Pa lăng xích lắc tay Nitto VR-15 1.5 tấn 1.5m (Giá tham khảo 2.150.000 VNĐ)

Pa lăng xích lắc tay Nitto VR-15 1.5 tấn 1.5m
Thông số kỹ thuật
- Model: VR-15
- Hãng sản xuất: Nitto
- Tải trọng nâng: 1.5 tấn
- Chiều cao nâng hạ : 1.5m
- Trọng lượng: 9.7 kg
- Xuất xứ: Nhật Bản

Địa chỉ cung cấp pa lăng uy tín, chất lượng?

Thị trường phân phối pa lang hiện nay khá đa dạng khiến cho người tiêu dùng bị nhiễu loạn thông tin rằng không biết nên chọn địa chỉ nào uy tín. Nhắc tới đây, sẽ là thiếu xót nếu không kể ra siêu thị Hải Minh. Đây là hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu hiện nay chuyên cung cấp các thiết bị xây dựng, công nghiệp và dân dụng.
Siêu thị Hải Minh là đơn vị cung cấp các loại Pa lăng uy tín, chất lượng
Siêu thị Hải Minh là đơn vị cung cấp các loại Pa lăng uy tín, chất lượng

 
Với hơn 10 kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực này, siêu thị Hải Minh được người tiêu dùng đánh giá cao về phong cách phục vụ cũng như chất lượng sản phẩm do mình phân phối. Ngoài ra, giá thành mọi sản phẩm như pa lăng xích, máy đầm cóc, đầm bàn tời điện mini, khoan từ, máy cắt bê tông, máy đục rãnh tường,… được đánh giá là rẻ hơn so với thị trường bởi HẢI MINH nhập khẩu trực tiếp với nhà sản xất nên không bị đội giá như một số nơi khác. Bạn có thể tìm hiểu thông tin của HẢI MINH bằng cách truy cập website: sieuthihaiminh.vn.

Có thể bạn quan tâm : Máy hàn tig

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Có Nên Mua Pa Lăng Điện 500kg Của Thương Hiệu Yamafuji Không?

Có Nên Mua Pa Lăng Điện 500kg Của Thương Hiệu Yamafuji Không?

Thương hiệu Yamafuji đã khá thành công ở dụng cụ cắt vải, đóng thùng carton, máy hàn miệng túi, … Liệu Yamafuji có phát huy được thế mạnh của mình ở dòng máy công nghiệp, xây dựng hay không?  Dưới đây là lý do nên mua pa lăng điện 500kg của Yamafuji. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email