Những dấu hiệu cho thấy bạn cần bảo dưỡng máy hút bụi

Nhận thấy máy hút bụi có những dấu hiệu này cần bảo dưỡng ngay kẻo khiến tình trạng nặng nề hơn, bật mí một số mẹo sử dụng tăng độ bền cho máy, đơn giản dễ áp dụng

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay mới máy hút bụi
Các dòng máy hút bụi khô ướt dù cao cấp hay bình dân đều có tuổi thọ khác nhau, còn ảnh hưởng bởi cách sử dụng của người dùng. Vậy những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết rằng bạn cần phải thay mới thiết bị này, cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Máy hút bụi yếu

Máy hoạt động tốt hay không là dựa vào khả năng hút sạch mọi loại vết bẩn trên bề mặt sàn. Thông thường máy chỉ cần  đi qua 1 lượt các vị trí sàn đã có thể hút sạch bụi bẩn, tuy nhiên nếu máy mất sức hút thì đầu hút sẽ phải đẩy tới lui nhiều lần mới có thể hút được sạch bụi.

Bạn có thể kiểm tra máy xem thử máy có bị mắc kẹt hay không? Nếu máy không bị mắc kẹt bụi bẩn thì đã đến lúc bạn cần phải thay một chiếc máy hút bụi mới để đảm bảo rằng máy có thể hoạt động ổn định và đem lại khả năng dọn dẹp bụi bẩn nhanh cho các bà nội trợ.
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay mới máy hút bụi

Máy có mùi lạ

Trong quá trình hoạt động nếu phát hiện máy có mùi lạ thì trên hết bạn phải lập tức ngắt nguồn điện để trước tiên là đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau đó nếu đủ chuyên môn thì bạn có thể tháo rời và kiểm tra máy, còn nếu như không đảm bảo chuyên môn thì bạn nên liên hệ đến các cơ sở sửa chữa để được hỗ trợ.

Trong một vài trường hợp, bộ lọc của máy quá đầy sẽ gây ra mùi khét khi hoạt động hoặc động cơ bị hỏng, gây nên việc nhiệt độ quá tải và cháy máy. Khi gặp trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên thay mới hoàn toàn một chiếc máy hút bụi, vì chi phí sửa chữa động cơ thường sẽ rất mắc. Hơn nữa máy đã qua sửa chữa sẽ không còn đảm bảo độ bền như máy mới, vì vậy trong trường hợp này, thay thế bằng một sản phẩm mới là điều được ưu tiên.

Máy phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường

Máy trong quá trình hoạt động nếu phát ra tiếng ồn là chuyện rất đỗi bình thường. Nhưng nếu máy đột nhiên kêu to hơn mức bình thường hoặc trong quá trình sử dụng liên tục phát ra nhiều tiếng động lạ thì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng máy đang yếu và cần phải thay máy mới. 
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay mới máy hút bụi
Máy phát ra tiếng động lớn còn có thể vì 2 nguyên nhân là động cơ hư hỏng hoặc có vài vật cản mắc kẹt trong bộ phận của máy. Lúc này chúng ta cần kiểm tra và xử lý các vấn đề trên. Nhưng nếu sau  khi đã kiểm tra kỹ máy, loại trừ các vấn đề trên mà máy vẫn còn tiếng ồn lớn thì đừng chần chừ mà hãy mua ngay một máy mới về để sử dụng ngay nhé!

Máy thường xuyên gặp lỗi hư hỏng

Nếu không may bạn mua phải máy hút bụi kém chất lượng dẫn đến việc thường xuyên máy gặp hư hỏng cũng như máy không thể đảm bảo được khả năng hút bụi hiệu quả thì hãy ngay lập tực ngưng sử dụng và tìm mua máy mới chất lượng hơn.
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay mới máy hút bụi
Việc máy thường xuyên bị lỗi sẽ khiến bạn tiêu tốn rất nhiều thời gian sửa chữa cũng như chi phí đi kèm mà vẫn không giải quyết được bất kì công việc nào. 
Vì thế một trong những điều quan trọng khi mua máy hút bụi là bạn phải tìm đến các cơ sở bán hàng uy tín để được tư vấn và mua các sản phẩm chất lượng. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, công sức mà còn mang lại hiệu quả làm việc cực kì hiệu quả. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ đến các chi nhánh của siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Mẹo chọn máy hút bụi gia đình nhiều chị em áp dụng nhất

Thông tin khác

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email