Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loại Huatec TG 2910

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loại Huatec TG 2910 theo phương pháp cảm biến siêu âm, cụ thể như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Máy đo độ dày vật liệu kim loại model Huatec TG 2910 là một trong những thiết bị chuyên dụng thường được sử dụng để đo độ dày của các bình áp lực, nồi hơi hay thiết bị hóa chất. Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loại Huatec TG 2910 theo phương pháp cảm biến siêu âm, cụ thể như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của thiết bị đo độ dày kim loại model Huatec TG 2910

Nguyên lý hoạt động của model thiết bị đo độ dày kim loại Huatec TG 2910 về cơ bản chính là hoạt động theo nguyên lý cảm biến siêu âm. Nguyên lý hoạt động của máy giúp đo nhanh độ dày vật liệu kim loại như gang, thép, sắt, nhôm mà không cần phải tác động như cắt đến vật mẫu cần đo.

Không chỉ riêng với model Huatec TG 2910 mà mọi máy đo độ dày vật liệu kim loại đều hoạt động bằng cách đo chính xác thời gian sóng âm được tạo bởi đầu dò siêu âm truyền qua độ dày chi tiết. Phép đo sẽ được thực hiện từ một phía theo kỹ thuật xung vọng. Nghĩa là thiết bị đo độ dày sẽ đo thời gian truyền vào phần chi tiết, phản xạ lại ở mặt đáy rồi quay lại phần đầu dò.

thiết bị đo độ dày kim loại Huatec TG 2910

Đó là lý do vì sao khi sử dụng máy đo độ dày kim loại người dùng sẽ phải kèm theo dây cáp đo cùng bộ đầu dò thích hợp.

Cách thông dụng dùng đo khoảng thời gian sóng âm truyền qua

Để đo khoảng thời gian sóng âm truyền qua có thể sử dụng bằng 3 cách thông dụng như sau:

  • Cách 1: Đo phần khoảng thời gian giữa xung kích hoạt phát sóng âm, xung phản xạ thứ 1, sau đó trừ đi giá lệch 0 (bù trừ cho phần trễ của thiết bị đo độ dày, dây cáp cũng như đầu dò). Phương pháp đo này được sử dụng phổ biến nhất khi thực hiện đo độ dày vật liệu.

  • Cách 2: Đo khoảng thời gian giữa xung phản xạ mặt trước, mặt đáy của chi tiết.

  • Cách 3: Đo khoảng thời gian giữa 2 xung đáy liên tiếp.

Về cách đo, dạng đầu dò hay những yêu cầu cụ thể trong việc đo, vật liệu kim loại cần đo hay lĩnh vực đo mà sẽ có những lựa chọn trong cách đo.
>> Xem thêm: Máy đo thứ tự pha cho dòng điện 3 pha

thiết bị đo độ dày kim loại Huatec TG 2910

Thiết bị đo độ dày kim loại model Huatec TG 2910 ứng dụng vào trong những lĩnh vực nào?

Như bạn đã biết, model Huatec TG 2910 được dùng để đo của bất kỳ vật liệu cứng như thép, gang, đồng đỏ hay đồng thau, gang xám hay gang nốt cũng như một số vật liệu khác. Sản phẩm ứng dụng phổ biến ở lĩnh vực dầu khí, chế tạo máy hay đóng tàu…Với thiết bị người dùng có thể đo nhanh độ dày nồi hơi, bình áp lực, thiết bị hóa chất…một cách nhanh chóng mà không cần tiếp xúc trực tiếp hay phải tác động đến vật đo giúp người dùng đo được an toàn hơn.

Ngoài model Huatec TG 2910 trên thị trường và tại siêu thị Hải Minh cung cấp rất nhiều dòng thiết bị chuyên dụng để đo độ dày vật liệu nên nếu cần mua bạn có thể liên hệ trực tiếp tại Hải Minh với đường dây nóng (028) 3510 6176 - 0902787139 – 0932196898 để đặt mua máy.

Hy vọng qua bài viết về nguyên lý hoạt động của máy đo độ dày kim loại Huatec TG 2910 bạn cũng đã hiểu được thiết bị hoạt động như thế nào để việc sử dụng thiết bị được dễ dàng hơn.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email