"Mẹo" làm tăng tuổi thọ, tiện ích cho máy đo độ ẩm của bạn

Máy đo độ ẩm dùng pin hay điện từ trường đều là những thiết bị độ ẩm không thể thiếu cho các chuyên gia, thợ gỗ, thợ xây,… phải đối phó với độ ẩm hàng ngày. Những công cụ này là một cách chứng minh để nhanh chóng phát hiện độ ẩm của gỗ, nông sản,… Sau đây, để đo độ ẩm luôn được chính xác, chúng tôi chia sẻ với các bạn mẹo làm tăng tuổi thọ và tiện ích cho máy đo độ ẩm hiệu quả.


Máy đo độ ẩm

Làm tăng tuổi thọ, tiện ích cho máy đo độ ẩm của bạn như thế nào?

Người sử dụng có chuyên môn thậm chí có thể sử dụng các loại máy đo độ ẩm để xác định sự phân bố độ ẩm trong các tấm gỗ để sấy lò, hoặc để đánh giá nguy cơ nấm mốc tăng trưởng với các vật khác trong công việc của bạn.

Mặc dù các loại máy đo độ ẩm có độ bền cao trong nhiều môi trường làm việc. Nhưng không gì là hoàn hảo cả nếu chúng ta không biết cách bảo vệ chúng. Một vấn đề có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của máy đo độ ẩm là tình trạng của chân tiếp xúc (đầu ghim) được sử dụng để chèn vào vật liệu để đo độ ẩm.

Thiệt hại đối với đầu ghim có thể ảnh hưởng đến độ chính xác và độ đọc của bài đọc. Tệ hơn nữa, nếu các chân gãy, thì máy đo độ ẩm hay đồng hồ đo độ ẩm sẽ không thể đọc được gì cả. Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với các loại may do do am gia re có ghim vĩnh cửu, không thể thay thế bởi vì nó giới hạn tuổi thọ của đồng hồ đến khi nào chân vẫn không bị hư hại.

Tuy nhiên, mẹo lựa chọn tốt hơn để bạn có thể làm tăng tuổi thọ cho máy đo độ ẩm của bạn như sau:

  • Tăng tuổi thọ của máy đo độ ẩm với chân đế tiếp xúc có thể thay thế được

Nhiều thiết bị đo độ ẩm chất lượng cao sử dụng ghim liên lạc rời trong thiết kế của chúng. Bằng cách làm cho các chân di động, các đồng hồ đo độ ẩm trở nên dễ dàng hơn nhiều để duy trì trong điều kiện làm việc hàng đầu lâu bền hơn.

Nếu các chân ghim bị hư hỏng do tai nạn, tiếp xúc với hóa chất hoặc thường xuyên bị hao mòn do sử dụng kéo dài, chúng ta có thể được tháo ra và thay bằng một bộ mới mà không phải trả tiền cho toàn bộ đồng hồ hoặc gửi cho nhà sản xuất để sửa chữa.

Trong tất cả các thành phần trên một đồng hồ đo độ ẩm, đó là những chân ghim tiếp xúc vào vật cần đo độ ẩm. Điều này có nghĩa là các chân thường có tuổi thọ nhỏ hơn nhiều so với phần còn lại của đồng hồ.

Có thể thay thế các chân ghim để tăng đáng kể tuổi thọ của một máy đo độ ẩm. Với mẹo này thì máy đo độ ẩm của bạn có thể trở lại làm việc chỉ trong vài phút.

  • Tăng tiện ích của đồng hồ bằng ống lót có thể thay thế

Ngoài việc làm cho các máy đo độ ẩm lâu hơn, sử dụng pin có thể thay thế cũng có thể tăng tiện ích của máy đo độ ẩm. Ví dụ, đôi khi, bạn có thể cần phải biết độ ẩm chính xác của vật liệu ở một độ sâu cụ thể. Ở đây, bằng cách sử dụng các chân cách điện có thể giúp đảm bảo rằng việc đọc độ ẩm chính xác hơn.

Hoặc, bạn cần phải đọc kỹ hơn bình thường. Bằng cách loại bỏ các ghim tiêu chuẩn và thay thế chúng bằng những cái dài hơn, bạn có thể đảm bảo độ chính xác và độ sâu độ ẩm lớn hơn.

Bằng cách loại bỏ các chân tiêu chuẩn và thay thế chúng bằng các chân đặc biệt, bạn có thể làm cho máy đo độ ẩm của bạn một dụng cụ linh hoạt hơn để đo độ ẩm trong các tình huống khác nhau.
Nhìn chung, các chân có thể thay thế giúp làm cho các loại đo độ ẩm là công cụ chất lượng cao hơn, hữu ích hơn và bền lâu hơn.

Máy đo độ ẩm gỗ

Vai trò của máy đo độ ẩm trong cuộc sống

  • Máy đo nhiệt độ độ ẩm là thiết bị được sử dụng để nhận biết nhiệt độ độ ẩm của môi trường xung quanh, giúp cho con người có những biện pháp khắc phục tốt nhất trước những biến đổi của thời tiết.

  • Máy đo nhiệt độ độ ẩm là thiết bị không thể thiếu được trong cuộc sống hiện nay khi mà nhiệt độ thay đổi thất thường. Việc dùng nhiệt ẩm kế này giúp cho con người dù đang ngồi điều hòa hay máy sưởi cũng có thể biết được nhiệt độ bên ngoài là bao nhiêu để có cách khắc phục tốt nhất cho sức khỏe, hạn chế tối đa được tình trạng sốc nhiệt.

  • Máy đo nhiệt độ độ ẩm không chỉ là thiết bị bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mọi người trong gia đình mà nó còn có tác dụng với ngành công nghiệp, xí nghiệp, nhà xưởng.

  • Thiết bị đo nhiệt độ độ ẩm ngoài trời được ứng dụng trong nhà xưởng, văn phòng, để theo dõi được chính xác nhiệt độ, độ ẩm không khí trong môi trường giúp bảo vệ môi trường tốt hơn, biết cách để bảo vệ những thiết bị máy móc tránh những hỏng hóc không đáng có. Việc này giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hàng thiết bị, kéo dài tuổi thọ của máy móc linh kiện, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bài viết mà Hải Minh cung cấp sẽ giúp bạn biết cách làm tăng tuổi thọ và những tiện ích kèm theo cho máy đo độ ẩm của mình để nâng cao hiệu quả hơn.

>> Bài viết liên quan:
"Mẹo" lựa chọn máy đo độ ẩm dăm gỗ hiệu quả
5 lợi thế của việc mua máy đo độ ẩm gỗ
Mách bạn máy đo độ ẩm gỗ cầm tay chất lượng với giá rẻ nhất hiện nay!

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email