Mẹo Kéo Dài Tuổi Thọ Cho Máy Đo PH Nước Bạn Cần Phải Biết

Một chiếc máy đo pH có kích thước tuy nhỏ nhưng giá thành có thể giao động từ dưới 1 triệu tới 40-50 triệu tùy vào chất lượng và khả năng đo. Chính vì vậy việc giữ cho thiết bị đo có kết quả chính xác và sử dụng được lâu dài là điều người dùng luôn muốn làm để tiết kiệm được chi phí sử dụng. Vậy thì bài viết sau đây sẽ bật mí tới quý khách hàng các “mẹo kéo dài tuổi thọ máy đo pH nước bạn cần phải biết”.
MỤC LỤC;
Mẹo kéo dài tuổi thọ máy đo pH nước
1. Bảo dưỡng điện cực máy đo pH nước đúng cách và thường xuyên
2. Sử dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất
3. Hạn chế sử dụng liên tục trong thời gian dài
Mua máy đo pH chính hãng, có độ bền cao ở đâu?

Máy đo ph nước có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chất lượng nước sinh hoạt, sản xuất của người dân để bảo vệ sức khỏe và gia tăng năng suất cho cây trồng, thủy hải sản. Máy đo pH ngày càng được sử dụng phổ biến và được mua nhiều tại siêu thị Hải Minh. Một chiếc máy đo pH có kích thước tuy nhỏ nhưng giá thành có thể giao động từ dưới 1 triệu tới 40-50 triệu tùy vào chất lượng và khả năng đo. Chính vì vậy việc giữ cho thiết bị đo có kết quả chính xác và sử dụng được lâu dài là điều người dùng luôn muốn làm để tiết kiệm được chi phí sử dụng. Vậy thì bài viết sau đây sẽ bật mí tới quý khách hàng các “mẹo kéo dài tuổi thọ máy đo pH nước bạn cần phải biết”.

 
mẹo sủ dụng máy đo pH được bền

Mẹo kéo dài tuổi thọ máy đo pH nước

1. Bảo dưỡng điện cực máy đo pH nước đúng cách và thường xuyên

Đây là bước quan trọng và không thể thiếu khi sử dụng máy đo pH nước để máy luôn cho kết quả chính xác và điện cực có tuổi thọ cao. Bảo dưỡng điện cực pH bao gồm các thao tác: Vệ sinh điện cực thường xuyên, Hiệu chuẩn liên tục và nhiều điểm và bảo quản sau khi sử dụng.
Vệ sinh điện cực: đây là bước đầu tiên phải làm trước khi hiệu chuẩn máy đo pH nước để tránh lẫn bụi bẩn và tạp chất vào dung dịch đệm pH. Điện cực bị bẩn hoặc làm sạch không đúng cách cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho kết quả đo có sai số lớn.
Hiệu chuẩn liên tục và hiệu chuẩn nhiều điểm: hiệu chuẩn là thao tác làm thay đổi các đặc điểm hiện tại của máy đo và cảm biến pH vì sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra tình trạng lão hóa và phủ điện cực pH. Hiệu chuẩn sẽ giúp tăng độ chính xác của kết quả đo và giảm trôi. Nên thực hiện hiệu chuẩn ít nhất 2 lần trở lên để có độ chính xác cao và có độ lặp lại cao.
Bảo quản sau khi sử dụng: Sau mỗi lần sử dụng, nhất là sử dụng tại các vùng có tính nước đặc thù thì cần phải vệ sinh, bảo dưỡng máy sau khi sử dụng để máy sử dụng được lâu bền hơn.

 
bảo dưỡng thường xuyên
>>> Bảng giá máy đo độ ph năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html

2. Sử dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất

Mỗi một dòng máy đo pH đều có cách sử dụng riêng nhưng nhìn chung chúng đều có các bước chính như sau:
Bước 1: Chuẩn bị mẫu nước cần đo. Sau đó là chuẩn bị máy đã hiệu chuẩn kỹ càng
Bước 2: Tiến hành đo (dựa vào hướng dẫn sử dụng của mỗi loại máy có các cách sử dụng khác nhau)
Bước 3: Ghi nhận kết quả đo

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo pH nước để đảm bảo máy được bền hơn:
- Không chạm hoặc cầm vào đầu điện cực thủy tinh.
- Tránh làm rơi hay để các đồ vật khác va đập mạnh vào máy đo pH
- Không ngâm máy đo ph liên tục nhiều tiếng đồng hồ trong nước.
- Sau khi sử dụng phải vệ sinh máy đúng cách, sử dụng đúng hóa chất để rửa điện cực 
- Nếu dung dịch cần đo pH có độ axit hay độ bazơ quá cao thì cần phải xử lý cẩn thận để tránh gây nguy hiểm cho người và máy.

 
lưu ý khi sử dụng máy đo pH

3. Hạn chế sử dụng liên tục trong thời gian dài

Máy sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể gây sai số và hạn chế tuổi thọ của điện cực. Sau khi sử dụng được một thời gian nhất định cần phải tiến hành vệ sinh máy đo pH và hiệu chuẩn lại để kết quả nhận được có độ chính xác cao.

Mua máy đo pH chính hãng, có độ bền cao ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp máy đo pH nước với đa dạng mức giá khác nhau từ thấp tới cao. Tuy nhiên, để đảm bảo máy cho kết quả đo chính xác và sử dụng được lâu dài thì quý khách hàng nên lựa chọn mua hàng tại các nhà phân phối uy tín, chính hãng, được bảo hành đầy đủ.
Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị phân phối máy đo pH nước với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, 8 chi nhánh trải từ Bắc - Nam và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy đo pH nước hãy liên hệ ngay với Hải Minh để được tư vấn miễn phí.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email