Máy Nén Khí Không Dầu Được Cấu Tạo Như Thế Nào?

Bạn thắc mắc về loại máy nén khí không dầu? dòng máy cấu tạo như thế nào? tính năng ra sao? cùng huongdansudung.vn tìm hiểu nhanh qua bài chia sẻ này nhé.
MỤC LỤC

Máy nén khí không dầu có cấu tạo như thế nào?
1. Cấu tạo của máy nén khí không dầu piston
2. Cấu tạo của máy nén khí không dầu trục vít


Máy nén khí không dầu là dòng máy khá được ưa chuộng hiện nay. Bởi khả năng sản sinh ra lượng khí nén sạch mà nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy “Máy Nén Khí Không Dầu Được Cấu Tạo Như Thế Nào?”. Nếu bạn đang quan tâm về cấu tạo của dòng máy này, hãy cùng Hải Minh tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

 
máy nén khí không dầu cấu tạo thế nào
 

Máy nén khí không dầu có cấu tạo như thế nào?

Hiện nay, có 2 loại máy nén khí không dầu được người dùng ưa chuộng hơn cả. Đó là dòng máy không dầu piston và không dầu trục vít. Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo của từng loại ngay sau đây.

Cấu tạo của máy nén khí không dầu piston

Máy nén khí piston không dầu có rất nhiều mẫu mã khác nhau trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, chúng đều được cấu tạo bởi những bộ phận cơ bản dưới đây:
- Motor dây đồng: bộ phận quan trọng để vận hành thiết bị.
- Rơ le và đồng hồ đo áp: giúp bạn theo dõi và kiểm tra áp suất trong bình chứa khí.
- Bình chứa khí: được làm bằng hợp kim với lớp thành bình rất dày có khả năng chịu được áp lực cao. Bình chứa khí nén có nhiều mức dung tích bình khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Van gió, Bộ phận tản nhiệt: tản nhiệt ra ngoài môi trường, làm giảm nhiệt độ của động cơ khi hoạt động.
- Van an toàn: đảm bảo lượng khí nén trong bình chứa luôn đạt mức độ cho phép. Trong trường hợp áp suất khí tăng đột ngột vượt mức quy định, van an toàn sẽ xả khí nhằm giảm áp suất trong bình chứa, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
- Van khí đầu ra: chính là hệ thống dẫn khí nén ra bên ngoài, kế nối với các thiết bị khác giúp chúng vận hành.
- Xy lanh: thường được làm bằng hợp kim có khả năng chịu được nhiệt độ cao và sự mài mòn.
- Piston: được bao bọc bởi lớp nhựa có khả năng chịu nhiệt phía bên ngoài.
- Lọc gió: giúp lọc được bụi bẩn hay tạp chất lẫn trong không khí. Nó đóng góp vai trò không nhỏ trong việc sản sinh ra lượng khí sạch một cách nhanh chóng, hiệu quả.
- Tay biên và trục khuỷu: tiếp xúc với nhau qua vòng bi.
- Xéc măng gió: cấu tạo bởi nhựa chịu được nhiệt độ và sự mài mòn
- Bánh xe di chuyển: giúp cho việc di chuyển thuận tiện hơn. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển máy để làm việc ở nhiều vị trí khác nhau một cách dễ dàng.

 
cấu tạo máy nén khí piston
 

Cấu tạo của máy nén khí không dầu trục vít

Máy nén khí trục vít được thiết kế với dạng tủ chứa nên cấu tạo của nó cũng khác với dòng piston. Máy nén trục vít không dầu được cấu tạo từ các bộ phận chính sau đây: Động cơ chính, van cửa hút, van an toàn, bộ phận lọc dầu, bơm dầu, cửa đổ dầu, thước đo dầu, quạt tản nhiệt, giải nhiệt trước - sau, giải nhiệt dầu, đai chuyền động, tủ điều khiển, bảng thao tác vận hành, hộp bánh răng, chân đế đỡ đầu máy, chân đế máy.
Trên đây là cấu tạo của máy không dầu trục vít và piston. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã có được hiểu biết nhất định về dòng máy này để sử dụng chúng hiệu quả hơn.
nguyên lý hoạt động máy nén khí trục vít
Để sở hữu cho mình chiếc máy nén khí tốt nhất, hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh. Với những sản phẩm chính hãng, đa dạng mẫu mã, công suất, đảm bảo chất lượng cao cùng giá thành hợp lý, Hải Minh tự tin mang lại cho bạn những lựa chọn tốt nhất. Cùng với đó là đội ngũ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế mà sieuthihaiminh.vn chính là điểm đến được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn suốt nhiều năm qua. Hãy đến với chúng tôi để có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất ngay hôm nay.

Thông tin khác

Những Lợi Ích Khi Mua Máy Phát Điện Tại Siêu Thị Hải Minh

Những Lợi Ích Khi Mua Máy Phát Điện Tại Siêu Thị Hải Minh

Siêu thị Hải Minh là một trong những đơn vị chuyên cung cấp máy phát điện chính hãng với nhiều năm kinh nghiệm được người tiêu dùng đánh giá cao là tin tưởng suốt nhiều năm qua. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị uy tín như Hải Minh để mua hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
7 Lưu Ý Để Sử Dụng Máy Phát Điện Dân Dụng An Toàn, Hiệu Quả

7 Lưu Ý Để Sử Dụng Máy Phát Điện Dân Dụng An Toàn, Hiệu Quả

Những lưu ý để sử dụng máy phát điện dân dụng tốt nhất 1. Không nên vận hành máy trong nhà hoặc quá gần nhà 2. Sử dụng máy phát điện đúng công suất 3. Kết nối các thiết bị điện vào máy phát điện đúng cách 4. Sử dụng đúng nhiên liệu được chỉ định 5. Không sử dụng ổn áp để kích điện 6. Để máy nguội trước khi thêm nhiên liệu 7. Kiểm tra dầu nhớt định kỳ
Máy phát điện xoay chiều 3 pha – Ưu nhược điểm mà bạn nên biết

Máy phát điện xoay chiều 3 pha – Ưu nhược điểm mà bạn nên biết

Máy phát điện 3 pha có vai trò rất quan trọng và thiết thực trong đời sống hiện nay. Vậy bạn đã biết về dòng máy này? Cùng chúng tôi tìm hiểu về “Máy phát điện xoay chiều 3 pha – Ưu nhược điểm mà bạn nên biết” ngay trong bài viết dưới đây.
7 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Máy Cắt Kim Loại Plasma

7 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Máy Cắt Kim Loại Plasma

Quên đi việc gia công, cắt kim loại truyền thống nặng nhọc, mất thời gian. Phương pháp cắt kim loại bằng tia Plasma ngày nay được ứng dụng nhiều trong sản xuất, sửa chữa ngành cơ khí, xây dựng, nông nghiệp, giao thông vận tải….Vậy máy cắt kim loại Plasma mang những ưu điểm vượt trội nào mà khiến người dùng “ưu ái”như vậy chúng ta cùng Hải Minh tìm hiểu nhé!
Tại Sao Máy Bơm Mỡ Kocu Lại Được Nhiều Người Tin Dùng

Tại Sao Máy Bơm Mỡ Kocu Lại Được Nhiều Người Tin Dùng

Máy bơm mỡ khí nén là dòng máy được nhiều người ưa chuộng hiện nay bỏ có nhiều ưu điểm về thiết kế và hiệu suất làm việc. Một thương hiệu thu hút người dùng đó chính là máy bơm mỡ khí nén Kocu. Vậy tại sao máy bơm mỡ Kocu lại được nhiều người tin dùng?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email