Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi

Bụi không khí, các chất gây ô nhiểm có hại nguy hiểm là nguy cơ gây nên các loại bệnh cho con người như nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa mũi, đỏ mắt, nhức đầu, mệt mỏi, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản, ung thư…

Ngoài ra, có một số vật liệu có thể nổ ở dạng bụi, dễ bị cháy có thể là một trong các nguyên nhân gây rủi ro cao cho người lao động trong các ngành công nông nghiệp, sản xuất dược phẩm, hóa học, hóa thạch, sản xuất nội thất và hàng dệt, sản xuất điện năng nhiên liệu hóa thạch, tái chế, làm kim loại, sản xuất phụ gia và in 3D. Vậy, làm thế nào để có thể đo được độ bụi có trong không gian đang sống cũng như làm việc của mình để bảo vệ sức khỏe, nhằm hỗ trợ con người trong việc theo dõi mức bụi, các nhà nghiên cứu đã phát minh ra máy đo độ bụi tiện lợi, bạn đã biết đến công cụ hữu ích này chưa ? hãy cùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé !

Máy đo độ bụi là gì ?

Máy đo độ bụi hay còn có tên là máy đếm hạt bụi, đây là một trong các thiết bị hữu ích dùng để giám sát chất lượng không khí trong nhà, trong phòng sạch ( phòng phẫu thuật, y tế) và các nơi làm việc, xưởng chế biến, sản xuất. Thiết bị đo kích thước và nồng độ của các hạt bụi có trong không khí, nếu sử dụng mắt thường thì sẽ không thể xác định cụ thể loại bụi hay hạt bụi nào có trong không khí, chỉ với máy đo độ bụi là bạn có thể xác định được ngay có bao nhiêu hạt trong không khí, kích thước như thế nào trong môi trường mà bạn đang sống. Một kết luận sau đó được rút ra dựa trên các vật liệu đã biết trong khu vực và kích cỡ hạt không khí tương ứng của các vật liệu đó.

Công dụng của máy đo độ bụi

 
Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi
 
  • Máy đo độ bụi là thiết bị quan trọng và cần thiết để bảo vệ sức khỏe của con người khỏi các bệnh từ không khí, sau đây là một số công dụng nổi bật của thiết bị đo độ bụi cho bạn đọc tham khảo:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng thao tác, trả kết quả về nhanh chóng mang lại sự tiện lợi và thuận tiện cho người dùng.
  • Thiết bị với công nghệ hiện đại có khả năng kiểm tra độ ô nhiễm bụi với nhiều kích thước khác nhau như PM10, PM2.5, PM1.0 µm và TSP.
  • Máy đo độ bụi chất lượng có khả năng tự động kiểm soát và ghi lại đồ thị nồng độ bụi, kiểm soát được sự di trú ô nhiễm tại các bãi thải.
  • Máy còn có khả năng đánh giá các thiết bị và hệ thống kiểm soát ô nhiễm, kiểm soát các vấn đề khẩn cấp và phát thải nhất thời giúp người dùng nhanh chóng biết được mức độ bụi có trong không khí để từ đó có các biện pháp xử lý kịp thời nhất.
  • Thiết bị đo độ bụi phục vụ cho việc nghiên cứu các đám cháy tự nhiên và các quá trình đốt; nghiên cứu môi trường không khí trong giao thông đô thị; nghiên cứu chất lượng không khí trong nhà.
  • Máy chủ yếu thường được dùng trong các lĩnh vực về môi trường nói chung, sức khỏe cộng đồng và các ngành bảo hộ lao động.
 
may-do-do-bui-la-gi-cong-dung-cua-may-do-do-bui-chinh-hang
 
Trên đây là một số thông tin về thiết bị máy đo độ bụi, hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. Máy đo độ bụi là một trong các công cụ nhằm bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất, hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc máy đo độ bụi chất lượng để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn nhé !
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đo độ bụi thì hãy liên hệ ngay đến chúng tôi nhé. Siêu thị Hải Minh là nhà chuyên cung cấp, phân phối các loại máy đo độ bụi giá tốt nhất trên toàn quốc, bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các loại máy chà tường, máy hủy tài liệu, thiết bị siêu thị, ngân hàng… cam kết hàng hóa rõ nguồn gốc, xuất xứ, 100% chất lượng.

Về với Hải Minh nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm chất lượng !

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông tin phía bên dưới:
Công ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Tận tâm – Uy tín – Chất lượng
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng:  0868.227775 - 0868.547778
 
Xem thêm các bài viết khác: 

==> Lựa chọn máy hủy tài liệu nào để phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp?
==> Bạn biết gì về máy chà tường ?
==> 2 thương hiệu máy đo ánh sáng chất lượng giá chỉ từ 1 triệu đồng

Thông tin khác

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Bụi không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu tác động lên các cơ quan khác nhau trong cơ thể, mà còn làm tổn thương khiến chúng ta phải chịu đau đớn, làm suy giảm hệ miễn dịch, gây tốn kém để điều trị. Từ đó, chất lượng sống bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người.
Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Trong những năm qua, với xu thế đổi mới và hội nhập, Việt Nam đã tạo được những xung lực mới cho quá trình phát triển, vượt qua tác động của suy thoái toàn cầu và duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm với mức bình quân 6 %/năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì chúng ta lại phải đối mặt rất nhiều thách thức, trong đó vấn đề ô nhiễm môi trường không khí chính là vấn đề đáng lo ngại bởi những tác hại nguy hiểm của nó.
Tư vấn chọn mua máy đo độ bụi thích hợp với nhu cầu sử dụng

Tư vấn chọn mua máy đo độ bụi thích hợp với nhu cầu sử dụng

Máy đo độ bụi được phân loại theo chức năng và đặc tính thông qua thông số làm việc của nó, bạn hãy dựa vào những nét cơ bản sau đây để lựa chọn chiếc máy thích hợp và tìm hiểu kĩ càng hướng dẫn sử dụng máy đo độ bụi để đạt hiệu quả cao và kéo dài tuổi thọ cho máy lâu nhất có thể.
Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Máy đo độ bụi ngày nay không chỉ xuất hiện ở những ngành môi trường, an toàn lao động mà nó đã dần được biết đến nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Đã có rất nhiều cơ sở sản xuất, công ty xí nghiệp, cơ quan môi trường, công ty môi trường tìm thiết bị này để phục vụ nhu cầu công việc.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email