So sánh hiệu quả sử dụng của 2 loại máy đo độ bụi phổ biến

Muốn đảm bảo không gian trong phòng đạt tiêu chuẩn sạch thì cần có những thiết bị đo đạc với độ chính xác cao. Hiện nay có 2 loại máy đo độ bụi giá rẻ, chất lượng đang được sử dụng phổ biến trong ngành công nghệ này.
Hiện nay máy đo độ bụi là thiết bị vô cùng quan trọng trong ngành công nghệ phòng sạch. Các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm ngày càng cao. Tính cạnh tranh ngày càng lớn. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp, nhà máy đã xây dựng quy trình sản xuất bằng công nghệ phòng sạch. Mà máy đo nồng độ hạt bụi là một trong những thiết bị đầu tiên phải được đầu tư.

Tiêu chuẩn để theo dõi tình trạng của phòng sạch bao gồm số hạt của ít nhất 2 loại kích thước hạt. Với cấp độ phòng sạch thấp, kích cỡ hạt thường dùng để đánh giá là 0,5 µm và 5 µm. Đối với cấp phòng sạch Class7000, cỡ hạt là 2 µm cũng thường được áp dụng tuy không bắt buộc nhưng vẫn phải dùng cỡ là 0,5 µm và 5 µm để đánh giá và báo cáo. 

Việc kiểm tra phân loại phòng sạch là yêu cầu mà tất cả các tiêu chuẩn phân loại phòng sạch đặt ra để bảo đảm rằng phòng sạch đó đáp ứng yêu cầu và các yêu cầu đó đã và đang được duy trì. Việc kiểm tra được tiến hành theo nhiều phương pháp. Phương pháp phổ biến nhất là lấy mẫu môi trường bằng máy lấy mẫu tự động.
máy đo độ bụi giá rẻ

So sánh 2 máy đo nồng độ hạt bụi phổ biến

Muốn đảm bảo không gian trong phòng đạt tiêu chuẩn sạch thì cần có những thiết bị đo đạc với độ chính xác cao. Hiện nay có 2 loại máy đo độ bụi giá rẻ, chất lượng đang được sử dụng phổ biến trong ngành công nghệ này. Chính là máy đo độ bụi Kanomax cầm tay và máy đo độ bụi Kanomax đo bằng phương pháp cân bằng áp suất. Hãy so sánh hiệu quả sử dụng của 2 loại máy đo độ bụi này. Để xem máy đo nào hiệu quả tốt hơn.

Đặc điểm chung nhất chính là ưu điểm của 2 máy đo đều đo đạc tốt những kích thước hạt bụi được nêu trên. Đưa ra kết quả nhanh chóng, độ chính xác cao. Đảm bảo môi trường phòng sạch luôn an toàn, đạt tiêu chuẩn.
Nhưng nó vẫn có một số đặc điểm riêng biệt. Đó chính là sự xuất hiện của 2 khái niệm, 2 tên máy khác nhau.

Với máy đo độ bụi Kanomax cầm tay thì: cho phép mã hóa dữ liệu trong 10000 phép đo. Kích thước hạt: 0.3/0.5/5.0  μm, Hiệu suất đếm: 50% @0.3 μm. Phép đếm ở cấp độ 0 là nhỏ hơn 1 phút đến lớn hơn 5 phút. Kích thước nhỏ gọn, nhẹ. Được tối ưu nút điều chỉnh nên rất dễ dàng trong sử dụng.

Với máy đo độ bụi Kanomax đo bằng phương pháp cân bằng áp suất. Sử dụng phương pháp đo bằng cân bằng áp suất. Kích thước hạt đo được trong 2 khoảng với 2 loại máy đo là 1 đến 10 μm (model 3521) và 0.1 đến 2.5 μm (model 3522). Với giải đo từ 0.01 đến 10.00 mg/m3. Cho phép mã hóa dữ liệu 500 phép đo. Tuy nhiên loại máy này có thiết kế to và nặng hơn nhiều so với máy cầm tay. Thường sử dụng trong các công việc, môi trường làm việc cố định, ít di chuyển.

Nhìn chung cả 2 loại máy đo độ bụi này đều cho hiệu quả sử dụng cao trong công nghệ phòng sạch. Việc lựa chọn loại máy đo nào còn tùy thuộc vào mức độ yêu cầu trong phòng sach. Ngoài ra còn phụ thuộc vào tài chính, thói quen sử dụng của các kỹ sư, kỹ thuật viên. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm nếu lựa chọn 2 máy đo độ bụi này ở siêu thị Hải Minh. Đây là nhà cung cấp cho rất nhiều đối tác lớn đang sử dụng công nghệ phòng sạch trong sản xuất. 

 

Thông tin khác

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Bụi không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu tác động lên các cơ quan khác nhau trong cơ thể, mà còn làm tổn thương khiến chúng ta phải chịu đau đớn, làm suy giảm hệ miễn dịch, gây tốn kém để điều trị. Từ đó, chất lượng sống bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người.
Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Trong những năm qua, với xu thế đổi mới và hội nhập, Việt Nam đã tạo được những xung lực mới cho quá trình phát triển, vượt qua tác động của suy thoái toàn cầu và duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm với mức bình quân 6 %/năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì chúng ta lại phải đối mặt rất nhiều thách thức, trong đó vấn đề ô nhiễm môi trường không khí chính là vấn đề đáng lo ngại bởi những tác hại nguy hiểm của nó.
Tư vấn chọn mua máy đo độ bụi thích hợp với nhu cầu sử dụng

Tư vấn chọn mua máy đo độ bụi thích hợp với nhu cầu sử dụng

Máy đo độ bụi được phân loại theo chức năng và đặc tính thông qua thông số làm việc của nó, bạn hãy dựa vào những nét cơ bản sau đây để lựa chọn chiếc máy thích hợp và tìm hiểu kĩ càng hướng dẫn sử dụng máy đo độ bụi để đạt hiệu quả cao và kéo dài tuổi thọ cho máy lâu nhất có thể.
Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Máy đo độ bụi ngày nay không chỉ xuất hiện ở những ngành môi trường, an toàn lao động mà nó đã dần được biết đến nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Đã có rất nhiều cơ sở sản xuất, công ty xí nghiệp, cơ quan môi trường, công ty môi trường tìm thiết bị này để phục vụ nhu cầu công việc.
Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi

Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi

Bụi không khí, các chất gây ô nhiểm có hại nguy hiểm là nguy cơ gây nên các loại bệnh cho con người như nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa mũi, đỏ mắt, nhức đầu, mệt mỏi, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản, ung thư…
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email