Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay – Thiết bị “hỗ trợ” để làm khô gỗ trước khi đưa vào sản xuất

Khi gỗ được cắt từ cây sống, nó được bão hòa với độ ẩm. Khi gỗ khô nước, gỗ sẽ co lại với hình dạng không đồng đều, do hình dạng và kích thước khác nhau của các tế bào gỗ. Vì vậy, để giữ cho các công trình chế biến gỗ của bạn không bị cong vênh, nứt, hoặc bị méo mó, bạn cần phải làm khô gỗ thật kỹ trước khi sử dụng. Làm khô gỗ để chế biến gỗ là một quá trình đơn giản và không tốn kém, nhưng nó đòi hỏi thời gian chờ đợi lâu dài đối với gỗ đặc biệt ẩm ướt. Và một trong những thiết bị cần thiết, hỗ trợ làm khô gỗ đó chính là máy đo độ ẩm gỗ cầm tay. Để làm gỗ khô thì bạn phải biết tấm gỗ đó có độ ẩm bao nhiêu. Đó là lý do mà bạn cần đến máy đo độ ẩm gỗ cầm tay!

Hướng dẫn cách làm khô gỗ trước khi đưa vào chế biến, sản xuất gỗ

1/ Mua một máy đo độ ẩm gỗ cầm tay

Mua ngay máy đo độ ẩm gỗ cầm tay

Không có hình ảnh chính xác hoặc sử dụng xúc giác thử nghiệm để xác định độ ẩm của gỗ. Để chắc chắn rằng gỗ của bạn đủ khô để chế biến gỗ, bạn sẽ cần một công cụ cầm tay nhỏ gọi là máy đo độ ẩm gỗ cầm tay. Công cụ này có 2 đầu dò bằng kim loại nhỏ được chạm vào gỗ để tạo ra một bản ghi độ ẩm thể hiện dưới dạng phần trăm khối lượng hoặc trọng lượng của gỗ.

2/ Tiến hành kiểm tra độ ẩm của gỗ


Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay

Sử dụng may do do am go theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Độ ẩm chấp nhận được đối với hầu hết các công trình chế biến gỗ khoảng 6 hoặc 7 phần trăm. Nếu gỗ của bạn được đọc ra cao hơn nhiều so với đó, bạn sẽ phải làm khô gỗ trước khi được sử dụng.

3/ Đặt ra những hàng gỗ xẻ nhỏ đính trên bề mặt để làm khô gỗ


Những thanh gỗ xẻ "x 2" (25 x 50 mm) được sử dụng để cung cấp luồng không khí giữa các tấm ván gỗ mà bạn đang làm khô. Đặt mỗi thanh gỗ xẻ cách nhau khoảng 16 inch (40 cm) và xếp chúng song song với nhau. Bạn sẽ cần đủ những thanh gỗ xẻ để hỗ trợ toàn bộ chiều dài của các tấm gỗ bạn đang làm khô.

4/ Gắn những tấm gỗ đầu tiên


Cẩn thận đặt lớp gỗ đầu tiên lên trên các thanh gỗ xẻ và để chúng vuông góc với các thanh gỗ xẻ. Để lại một hoặc hai khoảng trống giữa mỗi lớp gỗ để cho phép tăng luồng không khí.

5/ Tiếp tục xếp chồng các thanh gỗ xẻ và tấm gỗ


Tiếp theo, bạn sẽ đặt một hàng thanh gỗ xẻ khác lên các tấm gỗ cần làm khô, lót chúng trực tiếp với các lớp gỗ trước. Tiếp tục luân phiên các thanh gỗ xẻ và tấm gỗ cho đến khi bạn đã chứa đủ loại gỗ bạn cần để làm khô. Bây giờ bạn sẽ có một chồng gỗ đẹp đẽ được tách ra từ mọi hướng để cung cấp lưu thông khí.

6/ Đặt những vật nặng, dày trên ngăn gỗ xếp

Bạn sẽ cần phải áp dụng một số áp lực giảm xuống ngăn xếp để giữ cho nó không cong lên khi khô. Để làm điều này, đặt một tấm gỗ dày trên cùng. Sau đó xếp lên một khối bê tông hoặc các vật nặng khác lên trên ván ép để thêm trọng lượng.

Với cách đặt vật nặng lên trên cùng là một ý tưởng hay để giảm tác động nếu bạn đang làm khô gỗ ở không gian ngoài trời.

Không che gỗ khô bằng vải bạt hoặc vải lót khác, vì điều này có xu hướng ngăn không khí và độ ẩm tăng cao.

7/ Cuối cùng là bạn chờ cho gỗ khô


Thời gian khô thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và điều kiện thông gió, nhưng tất nhiên bạn có thể liên tục kiểm tra gỗ với máy đo độ ẩm gỗ để xác định xem gỗ của bạn đã đủ khô và độ ẩm để sẵn sàng cho chế biến chưa.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và cách làm khô gỗ hiệu quả trước khi đưa vào sản xuất, chế biến đồ gỗ.

Siêu thị Hải Minh tự hào là đại chỉ cung cấp các thiết bị đo độ ẩm chất lượng, máy đo độ ẩm gỗ chính hãng với giá thành phải chăng nhất cho mọi khách hàng kèm theo nhiều ưu đãi lớn. Mua ngay máy đo độ ẩm của gỗ, giá rẻ tại Hải Minh khi có nhu cầu nhé! Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất!
 
>> Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm MMPRO HMMC-7825G
Nên mua máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng pin hay trường điện từ?
Top 5 máy đo độ ẩm gỗ tốt nhất cho bạn chỉ với tầm giá 1.350.000 VNĐ

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email