#Màn chiếu: Lưu ý lắp đặt - sử dụng - bảo quản - vệ sinh

Thường các loại màn chiếu kéo tay, màn 3 chân giá rẻ, tiện dụng, mức độ sử dụng liên tục,... Chính vì thế mà nhiều người chủ quan trong khâu lắp đặt, nhất là bảo quản vệ sinh định kỳ.
Đây chính là nguyên do hàng đầu dẫn đến việc màn nhanh hư hỏng, bám bụi bẩn,... Giảm độ bền, giảm khả năng thu nhận ánh sáng, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
Vì thế để bạn khắc phục triệt để tình trạng này thì nên đặc biệt lưu ý một số vấn đề từ lắp đặt, sử dụng cho tới bảo quản. Kỹ thuật viên của chúng tôi đã tổng hợp sẵn một số “note” dưới đây:

“NOTE” về màn chiếu để sử dụng hiệu quả và bền lâu:

1. Cách lắp đặt màn máy chiếu

Tùy thuộc vào mỗi loại màn, mà chúng có cách lắp đặt khác nhau. Với màn ba chân, bạn chỉ cần kéo ba chân rộng ra, cố định bằng cách khóa các khớp nối rồi kéo màn lên. Màn này có tính di động, nên cường độ gấp mở màn, chân màn sẽ nhiều hơn. Bạn cần đáp ứng yêu cầu thao tác tuần tự, tránh nóng vội làm hư chân, lỏng ốc vít hay căng màn sai cách làm rách màn

Còn đối với màn kéo tay, bạn treo cố định hộp màn nhờ các vít nối, giá treo với  tường hoặc trần nhà. Lựa chọn độ cao thích hợp nhất sao cho vừa tầm mắt với người xem. Chọn vị trí trung tâm căn phòng hoặc ở các góc sau cho thuận tiện, hạn chế góc chết nhất.

Ngoài ra còn những chiếc màn điện bạn cần lắp cố định chúng với tường. Khi bạn muốn sử dụng bạn có thể điều khiển bằng remote. Bạn nên lựa chọn vị trí lắp màn cho phù hợp với diện tích căn phòng cũng như thuận tiện nhất cho người xem, nguồn điện, hướng ánh sáng, máy chiếu,...

Bạn có thể tham khảo thêm: "Lắp đặt máy chiếu"

lắp đặt màn máy chiếu

 

2. Lưu ý khi sử dụng màn/phông chiếu

Để màn có thể phát huy hết hiệu quả, đem lại hình ảnh chất lượng cao bạn cần quan tâm đến điều kiện ánh sáng trong căn phòng. Không nên để phòng sáng quá hay dưới ánh đèn điện.
Ngoài ra bạn cũng không được để màn ở nơi quá nhiều bụi bẩn. Hay gần các thiết bị như máy lạnh, máy phun sương tránh làm mốc màn. Bạn cũng cần tránh ánh nắng trực tiếp, hay tránh những nơi có nhiệt độ cao.

Ngoài ra khi sử dụng bạn cũng tuyệt đối tránh va quệt làm rách màn, tránh những vật dụng sắc nhọn chạm vào màn. Không để màn bị ẩm, ướt hay phơi ngoài nắng. Khi màn bị nhăn bạn có thể đem màn ra các cửa hàng sửa chữa để căng lại không nên tự ý kéo căng vì có thể làm chúng tuột khỏi thanh cuốn.

3. Cách bảo quản vải màn chiếu

Để có thể bảo quản được màn đúng cách bạn cần phải tìm hiểu các chất liệu làm nên vải màn. Mỗi chiếc màn được làm từ các chất liệu khác nhau nên cũng có những cách bảo quản khác nhau.
 
bảo quản và vệ sinh màn định kỳ
 
Có ba loại chất liệu màn phổ biến là nhựa PVC, sợi thủy tinh và sợi phủ thủy tinh. Trong đó những chiếc màn được làm từ nhựa PVC có độ bền thấp nhất, nhưng lại dễ dàng vệ sinh. Với những chiếc màn thủy tinh sẽ cần phải khắt khe hơn trong quá trình bảo quản.
Để hiểu rõ, hiểu đúng khi màn máy chiếu gặp phải các trục trặc. Bạn cần tìm hiểu “một số lý do khiến màn hay hư hỏng nhất và cách khắc phục trong 5 phút

4. Những lưu ý khi vệ sinh

Khi vệ sinh, lau chùi nên dùng khăn lau mềm, khô, lưu ý các nhãn mác trên khăn có quá cứng và sắc không? Tránh trường hợp làm xây xước vải màn.
Cũng không nên sử dụng khăn bông hoặc cotton vì các sợi vải li ti có thể để lại trên màn chiếu. Bạn cũng không nên chà sát quá mạnh làm xước màn chiếu.
Trường hợp phải dùng tới nước tẩy rửa thì nên pha thật loãng. Không sử dụng các loại dung dịch có tính axit. Vải màn rất mỏng vô cùng tinh tế nên các chất tẩy rửa có thể ăn mòn. Vì vậy bạn cần phải chú ý trong khi lựa chọn nước tẩy rửa màn. 

Trong quá trình vệ sinh không làm ướt màn, không để nước trực tiếp lên màn. Hay không ngâm màn trong nước như vậy sẽ có thể làm hỏng chúng nhanh chóng. Và không được phơi màn chiếu dưới ánh nắng mặt trời.

Khi bạn gặp bất kỳ lỗi nào bạn có thể gọi điện đến siêu thị Hải Minh để nhận được tư vấn và sửa chữa. Tránh nên tự ý sửa gây hậu quả nghiêm trọng. Nên tìm đến các cơ sở bảo dưỡng uy tín để kiểm tra và sửa chữa định kỳ giúp màn của bạn hoạt động được hiệu quả và lâu dài.
Ngoài ra có thể tìm hiểu cách giải quyết khi màn bị mờ để chủ động hơn trong quá trình sử dụng nhé!


 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email