Làm thế nào để máy đo đo độ ẩm của gỗ cho kết quả chuẩn xác nhất?

Để đo chính xác độ ẩm của vật liệu gỗ thì không chỉ cần một thiết bị đo độ ẩm mà bạn cần kiểm tra và quản lý nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để máy đo đo độ ẩm của gỗ cho kết quả chuẩn xác nhất? Cùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu và giải đáp nhanh qua bài viết sau nhé!


Có ba loại điều chỉnh có thể được thực hiện để nâng cao độ chính xác khi đo độ ẩm của gỗ. Hàm lượng độ ẩm phụ thuộc vào vật liệu gỗ, nhiệt độ và máy đo độ ẩm của gỗ. Cụ thể:

  • Xác định loại gỗ mà bạn muốn đo độ ẩm

Máy đo độ ẩm của gỗ

Kiểm tra độ ẩm của gỗ phức tạp do nhiều loài cây khác nhau. Tất cả các máy đo độ ẩm của gỗ sẽ cần sự trợ cấp của loại gỗ, được phân biệt bằng một trong hai cách: các loại gỗ được tích hợp vào thiết bị hoặc trong các bảng điều chỉnh riêng biệt.

Máy đo độ ẩm của gỗ

Nếu máy đo độ ẩm gỗ của bạn có chỉnh sửa các loài, bạn sẽ cần phải đặt nó trước khi sử dụng. Đây là nâng cao hơn và thân thiện với người sử dụng của hai phương pháp.

Máy đo độ ẩm của gỗ

Khi được cung cấp bảng điều chỉnh, người sử dụng phải giải thích kết quả bằng cách so sánh giá trị đo được với bảng. Các bảng được chia nhỏ theo các loại gỗ.

Máy đo độ ẩm của gỗ

Máy đo độ ẩm của gỗ không gỉ, không nhạy cảm với sự phân loại sử dụng pin làm nguồn để đo độ ẩm và thường để lỗ ghim trên bề mặt các loại gỗ lớn hơn. Trong đó, có một số loại gỗ có thể được nhóm lại với nhau để đo độ ẩm.                             

  • Xem xét vật liệu gỗ, điều chỉnh nút chế độ đo hợp lý trên máy đo độ ẩm

Máy đo độ ẩm của gỗ

Thí nghiệm các vật liệu khác ngoài gỗ cũng đòi hỏi phụ cấp độ ẩm. Nếu bạn muốn kiểm tra các vật liệu khác, bạn nên sử dụng máy đo độ ẩm với chức năng cụ thể để thay đổi giữa vật liệu được tích hợp vào thiết bị.

Máy đo độ ẩm của gỗ

Thay đổi giữa các vật liệu khác nhau là đơn giản: nhấn nút để thay đổi thiết lập cho đến khi biểu tượng vật liệu bạn muốn đo được hiển thị.     

  • Điều chỉnh lại nhiệt độ

Máy đo độ ẩm của gỗ

Máy đo độ ẩm của gỗ với các công nghệ được sử dụng để đo độ ẩm có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Điều này đặc biệt đúng với các máy đo độ ẩm gỗ chạy pin. Bộ đo độ ẩm tiên tiến hơn có khả năng theo dõi nhiệt độ và điều chỉnh độ ẩm phù hợp.

Máy đo độ ẩm của gỗ

Các may do do am go khác có cài đặt nhiệt độ, hiển thị nhiệt độ cho người sử dụng, cho phép họ tính đến những điểm cực đoan có thể ảnh hưởng đến độ ẩm.

Như vậy, với cách làm trên, bạn có thể điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến việc đo độ ẩm của vật liệu, gỗ,… để đo độ ẩm chuẩn xác hơn. Mọi thắc mắc về máy đo độ ẩm của gỗ bạn có thể liên hệ với Hải Minh để được giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất nhé!

>> Xem thêm:
Đồng hồ đo độ ẩm và những câu hỏi thường gặp khi sử dụng chúng
Thủ thuật sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ chạy bằng pin hiệu quả
"Mẹo" lựa chọn máy đo độ ẩm dăm gỗ hiệu quả

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email