Làm Sao Để Sử Dụng Máy Đo Ph Đạt Hiệu Quả Cao

1. Máy đo độ pH là gì? Ứng dụng của máy đo pH 2. Các loại máy đo độ Ph và ứng dụng 3. Sử dụng máy đo độ pH đạt hiệu quả cao như thế nào? 4. Bảo quản máy đo độ pH như thế nào cho đúng cách
XEM THÊM
1. Máy đo độ pH là gì? Ứng dụng của máy đo pH
2. Các loại máy đo độ Ph và ứng dụng
3. Sử dụng máy đo độ pH đạt hiệu quả cao như thế nào?
4. Bảo quản máy đo độ pH như thế nào cho đúng cách

Bạn sẽ khai thác được tối đa hiệu quả của máy đo độ pH khi chúng ta biết cách sử dụng chúng đúng cách? Vậy làm thế nào để sử dụng thiết bị này đạt hiệu quả? Cùng theo dõi nhé!

1. Máy đo độ pH là gì? Ứng dụng của máy đo pH

Máy đo độ pH là một thiết bị cực kì hữu ích trong việc hỗ trợ phân tích chỉ số và đưa ra kết quả đo pH cho người dùng một cách nhanh chóng và chính xác.
Ngoài tên gọi máy đo pH thì một số người dùng còn gọi với cái tên khác như thước đo pH, đồng hồ đo pH…Máy đo ph hiện nay cũng khá đa dạng có thể đo pH nước, đất, dung dịch, thực phẩm, mỹ phẩm…đáp ứng đa dạng mọi ngành nghề khác nhau.
Nhờ có máy đo pH mà bạn không cần phải sử dụng những dung dịch thử hay giấy quỳ, chúng ta không cần phải đoán màu mà kết quả đo sẽ được hiển thị chính xác ngay trên màn hình LCD.

 
Làm Sao Để Sử Dụng Máy Đo Ph Đạt Hiệu Quả Cao

2. Các loại máy đo độ Ph và ứng dụng

Hiện tại dòng thiết bị đo pH hiện nay được ứng dụng cực kì đa dạng đặc biệt với ngành thủy canh, xử lý nước thải, thực phẩm, xi mạ…Bên cạnh đó, thiết bị cũng cực kì quan trọng trong việc kiểm soát chất lượng nước uống, sinh hoạt hay các loại thực phẩm thịt, sữa…
Hiện tại dòng máy này có 3 loại chính đó là:
- Bút đo pH: thiết kế đúng như dạng bút đo nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình di chuyển và vận hành thiết bị. Máy có khá nhiều loại nhưng chủ yếu là đo pH nước, đất, thực phẩm…nhưng chủ yếu chỉ một chức năng duy nhất.
- Máy đo pH cầm tay: Thiết kế kích thước to hơn với dòng bút đo Ph nhưng vẫn ở dạng cầm tay, có thể di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau. Về chức năng đo thì đa dạng chức năng hơn nên cũng được ứng dụng nhiều hơn.
- Máy đo pH để bàn: Được thiết kế dạng để bàn và đòi hỏi không được di chuyển nhiều nên phù hợp với phòng thí nghiệm. Dòng máy này sở hữu rất nhiều chức năng đa dạng khác nhau như đo pH, TDS, EC, nhiệt độ, độ ẩm…
Ngoài ra còn phân loại theo đối tượng sử dụng như pH, thủy canh, thực phẩm, mỹ phẩm…

 

3. Sử dụng máy đo độ pH đạt hiệu quả cao như thế nào?

Để máy đo độ pH đạt hiệu quả cao thì chúng ta cần phải hiệu chuẩn thiết bị sau một thời gian sử dụng nhất định. Thực hiện hiệu chuẩn thiết bị theo những bước như thế nào?
Tùy theo dòng máy đo có tính năng hiệu chuẩn tự động hay bằng tay mà chúng ta cần chú ý để thực hiện cho chính xác.
Hiệu chuẩn máy đo: tùy vào các dòng máy đo pH có tính năng hiệu chuẩn tự động hay bằng tay mà bạn cần chú ý thực hiện để việc hiệu chuẩn được chính xác.
Ví dụ như máy đo pH hiệu chuẩn tự động: Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên máy là được.
Với máy đo hiệu chuẩn bằng tay thì chúng ta sẽ sử dụng tuốc nơ vít để điều chỉnh giá trị pH về đúng dung dịch chuẩn.
Thường sẽ sử dụng 2 dung dịch đệm đó là pH 7 và PH X để hiệu chuẩn.
+ Nếu dung dịch chúng ta đo có pH < 7 thì dung dịch còn lại sẽ chọn là pH 4
+ Nếu dung dịch đo pH > 7 thì chọn pH X là pH 10 để phép đo chính xác hơn.

 
Sử dụng máy đo độ pH đạt hiệu quả cao như thế nào
 
Hãy gắn điện cực vào máy đo pH rồi bạn bật công tắc bên hông máy về vị trí pH. Tháo vỏ nhựa bao đầu điện cực rửa bằng nước cất, rồi dùng giấy mềm thấm khô nước ở đầu điện cực.
Tiếp theo chỉnh nhiệt độ đảm bảo cùng với nhiệt độ trong phòng từ 25 đến 30oC
Cách thực hiện hiệu chuẩn:
- Cho vào dung dịch đệm pH 7, chờ chỉ số ổn định, bạn điều chỉnh núm pH 7 về đúng giá trị 7.00, lấy ra và rửa bằng nước cất, thấm giấy khô.
- Cho tiếp điện cực vào dung dịch đệm pH 4 hoặc 10 ( như bên trên mình đã nói). Nếu số đọc không phải là 4 thì chỉnh núm PH về 4.00 tương tự với 10 thì chỉnh về 10.00 sau đó lại để điện cực vào trong nước cất rồi thấm khô cho chúng.
Tiếp tục thực hiện bước 4 và 5 đến khi trị số hiển thị trên máy đo pH đúng với trị số của dung dịch đệm pH 7 và pH4 hoặc pH 10.
>>> Bảng giá máy đo pH năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html

4. Bảo quản máy đo độ pH như thế nào cho đúng cách

a. Bảo quản đầu đo

Sau khi sử dụng xong phải rửa đầu đo bằng nước cất, thấm khô và đưa điện cực ngâm trong lọ nước bảo quản riêng biệt. Khi mở lọ bảo quản thì phải đảm bảo nước trong lọ không được rò rỉ ra bên ngoài. Hãy thực hiện cẩn trọng.
 
Bảo quản máy đo độ pH như thế nào cho đúng cách

b. Bảo quản máy

- Kiểm tra và chuyển công tắc về OFF, giữ máy tại không gian thoáng mát, tránh trẻ nhỏ hoặc người không nhiệm vụ động vào.
- Chốt của rắc và ổ cắm trên máy đo pH cần phải được vệ sinh thường xuyên, không thể nước lọt vào bởi nó sẽ làm oxy hóa ổ cắm và rắc cắm khiến sau này khó vệ sinh.
- Thay pin chuyển công tắc qua ON, nếu màn hình hiện chữ "LOW BAT" thì có nghĩa là chúng ta phải thay pin để không làm ảnh hưởng tới kết quả đo cho lần tiếp theo.
Hi vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp được cho bạn “Làm Sao Để Sử Dụng Máy Đo Ph Đạt Hiệu Quả Cao”. Mọi thông tin chi tiết về dòng máy đo này vui lòng truy cập vào website sieuthihaiminh.vn hoặc có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi để được hỗ trợ.
Siêu thị Hải Minh hiện đang là một trong số những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp và phân phối các dòng thiết bị đo pH chính hãng, chất lượng cao. Với 10 năm kinh nghiệm của mình chúng tôi tin sẽ gửi đến bạn những sản phẩm phù hợp nhất, chất lượng nhất, giá thành tốt nhất thị trường.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email