[Khám phá] Máy cắt sắt có thể cắt được gỗ không?

Sử dụng may cat sat mang đến nhiều lợi ích, bởi máy có khả năng cắt được nhiều loại như sắt, thép, đồng… nhưng liệu máy có cắt được gỗ không. Gỗ và sắt là vật liệu hoàn toàn khác nhau.

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc máy cắt sắt có cắt được gỗ không, trong bài viết này cùng Hải Minh đi khám phá câu trả lời nhé!
 

máy cắt sắt tốt
 

1. Máy cắt sắt là gì? Đặc trưng và ứng dụng của máy?

Thiết bị cắt  sắt là một trong những thiết bị công nghiệp quan trọng được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, thi công, chế tạo… Máy cắt sắt chuyên dùng để cắt các thanh sắt, thép, nhôm, đồng và nhiều nguyên liệu khác. Sử dụng thiết bị cắt sắt đem đến những đường cắt, tinh tế, chính xác, mịn trong thời gian ngăn, tiết kiệm công sức và nhân công.
 

may cat sat
 

Ưu điểm nổi bật của các dòng cắt sắt là được thiết kế chắc chắn, có bàn cắt rộng rãi, an toàn và thuật tiện khi sử dụng. Đặc biệt lưỡi cắt vô cùng sắc bén, có khả cắt kim loại nhanh chóng.

Với khả năng cắt nhanh, chính xác chắc chắn là thiết bị không thể thiếu trong xây dựng, chế tạo, sản xuất. 

2. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cắt sắt


máy cắt sắt

 

Để sử dụng máy hiệu quả và an toàn sức khỏe thì nên lưu ý một số điều như sau:

Trang bị đầy đủ bảo hộ khi sử dụng

Cho dù sử dụng bất kỳ thiết bị cơ khí nào cũng cần phải mặc bảo hộ, bởi vì khi sử dụng dễ bị bỏng, chất thương do sắt, mẫu kim loại bắn vào.

Khi không sử dụng cần ngắt nguồn điện

Ngắt nguồn điện máy khi không sử dụng vừa tiết kiệm điện năng, giảm chi phí vừa bảo đảm an toàn, bởi nếu không tắt điện máy dễ bị nổ, chập điện gây ra hỏa hoạn.

Sử dụng máy ở chỗ ít ngườ

Khi cắt sắt nên chọn chỗ ít người, hoặc đề biển, điều này tránh làm bị thương người xung quanh, vì trong quá trình cắt, vụn hay mảnh sắt sẽ vô tình bán ra bên ngoài. 

3. Máy cắt sắt có khả năng cắt được gỗ không?

Sử dụng may cat sat mang đến nhiều lợi ích, bởi máy có khả năng cắt được nhiều loại như sắt, thép, đồng… nhưng liệu máy có cắt được gỗ không. Gỗ và sắt là vật liệu hoàn toàn khác nhau. Theo kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp máy cắt sắt thì Hải minh xin trả lời là không. Bởi cắt gỗ và cắt sắt khác nhau, bạn không thể lấy thiết bị cắt sắt để cắt gỗ được.

Xem thêm: Bật bí top máy cắt sắt tốt đến từ thương hiệu Makita

Cấu tạo của máy dùng để cắt gỗ khác hoàn toàn so với máy cắt sắt, máy chuyên dùng cắt gỗ sẽ có phần lưỡi kim loại và có gắn xích. Trong khi thiết bị cắt sắt lại không có, cho nên không cắt được. Nếu bạn vẫn sử dụng cắt sắt để cắt gỗ thì rất nguy hiểm và không đến hiệu quả cho công việc. Chính vì thế bạn nên sử dụng dòng máy để cắt gỗ riêng, như máy cưa xích. 

Kết luận: Có thể thấy rằng thiết bị cắt sắt không thể cắt được gỗ, nếu bạn muốn cắt gỗ cần sử dụng máy cưa xích.

Siêu Thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị cắt sắt và máy cưa xích (cưa gỗ) chính hãng với giá thành phải chăng, nếu bạn có nhu cầu, liên hệ ngay với chúng tôi qua nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email