Hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim 

Đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim chất lượng, chính hãng. Đây là loại đồng hồ ra đời rất sớm, chiếm ưu thế thị phần ngày trước với mức giá thành rẻ.

Đồng hồ đo điện vạn năng là một trong những thiết bị không thể thiếu và quan trọng trong các ngành điện, với khả năng đo được các dòng điện nhanh chóng và chính xác nhất.  Thiết bị mang lại hiệu quả công việc khá cao cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến cách sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng. Nhằm giúp người dùng sử dụng đồng ho đo điện vạn năng hiệu quả nhất, Hãy ùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu chi tiết từng bước một trong cách sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện áp , dòng điện hay điện trở như thế nào qua bài viết Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim này nhé ! 

Cách sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim 


 1. Đo điện áp một chiều: 

     Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo DCV và chọn một giá trị lớn nhất để đo nếu chưa biết điện áp cần đo nằm trong khoảng nào. Cắm hai que đo vào hai điểm cần đo điện áp và nhìn kim chỉ thị ở vạch DCV

2. Đo điện áp xoay chiều:

   Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo ACV và chọn một giá trị lớn nhất để đo nếu chưa biết điện áp cần đo nằm trong khoảng nào. Cắm hai que đo vào hai điểm cần đo điện áp và nhìn kim chỉ thị ở vạch ACV.

3. Đo điện trở:

    Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo Ohm và chọn một giá trị gần với giá trị điện trở để đo nếu chưa biết giá trị điện trở cần đo nằm trong khoảng nào thì chọn từ thang nhỏ nhất là x1. Chập hai que đo lại với nhau và tinh chỉnh núm xoay (9) để đưa kim về giá trị 0. Sau đó đưa hai que đo vào hai đầu điện trở rồi quan sát kim chỉ thị để đọc kết quả đo.

4. Đo dòng điện một chiều giá trị nhỏ (mA)

    Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo DCma và chọn một giá trị lớn nhất để đo nếu chưa biết giá trị dòng điện cần đo nằm trong khoảng nào. Cho hai que đo vào 2 điểm mà trước đó bạn đã tách ra khỏi mạch điện kín rồi quan sát kim hiển thị và đọc kết quả trên vạch DCma,

 

Hướng dẫn cách đo đồng hồ đo điện vạn năng  kim 
 

5. Đo dòng điện một chiều giá trị lớn (A)

   Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ 10A (3) . Vặn núm xoay về thang đo DCma và chọn một giá trị lớn nhất (có ghi 10A màu đỏ) Cho hai que đo vào 2 điểm mà trước đó bạn đã tách ra khỏi mạch điện kín rồi quan sát kim hiển thị và đọc kết quả trên vạch DCA

6. Đo thông mạch

   Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo BUZZ . Chập hai que đo lại với nhau và tinh chỉnh núm xoay (9) để đưa kim về giá trị 0. Sau đó đưa hai que đo vào hai đầu dây dẫn và lắng nghe. Nếu có tiếng kêu thì dây dẫn thông mạch còn không thì đứt.

7. Kiểm tra pin còn tốt hay cần thay thế

  Cắm que đen vào lỗ Com (-), Que đỏ vào lỗ P(+) . Vặn núm xoay về thang đo BATT và chọn giá trị 1.5V nếu muốn kiểm tra pin1.5V hay chọn giá trị 9V nếu muốn kiểm tra pin 9V. Cho que đen vào cực (-) của pin và que đỏ vào cực (+) của pin sau đó quan sát kim chỉ thị. Nếu kim chạm tới vạch có màu xanh và in chữ Good thì pin còn tốt, ngược lại kim chỉ lên được đến vạch đỏ có in chữ BAD thì pin đã quá yếu và cần phải thay thế.

Trên đây là chia sẻ chi tiết về cách sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim chất lượng hiệu quả nhất, nếu bạn đang có nhu cầu mua đồng hồ đo điện vạn năng chính hãng, chất lượng thì gọi ngay đến số hotline của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn mua hàng tốt nhất nhé ! 

 

Hướng dẫn cách đo đồng hồ đo điện vạn năng  kim 
 

Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại đồng hồ đo điện vạn năng kim giá rẻ, cam kết 100% chất lượng. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng ! 

Chú thích về các thông số: 
 (1) COM, N: đây là lỗ cắm dây đo đen, là dây dùng chung cho mọi chức năng đo
(2) DCma: Thang đo dòng điện một chiều
(3) 10A : Lỗ cắm dây đo màu đỏ trong chế độ đo dòng điện một chiều có giá trị lớn
(4) DCV: Đây là thang đo điện áp một chiều, dùng để đo điện áp một chiều như pin, ắc quy, các bộ nguồn đã chỉnh lưu..
(5) OUTPUT: Lỗ cắm dây đo màu đỏ để đo cường độ âm thanh (trong sửa chữa amply)
(6) Kim chỉ thị: Cho người dùng biết giá trị cần đo
(7) Hai đèn báo mức logic: Hai đèn này sẽ sáng trong chế độ đo logic
(8) ACV: Thang đo điện áp xoay chiều , được dùng đo nhiều điện áp nguồn cấp chưa chỉnh lưu
(9 ) Núm tinh chỉnh zero: trong chế độ đo Ohm thì khi chập que đen và que đỏ lại thì kim phải đưa về giá trị 0 (Zero). Nếu chưa về không thì vặn núm này cho được thì thôi.
(10) Thang đo transistor: Cắm các chân của transistor vào đây để biết độ khuếch đại dòng của transistor
(11) P, +: Lỗ cắm dây đo màu đỏ được dùng để đo các thang đo điện áp, đo điện trở , đo logic, đo thông mạch , kiểm tra pin và đo dòng điện nhỏ.
(12) Thang đo Ohm: Khi muốn đo giá trị điện trở thì vặn núm xoay về thang đo này
(13) Buzz: Thang đo thông mạch. Khi thông mạch thì sẽ có tiếng kêu phát ra
(14) Logic: Thang đo logic, được dùng để đo tín hiệu xung số
(15) BATT: Thang đo kiểm tra pin còn tốt hay yếu. Kiểm tra được hai loại pin là 1,5 V và pin 9V. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778

Xem thêm các bài viết khác: 

==> Tìm hiểu về đồng hồ đo điện vạn năng

==> Hướng Dẫn Cách Đo Điện Trở Bằng Đồng Hồ Đo Điện Vạn Năng

==> MÁY ĐO ĐỘ ẨM NÔNG SẢN KETT THIẾT BỊ NÊN MUA NHẤT 2017  

Thông tin khác

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng là thiết bị chuyên dụng hàng đầu và không thể thiếu cho những hoạt động nghiên cứu về điện, ngành điện tử với kiểu dáng từng mẫu mã rất đa năng trong cơ chế nghiệm thu vê đo mạch điện, đo số liệu linh kiện.
Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị quan trọng cho ngành điện, nghiên cứu hoạt động về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ tại siêu thị Hải Minh giá tốt nhất hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết hàng chính hãng, 100% chất lượng.
Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị kiểm tra điện chất lượng và chuyên dùng trong các hoạt động nghiên cứu, kiểm tra, sửa chữa về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng để xác định lường điện chính xác và nhanh nhất hiện nay.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email