Hướng Dẫn Cách Đo Điện Trở Bằng Đồng Hồ Đo Điện Vạn Năng

Hiện nay đồng hồ đo điện vạn năng được sử dụng rất phổ biến và có rất nhiều nhà sản xuất cung ứng trên thị trường.

Nhắc đến đồng hồ đo điện vạn năng chắc hẳn thiết bị  không còn quá xa lạ đối với người dùng bởi các tính năng nổi bật và nhiều ứng dụng hữu ích mà thiết bị này mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách sử dụng thiết bị này đúng nhất. Nhằm giúp người dùng chủ động và an toàn hơn trong sử dụng, Siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ đo điện vạn năng đơn giản và dễ dàng nhất cho người dùng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hải Minh nhé ! 
 

Hướng Dẫn Cách Đo Điện Trở Bằng Đồng Hồ Đo Điện Vạn Năng
 

Đồng hồ đo điện vạn năng là gì ? 

Đồng hồ đo điện vạn năng được sử dụng khá là phổ biến và xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Bạn sẽ dễ dàng mua được cho mình một chiếc đồng hồ đo điện vạn năng chính hãng tại các cơ sở uy tín chuyên cung cấp thiết bị này. 
Đây là thiết bị chuyên dùng để kiểm tra điện, mang lại nhiều lợi ích với chức năng có thể đo lường điện ở nhiều cấp độ khác nhau. Các tính năng hoạt động cơ bản của máy thường là ampe kế, vôn kế, và ôm kế. Bên cạnh đó, có vài loại đồng hồ đo điện vạn năng còn được sử dụng trong đo tần số dòng điện, kiểm tra thông số điện dung tụ điện... Đây là thiết bị quan trọng và không thể thiếu cho các công trình, những cá nhân công ty cần kiểm tra điện phục vụ cho công việc, cuộc sống của mình. 

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng

Đồng hồ đo điện vạn năng có thể dùng để đo điện trở , vậy cách đo điện trở bằng đồng hồ đo điện vạn năng là như thế nào, hãy cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé ! 
Khi tiến hành đo điện trở bằng đồng hồ đo điện vạn năng thì thì đầu tiên, chúng ta phải lấy dây cắm vào ổ có chữ Ôm rồi quay núm chỉnh về phía có kí hiệu Ôm. Đôi khi bạn sẽ thắc mắc liệu rằng nó có thể đo điện trở trong một mạch điện không? Nhưng chính xác là nó không thể. Bạn phải rời điện trở ra khỏi mạch điện thì mới có thể tiến hành đo được.

 

Hướng Dẫn Cách Đo Điện Trở Bằng Đồng Hồ Đo Điện Vạn Năng
 


Hãy cắm dây đỏ vào ổ ghi chữ dẫn điện. Để kiểm tra xem chiếc đồng hồ có vận hành hiệu quả không thì bạn hãy chạm hai đầu dây còn lại vào nhau. Khi điện trở bằng 0 thì chiếc đồng hồ vạn năng sẽ kêu lên. Bạn sẽ dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem dây dẫn điện có bị đứt ở bên trong hay không. Nếu ở trong bảng mạch, nếu có sự dẫn điện giữa hai điểm trong mạch, đồng hỗ sẽ kêu. Nếu bảng mạch bị hỏng, đồng hồ sẽ không kêu.

Ngoài ra nếu bạn dùng đồng hồ vạn năng để đo dòng điện. Thì đặt núm điều khiển về phía chữ Ampe. Hầu hết các đồng hồ vạn năng sẽ được thiết kế một dây riêng để đo dòng điện. Và để đo dòng điện thì khó hơn là các chỉ số khác. Bạn không thể chỉ chạm các dây với nhau để đồng hồ vạn năng đọc chỉ số. Để có thể xem có bao nhiêu dòng điện chạy qua 1 dây dẫn, bạn sẽ phải cắt cái dây ra nhiều đoạn và đo cẩn thận từng đoạn một. 

Trên đây là một số lưu ý và cách đo điện trở bằng đồng hồ đo điện vạn năng và đo cường độ dòng điện. Các bạn có thể tìm hiểu qua để nắm chắc những kiến thức cơ bản giúp mình chủ động hơn trong việc sử dụng. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc nắm được cách đo điện trở bằng đồng hồ đo điện vạn năng chính hãng. Nếu bạn đang có ý định mua đồng hồ đo điện vạn năng thì hãy nhanh tay liên hệ ngay đến các cơ sở uy tín, chuyên cung cấp các loại đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ , chất lượng nhất để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 
Điển hình như Siêu thị Hải Minh, địa chỉ uy tín và được nhiều người dùng tin cậy và lựa chọn là nhà cung cấp đa dạng các loại đồng hồ đo điện vạn năng tại Hồ Chí Minh chính hãng, cam kết 100% chất lượng. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới.
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778

Xem thêm các bài viết khác: 

==> Tìm hiểu về đồng hồ đo điện vạn năng 

Thông tin khác

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng là thiết bị chuyên dụng hàng đầu và không thể thiếu cho những hoạt động nghiên cứu về điện, ngành điện tử với kiểu dáng từng mẫu mã rất đa năng trong cơ chế nghiệm thu vê đo mạch điện, đo số liệu linh kiện.
Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị quan trọng cho ngành điện, nghiên cứu hoạt động về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ tại siêu thị Hải Minh giá tốt nhất hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết hàng chính hãng, 100% chất lượng.
Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị kiểm tra điện chất lượng và chuyên dùng trong các hoạt động nghiên cứu, kiểm tra, sửa chữa về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng để xác định lường điện chính xác và nhanh nhất hiện nay.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email