7 lưu ý cần biết khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng

Đồng hồ đo điện vạn năng chất lượng, chính hãng giá tốt nhất trên toàn quốc. Mua đồng hồ đo điện vạn năng để xác định chính xác lường điện ở nhiều mức độ khác nhau.

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị kiểm tra, đo lường dòng điện ở nhiều mức độ khác nhau mang lại hiệu quả công việc cao đến người dùng. Trong quá trình sử dụng không tránh được các sự cố có thể dẫn đến hư hỏng thiết bị. Cùng Hải Minh tham khảo bài viết 7 lưu ý cần biết khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng. Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích đến người dùng. 
 

7 lưu ý cần biết khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng

Vài nét về đồng hồ đo điện vạn năng 

Đồng hồ đo điện vạn năng hay còn có tên gọi là vạn năng kế, là công cụ chuyên dùng để đo dòng điện ở nhiều mức độ khác nhau. Với các chức năng cơ bản như ampe kế, vôn kế, và ôm kế. Ngoài ra, đồng hồ đo điện vạn năng còn được sử dụng trong đo tần số dòng điện, kiểm tra thông số điện dung tụ điện... 
Thiết bị được sử dụng rộng rãi tại các hoạt động nghiên cứu về điện, điện tử với nhiều tính năng, kiểu dáng  khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình model phù hợp. 

Hiện nay có 2 loại đồng hồ đo điện vạn năng được biết đến nhiều: 
Đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim: Đây là loại đồng hồ có mặt sớm nhất và chiếm được nhiều cảm tình người dùng bởi giá thành rẻ. Đồng hồ đo điện vạn năng này chỉ được dùng trong việc đo các đại lượng giác liên quan đến điện học quan trọng như đo đo cường độ dòng điện, đo mức hiệu điện thế và tốc độ điện trở. Tuy nhiên, hiện nay loại đồng hồ này đã dần được thay thế bởi các loại điện tử khác. 

Đồng hồ đo điện vạn năng điện tử: Đây là loại đồng hồ đo điện vạn năng đang được ưa chuộng nhất hiện nay, loại đồng hồ này dùng các linh kiện điện tử có sẵn, vì vậy nó cần có nguồn điện dồi dào và đủ như pin. Thiết bị cho ra kết quả hiển thị về mức đo đồng thời hiển thị chính xác cho cả màn hình LCD điện tử. Hiện nay, loại đồng hồ này đang dần thay thế loại đồng hồ đo điện vạn năng chỉ thị kim bởi sự đa năng của thiết bị. 

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng 

  • Tuyết đối không để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều, nếu bạn để nhầm thì chiếc dong ho do dien van nang của bạn sẽ bị hỏng ngay lập tức.

  • Để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC, điều náy sẽ gây hỏng đồng hồ của bạn. 

  • Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC, làm hỏng các điện trở trong đồng hồ đo điện vạn năng.

  • Nếu để thang đo áp DC mà đo vào nguồn AC thì kim đồng hồ không báo , nhưng đồng hồ không ảnh hưởng .

  • Để thang DC đo áp AC đồng hồ không lên kim nhưng đồng hồ không bị hỏng.

  • Nếu để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC, có khả năng gây hỏng đồng hồ 

  • Nếu  để nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC, đồng hồ sẽ bị hỏng các điện trở bên trong. 

==> Tham khảo thêm bài viết: Các thương hiệu đồng hồ đo điện vạn năng nổi tiếng trên thị trường
 

7 lưu ý cần biết khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng


Như vậy trên đây chúng tôi đã liệt kế đến bạn đọc 7 lưu ý quan trọng cần chú ý khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng chính hãng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua đồng hồ đo điện vạn năng hoặc đang tìm hiểu về thiết bị này thì nhanh tay liên hệ ngay đến chúng tôi nhé ! 

Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp các loại đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ, chính hãng, cam kết 100% chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất đến mọi đối tượng khách hàng. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 

  • Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139

  • Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426

  • Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778

Thông tin khác

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng Hioki tốt nhất tại Hải Minh

Đồng hồ đo điện vạn năng là thiết bị chuyên dụng hàng đầu và không thể thiếu cho những hoạt động nghiên cứu về điện, ngành điện tử với kiểu dáng từng mẫu mã rất đa năng trong cơ chế nghiệm thu vê đo mạch điện, đo số liệu linh kiện.
Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Năm 2018 mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ ở đâu? 

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị quan trọng cho ngành điện, nghiên cứu hoạt động về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ tại siêu thị Hải Minh giá tốt nhất hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết hàng chính hãng, 100% chất lượng.
Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Tại sao đồng hồ vạn năng Hioki được ưa chuộng nhất?

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị kiểm tra điện chất lượng và chuyên dùng trong các hoạt động nghiên cứu, kiểm tra, sửa chữa về điện. Mua đồng hồ đo điện vạn năng để xác định lường điện chính xác và nhanh nhất hiện nay.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email