Hướng dẫn hiệu chuẩn cân sấy ẩm ohaus MB45

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách hiệu chuẩn cân sấy ẩm ohaus MB45 một cách chính xác nhất cho mình nhé.

Bạn đang sử dụng cân sấy ẩm MB 45 của Ohaus để xác định độ ẩm nguyên vật liệu trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, giấy hay gỗ và nhiều vật liệu khác, nhưng liệu rằng bạn đã hiều rõ về hiệu chuẩn của thiết bị hay chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có đáp án chính xác cho mình nhất nhé.

Hiệu chuẩn là gì? Sự khác biệt giữa hiệu chỉnh và hiệu chuẩn?

  • Hiệu chuẩn ( kiểm tra) là việc xác định độ lệch giữa những giá trị đo được, giá trị đúng nhưng không tiến hành thay đổi.

  • Hiệu chỉnh: Là việc kiểm tra, tiến hành thay đổi để thiết đo được chính xác.

  • Hiệu chuẩn hay thường được sử dụng để mô tả kiểm tra không thay đổi thông số của máy. Còn hiệu chuẩn thì ngược lại, ví dụ như bạn hiệu chỉnh bộ gia nhiệt để có nhiệt độ cân sấy phù hợp nhất.

Cách chuẩn cân điện tử sấy ẩm Ohaus MB45

Mỗi loại cân điều có hiệu chuẩn khác nhau, tương tự như thế cân sấy ẩm ohaus MB 45 cũng như vậy. Cân sấy khi bạn mua về đều đã được chuẩn khối lượng, nhiệt độ trước khi xuất, giá trị cũng đã được lưu lại trong máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hay di chuyển thiết bị đến một vị trí nào khác bạn nên cần thực hiện hiệu chuẩn.

cân điện tử sấy ẩm Ohaus MB45

  1. Chuẩn khối lượng

Khi người dùng cần hiệu chuẩn khối lượng cần sử dụng quả cân chuẩn với khối lượng 20g, độ chính xác F1 được áp dụng theo qui định của TCVN.

Để thực hiện các bạn thao tác theo các bước như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào menu Setup > sau đó bạn lựa chọn Weight Cal > tiếp tục nhấn phím Enter > lúc này đây trên màn hình hiển thị yêu cầu đặt quả cân với chuẩn khối lượng là 20g.

  • Bước 2: Khi quả cân chuẩn đã được đặt vào để cân điện tử sấy ẩm tự chuẩn, trên màn hình lại hiển thị Weight Cal khi quá trình chuẩn được kết thúc > bạn nhấn phím Start/Stop để có thể quay trở lại màn hình hiển thị chung.

  1. Chuẩn nhiệt độ

Khi bạn muốn thực hiện chuẩn nhiệt độ, bạn cần sử dụng bộ kit nhiệt độ cũng như thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào menu Setup > sau đó lựa chọn Temp Cal  > tiếp tục nhấn phím Enter.

  • Bước 3: Ngay lúc này trên màn hình của máy hiển thị yêu cầu người dùng bỏ đĩa cân, đầu cân, sau đó bạn có thể đặt bộ kít đo nhiệt độ trên phần đĩa cân và bắt đầu tiến hành hiệu chuẩn.

Chỉ với các bước hướng dẫn trên là bạn đã có thể thực hiện chuẩn nhiệt độ cũng như chuẩn khối lượng trên dòng thiết bị cân sấy ẩm ohaus MB45 một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn qua phần tài liệu hướng dẫn kèm theo khi mua sản phẩm.

cân điện tử sấy ẩm Ohaus MB45

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm nhiều thông tin về cách hiệu chuẩn cân phân tích độ ẩm ohaus MB45, nếu trong quá trình sử dụng thiết bị bạn gặp nhiều vấn đề khó khăn và cần sự giúp đỡ cũng như cần sự tư vấn về thiết bị, hotline Hải Minh 0932.196.898 - 0909.722.139 túc trực 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bạn để sử dụng máy được thành thạo và chuyên nghiệp nhất.

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email