Dùng máy đo độ dày vật liệu, bạn thường gặp lỗi gì?

Để người dùng có thể biết và nắm bắt được một số lỗi khi sử dụng máy đo bề dày vật liệu, Hải Minh sẽ liệt kê một vài lỗi phổ biến và thường găp nhất.

Chẳng có thiết bị nào sử dụng mà không gặp lỗi sau một thời gian, với máy đo độ dày vật liệu cũng thế, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi gặp một số lỗi từ đơn giản đến phức tạp và nghiêm trọng hơn là làm hư thiết bị. Vậy đó là những loại lỗi nào, hãy cùng Hải Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tham khảo.

Những lỗi thường gặp khi dùng thiết bị đo độ dày vật liệu

Những lỗi thường gặp khi dùng thiết bị đo độ dày vật liệu

Để người dùng có thể biết và nắm bắt được một số lỗi khi sử dụng máy đo bề dày vật liệu, Hải Minh sẽ liệt kê một vài lỗi phổ biến và thường găp nhất, đó là các lỗi:

  1. Máy khởi động nhưng không chạy, không sáng màn hình. Nếu trong quá trình sử dụng gặp phải tình huống này thì có thể do một trong hai nguyên nhân sau gây nên:

  2. Máy hết pin mà bạn chưa kịp thay. Dù cho rằng thiết bị có báo tín hiệu pin yếu nhưng nếu không quá để ý có thể bạn chưa kịp thay pin mà dùng luôn máy. Nhưng pin đã hết nên không đủ năng lượng để khởi động máy khiến bạn không thể sử dụng được.

  3. May do do day kim loai bị hư các bộ phận bên trong nên không thể khởi động, sử dụng máy. Có thể do việc bảo quản máy không tốt hoặc rơi rớt,  lực tác động vào máy làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong máy nên không thể sử dụng được máy.

  4. Đầu dò không đo được, dây cáp có hiện tượng nứt rạn và đứt:

  • Nếu đầu dò của máy không đo được dù đúng vật liệu đo và sử dụng máy khác thì lại đo được, điều đó đồng nghĩa với việc đầu dò của máy đã bị hư.

  • Còn đối với tình trạng dây bị đứt có lẽ do thời gian sử dụng máy đã dài, dây bị mục đi, giòn và dễ rạn nứ. Ngoài ra cũng có thể do quá trình bảo quản máy không tốt, máy chịu tác động của môi trường hay bị chuột hoặc côn trùng như gián cắn dẫn đến bị đứt hay hở không dùng được thiết bị.

Khi máy đo độ dày vật liệu giá rẻ có lỗi hư hỏng như trên làm sao để khắc phục? Tùy vào tình trạng lỗi mà bạn sẽ có biện pháp xử lý khác nhau, chẳng hạn như thay pin nếu do pin yếu. Nhưng với các lỗi liên quan đến máy bạn cần nên đến các đơn vị bảo hành nơi mua máy để được xem xét và khắc phục hoặc mua phụ kiện đầu đò mới.

Những lỗi thường gặp khi dùng thiết bị đo độ dày vật liệu

Những lưu ý khi sử dụng máy đo độ dày vật liệu

Việc sử dụng và bảo quản máy đúng cách là một trong những yếu tố giúp tuổi thọ sử dụng của máy được lâu hơn. Do đó, trong quá trình dùng thiết bị bạn hãy quan tâm đến một số điều như dưới đây:

  • Bảo quản máy ở môi trường khô ráo, không ánh nắng, ẩm thấp ảnh hưởng trực tiếp đến máy hoặc môi trường chứa các dung dịch hóa chất.

  • Tháo pin ra khi không sử dụng thiết bị để tránh tình trạng pin trong máy bị chảy dịch do để quá lâu làm ảnh hưởng đến máy.

  • Hãy bỏ máy vào túi chuyên dụng khi di chuyển để tránh hạn chế nhất sự va chạm máy.

  • Tránh để máy quá lâu vì có thể làm hỏng máy, nên dùng máy thường xuyên hơn hoặc vệ sinh sạch sẽ máy khi bảo quản.


Trên đây là những chia sẻ của Hải Minh về một số lỗi xảy ra khi sử dụng máy đo độ dày vật liệu. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của Hải Minh sẽ có ích cho những khách hàng đang sử dụng thiết bị và có thể tham khảo chúng.

-Liên-

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email