Đồng hồ đo độ ẩm và những câu hỏi thường gặp khi sử dụng chúng

Đồng hồ đo độ ẩm là một công cụ thiết yếu được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, nông nghiệp để phát hiện hàm lượng hơi nước trong nguyên, vật liệu, nông sản. Các thanh tra nhà và tòa nhà dựa vào các đồng hồ đo độ ẩm để xác định các vấn đề tiềm ẩn và phá huỷ cấu trúc khỏi sự tích tụ hơi nước. Các ngành công nghiệp chế biến gỗ, chẳng hạn như các nhà sản xuất đồ gỗ, sử dụng đồng hồ đo độ ẩm gỗ để bảo đảm chất lượng sản phẩm. Các nhà thầu sàn sử dụng các thiết bị đo độ ẩm để xác định các điều kiện lý tưởng khi lắp đặt sàn nhà trên một tấm bê tông hoặc sàn nhà,…


Đồng hồ đo độ ẩm dùng pin

Chỉ số đo trên đồng hồ đo độ ẩm có thể khác nhau, nhưng tất cả sẽ chỉ ra độ ẩm theo phần trăm (% MC). Trong khi một số máy đo độ ẩm cung cấp một thang đo tương tự, một số khác đọc % MC kỹ thuật số. Độ chính xác của đọc % MC, cũng như các quy mô chất nền thích hợp, thay đổi mỗi mét và có thể khác nhau theo thương hiệu và loại.

Bộ đo độ ẩm bao gồm các chỉ thị LED hình ảnh liên quan đến phần trăm đọc trên quy mô cho các bài đọc khô, vừa và bão hòa hoặc ướt. Ngoài ra, một số máy đo độ ẩm cũng cung cấp một thang ba cho các bài đọc của thạch cao,… Những lần đo quy mô này có thể dao động từ 0,2 đến 50% độ ẩm.

Các chỉ số màu trên đồng hồ đo độ ẩm giúp xác định liệu vật liệu đang được thử nghiệm có bị coi là khô hay không. Điều này có thể làm sáng tỏ sự nhầm lẫn khi người ta giải thích % MC là khô so với mức trung bình và có thể cần phải điều tra kỹ lưỡng hơn để xác định xem có vấn đề về độ ẩm trong vật liệu hay không, đặc biệt nếu không có dấu hiệu ẩm.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm

Câu 1: Làm thế nào để đồng hồ đo độ ẩm của tôi hoạt động tốt?
Trả lời: Đồng hồ đo độ ẩm được sử dụng để kiểm tra độ ẩm nói chung là công cụ hiệu chuẩn. Để giữ dụng cụ đo độ ẩm của bạn hoạt động tốt, bạn nên:

  • Lưu trữ đồng hồ ở một nơi thông thoáng, sạch và khô

  • Thay pin và ghim khi cần thiết. Chạy đồng hồ đo độ ẩm trên pin yếu có thể khiến đồng hồ đi ra khỏi cân chỉnh

  • Giữ các điện cực và đo sạch sẽ bằng cách sử dụng chất làm sạch bằng chất dễ phân huỷ, chỉ sử dụng ít bộ phận bên ngoài

  • Nếu cần phải sửa chữa hoặc hiệu chuẩn lại trên đồng hồ, bạn nên trả lại đồng hồ cho nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ nơi cung cấp để phục vụ và bảo hành.

Câu 2: Loại đồng hồ đo độ ẩm nào hoạt động tốt nhất cho các cấu trúc bị hư hỏng do nước?

Trả lời: Để nhanh chóng xác định các khu vực ẩm ướt trong các bức tường và sàn nhà, các thiết bị không chân không dễ sử dụng. Chúng tôi cung cấp sự tiện lợi của việc thử nghiệm đo độ ẩm của đồng hồ đo độ ẩm tại một khu vực rộng lớn một cách nhanh chóng và giúp bạn xác định xem thử nghiệm thêm là cần thiết trong các điểm nhất định.

Mặt khác, một máy đo độ ẩm kiểu pin là cách tốt nhất để xác định vị trí chính xác của nước bị hư hỏng sau bức tường, trong tầng phụ hoặc ở bất kỳ khu vực nào khác nơi có thể ẩn hơi nước bên dưới bề mặt. Chìa khóa để tìm độ ẩm ẩn là sử dụng một điện cực với chân tiếp xúc cách điện. Những ghim này chỉ đọc ở các đầu ghim không cách điện của chúng, cho phép người sử dụng điều khiển các chân vào vật liệu ở các độ sâu khác nhau, ghi nhận các giá trị đo ở mỗi mức độ xuyên thấu.

Câu 3: Làm thế nào để máy đọc độ ẩm của gỗ?

Trả lời: Đâm ổ cắm vào gỗ ở độ sâu đầy đủ nếu có thể. Ở độ ẩm dưới 10%, điều quan trọng là phải liên hệ tốt với chất nền để có được một bài đọc chính xác.

Câu 4: Tôi có thể sử dụng đồng hồ đo độ ẩm để kiểm tra sự xâm nhập của côn trùng không?

Trả lời: Vâng. Một vài lần đọc tại các vị trí chính của cấu trúc sẽ nhanh chóng chỉ ra nếu các khu vực này an toàn hoặc có nguy cơ bị phá hoại. Sử dụng đồng hồ loại pin cho các ứng dụng kiểm soát dịch hại là cách tốt nhất để xác định điểm chính xác của sự phá hoại phía sau tường và trần nhà.

Chìa khóa để tìm độ ẩm ẩn là sử dụng một điện cực với chân tiếp xúc cách điện. Các chân này chỉ đọc ở các đầu ghim không cách điện của chúng, cho phép người dùng đẩy các chân ghim vào vật liệu ở các độ sâu khác nhau, ghi nhận các giá trị đo tại mỗi mức độ thâm nhập. Một đồng hồ pinless là một cách tốt để xác định khu vực bị nhiễm khuẩn, miễn là bạn không phải thâm nhập vào một vật liệu ẩn giấu.

Với những chia sẻ trên đây của Hải Minh đã mang lại cho khách hàng nhiều bí quyết hay và để sử dụng máy đo độ ẩm tốt hơn. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về máy đo độ ẩm, đồng hồ đo độ ẩm thì hãy nhanh tay , nhanh chân liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chính xác cũng như nhanh nhất.
 
>> Xem thêm:
Thủ thuật sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ chạy bằng pin hiệu quả
"Mẹo" lựa chọn máy đo độ ẩm dăm gỗ hiệu quả
5 lợi thế của việc mua máy đo độ ẩm gỗ

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email