Điểm Đặc Biệt Của Điện Cực Trong Thiết Bị Đo Ph Thực Phẩm

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về điện cực trong thực phẩm có gì khác biệt so với các dòng điện cực khác qua bài viết “Điểm Đặc Biệt Của Điện Cực Trong Thiết Bị Đo Ph Thực Phẩm” sau đây nhé!
Như bạn đã biết, điện cực là một bộ phận cực kì quan trọng của một thiết bị đo pH. Nó có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với các mẫu đo và tiến hành đo pH chỉ trong vài giây. Thiết bị đo độ pH ra đời đã giúp các phép đo trở nên đơn giản hóa hơn bao giờ hết.
Có khá nhiều lĩnh vực mà chúng ta cần phải sử dụng máy đo độ pH điển hình như đất, nước hay thực phẩm…Mỗi một ngành lại có những đòi hỏi cách đo cách tiếp cận khác nhau để thực hiện đo pH thuận lợi và chính xác hơn. Phần điện cực của máy đo pH thực phẩm khác biệt với điện cực đo nước hoặc đất.
Điểm Đặc Biệt Của Điện Cực Trong Thiết Bị Đo Ph Thực Phẩm
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về điện cực trong thực phẩm có gì khác biệt so với các dòng điện cực khác qua bài viết “Điểm Đặc Biệt Của Điện Cực Trong Thiết Bị Đo Ph Thực Phẩm” sau đây nhé!

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Điện Cực Ph Nói Chung

1. Điện cực ph được cấu tạo như thế nào?

Đầu điện cực của thiết bị đo độ pH dù dạng cầm tay, để bạn hay dạng bút đo thì cũng được cấu tạo từ 2 phần đó là điện cực cảm biến và điện cực tham chiếu.
Bộ phận điện cực này được cấu tạo là những bóng rỗng bên trong chứa dung dịch KCl. Nhưng tại một số dòng máy đo khác thì nó lại được thiết kế riêng biệt hiện đại hơn là điện cực kết hợp và nằm trong 1 thân điện cực thủy tinh. Với thiết kế này thì có vẻ tối ưu hơn, tiện lợi hơn trong quá trình đo.

2. Nguyên lý hoạt động của điện cực pH

Nguyên lý hoạt động của thiết bị đo độ Ph này có gì phức tạp không? So với phương pháp truyền thống là dựa trên sự thay đổi màu sắc rồi tham chiếu đến dải màu để xác định nồng độ pH.
Và điện cực của thiết bị đo độ pH cũng dựa trên nguyên tắc tham chiếu nhưng chúng lại khác 1 chỗ là dựa trên sự chênh lệch hiệu điện thế.

 

 
Nghĩa là khi điện cực nhúng vào mẫu cần đo, hiệu điện thế sẽ được phát triển qua màng trao đổi ion của điện cực đó. Dựa vào độ pH mà hiệu điện thế này sẽ thay đổi. Về phần điện cực thì nó được lập trình sẵn 1 hằng số điện thế và là cơ sở để tham chiếu, xác định chính xác chỉ số pH thành thang đo.

Điện Cực Của Máy Đo Ph Trong Thực Phẩm Có Gì Đặc Biệt

Vậy điện cực ph trong thực phẩm thì có gì khác biệt? Điện cực thực phẩm được cấu tạo gồm 2 phần là cảm biến và tham chiếu như dòng thông thường. Chỉ có sự khác biệt duy nhất đó là thể hiện ở phần thiết kế và sự sắp xếp khác nhau.
Điện cực máy đo thực phẩm có sự khác biệt để đảm bảo phù hợp với tính chất của thực phẩm cần đo. Và mỗi dòng thực phẩm lại có những loại điện cực riêng biệt để phục vụ các mẫu thực phẩm khác nhau.
Điện Cực Của Máy Đo Ph Trong Thực Phẩm Có Gì Đặc Biệt.jpg
Đặc biệt hơn các dòng điện cực thông thường đó là chất liệu tạo thành điện cực đòi hỏi phải là chất liệu an toàn, có khả năng kháng hóa chất, chống bụi bẩn, nước, nấm mốc.
Điện cực dùng để đo ph trong thực phẩm thiết kế mối nối tham chiếu mở để có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng, tránh tắc nghẽn bởi mảnh thực phẩm. Đầu điện cực dùng trong ngành thực phẩm đa số được thiết kế dạng hình nón để dễ dàng hơn trong quá trình đo và tiếp xúc với mẫu.

Một Số Dòng Máy Đo Ph Thực Phẩm Hiện Nay

1. Bút đo pH chuyên dụng trong thịt HI981036

Là dạng bút đo pH, phần điện cực được thiết kế hình nón gắn liền với thân máy đo độ pH:
- Thang đo pH: 0 to 14.0 pH
- Độ chính xác pH: ±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
- Độ phân giải pH: 0.1 pH
- Hiệu chuẩn pH: Tự động tại 1 hoặc 2 điểm
Giá máy: 2.500.000 VNĐ
Bút đo pH chuyên dụng trong thịt HI981036

2. Bút đo pH trong sữa HI981034

Cũng tương tự như dòng bút đo trong thịt, cấu tạo nhỏ gọn và điện cực được thiết kế hình nón dễ dàng đô độ ph trong sữa.
- Thang đo pH: 0.00 to 12.00 pH
- Độ chính xác pH: ±0.05 pH @ 25 °C (77 °F)
- Độ phân giải pH: 0.01 pH
- Hiệu chuẩn pH: Hiệu chuẩn tại pH 4.01 và 7.01
Giá máy: 2.500.000 VNĐ

3. Máy đo pH/Nhiệt độ trong sữa chua HI98164

Điện cực của máy đo này được thiết kế tách rời và chúng ta có thể thay thế điện cực dễ dàng nếu điện cực có dấu hiệu hư hỏng.
- pH: -2.0 to 20.0 pH; -2.00 to 20.00 pH; -2.000 to 20.000 pH
- t°: -20.0 to 120.0°C (-4.0 to 248.0°F)
- mV: ±2000 mV
Giá máy: 15.101.100 VNĐ
Máy đo pH/Nhiệt độ trong sữa chua HI98164
Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn gửi tới quý khách hàng, nếu trong quá trình tìm hiểu quý khách cần giải đáp có thể gọi ngay hotinline tại Hà Nội: 0962.714.680 và tại HCM: 0932.196.898 để hỗ trợ nhanh nhất!
Hoặc quý khách hàng có thể truy cập vào link: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html để tham khảo và đặt hàng nhanh nhất!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email