Có nên phân loại thịt trước khi cắt bằng máy thái thịt đông lạnh, thịt chín?

Máy thái thịt đông lạnh giúp bạn thái lát được những miếng thịt mỏng đều nhau đẹp mắt.

Máy thái thịt đông lạnh giúp bạn thái lát được những miếng thịt mỏng đều nhau đẹp mắt. Với thiết bị chuyên dụng này bạn có thể cắt tốt mọi loại thịt từ thịt heo, bò, gà đã được lọc da, xương hay sụn, gân. Để sử dụng máy được tốt hơn và không tránh phải tình trạng kẹt thịt khi dùng hãy lưu ý đến điều này.

Bạn nên phân loại thịt khi sử dụng máy cắt thịt

Không chỉ riêng với máy thái các loại thịt đông lạnh mà với dòng máy cắt thịt nói chung việc phân loại thịt là điều cần thiết, miếng thịt cần cắt phải được loại bỏ hết các phần xương, gân, sụn hay da ra khỏi thịt. Vậy tại sao bạn phải phân loại thịt trước khi cắt thành miếng với máy chuyên dụng này?

  • Việc lọc bỏ gân, da, sụn giúp máy cắt không gặp phải tình trạng máy bị kẹt thịt khiến cho việc cắt thịt bị gián đoạn.

  • Lưỡi dao của máy sẽ có thể bị hư hỏng hay mẻ do cắt phải vật cứng như xương khiến bạn phải thay thế bộ mới nếu sử dụng trong một thời gian dài.

Với hai lý do nêu trên ta thấy được rằng việc phân loại và lọc thịt cũng là một trong cách giúp giữ chất lượng cho bộ lưỡi dao và máy thái thịt được tốt nhất. Hãy luôn chú ý để sử dụng máy được lâu dài hơn.

Có nên phân loại thịt trước khi cắt bằng máy thái thịt đông lạnh, thịt chín?

Khi quan sát nếu gặp tình trạng lưỡi dao bị cùn đi hay bị mẻ bạn hãy sử dụng đến đá mài được trang bị ngay trên máy để giúp lưỡi dao lại sắc bén như lúc đầu. Vậy sử dụng đá mài lưỡi dao như nào cho đúng mời bạn đọc phần tiếp theo cảu bài viết.

Sử dụng đá mài của máy cắt thịt đông lạnh thế nào cho đúng?

Mỗi máy thái lát thịt đông lạnh đều được trang bị bộ phận đá mài để người dùng có thể tiện lợi hơn để mài lưỡi dao đã bị cùn đi hay bị mẻ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên nên nhớ không quá lạm dụng đá mài để mài bộ lưỡi dao may thai thit nếu bạn không muốn thiết bị của mình sớm bị mòn đi và có thể nhanh thay thế bộ lưỡi mới.

Chỉ nên sử dụng bộ mài dao khi cần thiết và lưỡi đã quá cùn, thay cho việc dùng lưỡi dao bạn cũng có thể sử dụng trái dứa để giúp lưỡi dao luôn được sáng bóng như mới.

Ngoài ra khi sử dụng máy để an toàn nhất bạn cần tìm vị trí đặt máy bằng phẳng, không bị rung lắc trong quá trình dùng, ổ cắm điện có điện áp ổn định.

máy thái thịt đông lạnh, thịt chín giá cạnh tranh tại Siêu thị Hải Minh

Để sử dụng máy giữ tốt được chất lượng, máy không nhanh xuống cấp và tuổi thọ sử dụng lâu dài bạn cần quan tâm nhiều hơn đến quá trình sử dụng thiết bị của mình, thực hiện đúng với yêu cầu của nhà sản xuất, luôn đảm bảo máy được vệ sinh sạch sẽ, máy phải được bảo dưỡng định kỳ. Nếu bạn thực hiện tốt được điều đó thời gian sử dụng máy của bạn không chỉ là 3 đến 5 năm mà có thể nhiều hơn, điều đó rất có lợi về kinh tế cho bạn.

Hy vọng với bài viết “Có nên phân loại thịt trước khi cắt bằng máy thái thịt đông lạnh, thịt chín?” đã giải đáp thắc mắc khi dùng thiết bị gia dụng này.
Mua máy cắt thịt bạn chỉ cần liên hệ đến siêu thị chính hãng Hải Minh qua ĐT: (028) 3510.2786 -  (028) 3510 6176, chúng tôi sẽ nhanh chóng bắt máy và tư vấn để bạn chọn sản phẩm nhanh, tốt, chất lượng.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email