Chia sẻ cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt

Nguyên nhân: Động cơ của máy cắt sắt bị nóng là lỗi hay thường gặp nhất, tình trạng này xảy ra khi máy hoạt động liên tục trong thời gian dài không được nghỉ ngơi hoặc do làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao.

Máy cắt sắt, hỗ trợ công việc rất hiệu quả nhưng khi sử dụng một thời gian không tránh khỏi việc gặp trục trặc. Trong bài viết này tôi đã tổng hợp các lỗi thường gặp và cách khắc phục nỗi đó, bạn tham khảo nhé!
 

Chia sẻ cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt
 

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy cắt sắt

Trong quá trình sử dụng, nếu máy cắt sắt bị hỏng, sẽ làm gián đoạn đến công việc, chính vì thế bạn cần biết máy gặp vấn đề gì, sau đó sửa chữa ngay để tiếp tục làm việc.
 

1. Lỗi động cơ bị nóng

Nguyên nhân: Động cơ của máy cắt sắt bị nóng là lỗi hay thường gặp nhất, tình trạng này xảy ra khi máy hoạt động liên tục trong thời gian dài không được nghỉ ngơi hoặc do làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao.
 

các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt
 

Cách khắc phục: Để động cơ không bị nóng, bạn chỉ cần để máy nghỉ ngơi sau 20-30 vận hành liên tục, như vậy giúp kéo dài tuổi thọ của máy.
 

2. Lỗi đường cắt sắt không thẳng, mép cắt bị mẻ

Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra do phần lưỡi của máy không còn được sắc bén, do đó khi cắt sắt sẽ khó cắt được mà cần đến sự hỗ trợ của cánh tay.
 

khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt
 

Cách khắc phục: Nên mài lại lưỡi cắt, để lưỡi được sắc bén như ban đầu, nếu trong trường hợp lưỡi quá mòn thì nên thay lưỡi mới.
 

3. Lỗi thanh trượt bị rít, khó khăn khi đẩy

Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra do thanh trượt của máy bị khô dầu mỡ hoặc cũng có thể bị các bụi vật liệu bay vào, gây ra tình trạng khó sử dụng khi thao tác.
 

 cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt
 

Cách khắc phục: Nên thường xuyên tra dầu cho thanh trượt của may cat sat để thanh được trơn, dễ thao tác. Hơn nữa cũng cần vệ sinh thân máy sau mỗi lần sử dụng, như vậy giúp dễ cắt, và êm ái hơn.
 

4. Lỗi sự cố về điện

Nguyên nhân: Do dây điện hoặc bộ phận cách điện trên thân máy bị hở, mất tác dụng.

Cách khắc phục: Lỗi này rất nghiêm trọng vừa ảnh hưởng đến máy vừa ảnh hưởng đến tính mạng con người. Cho nên cần thường xuyên kiểm tra đường dây trước khi sử dụng, sau khi sử dụng xong thì cất dây gọn gàng.
 

Lưu ý cần biết nếu muốn sử dụng máy cắt sắt đúng kỹ thuật

Nên sử dụng máy đúng mục đích, đặc biệt không được tự ý chế thêm chức năng cho máy, chỉ nên các tính năng nhà sản xuất đã công bố, như vậy đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như hiệu quả công việc. 
 

khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt
 

Khi mua máy cắt sắt, bạn cũng nên lựa chọn mua máy chính hãng thuộc các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng của máy. 

Đặc biệt phải thường xuyên vệ sinh máy, nhất là phần kẽ thông gió, như vậy đảm bảo động cơ luôn được làm máy, giúp máy hoạt động bền bỉ, không bị nóng dẫn đến cháy, nổ, hỏng. Và nên làm sạch gỉ sắt ở tấm chắn. Bên cạnh đó cũng kiểm tra đến bộ phận của máy, xem các bộ phận đó có chỗ nào bị hỏng không hay đã được lắp đúng vị trí chưa.

Khi cắt bạn cũng nên nhớ đánh dấu vị trí cắt, việc này giúp bạn cắt được chính xác, làm việc hiệu quả hơn. 

Lưu ý quan trọng là không nên để bất kỳ vật nặng nào đè nên động cơ máy, để máy có thể hoạt động ổn định không bị nhanh hỏng. 

Khi cắt thì nên để máy trên bề mặt phẳng như sàn nhà, mặt đất tránh để trên mặt đá hay mặt gỗ, dễ bị vỡ.
 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách khắc phục cách lỗi của máy cũng như sử dụng máy đúng kỹ thuật. Nếu bạn có thắc mắc hay muốn đặt hàng mua thiết bị cắt sắt, vui lòng liên hệ ngay đến Siêu Thị Hải Minh để được tư vấn nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email