Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Đo Độ Ph Nước

Máy đo pH nước có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như nào? Tại sao lại vượt trội như vậy? Cùng huongdansudung.com.vn tiến hành tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Máy đo độ pH nước ra đời trở thành giải pháp đo hữu hiệu cho nhiều nhà sản xuất, nuôi trồng, nghiên cứu hiện nay. Máy cho kết quả đo chính xác hơn hẳn các phương pháp trước đây như sử dụng quỳ tím hay chất chỉ thị. Vậy máy đo pH nước có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như nào? Tại sao lại vượt trội như vậy? Cùng huongdansudung.com.vn tiến hành tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
 
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo ph nước

Máy đo pH nước là gì?

Máy đo độ pH nước là thiết bị được dùng để đo nồng độ axit hoặc tính kiểm của nước. Thiết bị này thường được sử dụng nhiều tại các hộ gia đình, các vựa nuôi trồng thuỷ hải sản hay tại các trung tâm xử lý nước. Thông qua các chỉ số đo được, người dùng sẽ có sự đánh giá và biến pháp điều chỉnh phù hợp.

Cấu tạo của thiết bị đo pH nước

Thiết bị đo độ pH nước được cấu thành từ 2 bộ phận chính là đầu dò và đồng hồ điện

1. Đầu dò máy đo pH nước

Đây là bộ phận có chức năng truyền tín hiệu đến đồng hồ điện để hiển thị kết quả đo. Phần đầu dò này được tạo thành từ 2 điện cực là điện cực cảm biến thuỷ tinh và  điện cực tham chiếu. Chúng có dạng bóng rỗng chứa dung dịch Kali Clorua.
- Điện cực cảm biến thủy tinh: điện cực này xác định khả năng đo lường độ  pH thông qua nồng độ của các ion hydro nhờ thiết kế bóng đèn được tạo ra từ một loại thủy tinh đặc biệt phủ silica và muối kim loại.
- Điện cực tham chiếu có bóng đèn sẽ được tạo thành bằng thủy tinh hoặc nhựa không dẫn điện.
Tuỳ từng dòng máy mà hai điện cực cảm biến và tham chiếu này có thể được tích hợp trong cùng một đầu dò hoặc hai đầu dò riêng biệt.

 
Cấu tạo của máy đo nồng độ pH của nước
 

2. Đồng hồ điện máy đo nồng độ pH nước

 Đây là bộ phận giúp hiển thị kết quả đo. Với may do pH đồng hồ cơ, kết quả sẽ hiển thị thông qua vạch chỉ số thể hiện trên đồng hồ. Với thiết bị đo độ pH đồng hồ điện tử, kết quả sẽ hiển thị thông qua con số cụ thể trên màn hình.

3. Nguyên lý hoạt động của máy đo độ pH nước

pH là chỉ số đo hoạt động của các ion hydro trong dung dịch nên nguyên lý hoạt động của loại máy này được hiểu rất đơn giản. Máy đo nồng độ pH sẽ xác định nồng độ của các ion hydro trong nước. Nếu lượng ion H+ trong nước càng cao thì tính axit càng lớn và ngược lại.
pH dưới 7 là nước là có tính axit, pH trên 7 là nước có tính kiềm, pH=7 là nước có tính trung hòa.

6 lưu ý để máy đo nồng độ pH của nước cho kết quả chính xác

- Nhớ tiến hành hiệu chuẩn máy đo nước trước khi đo
- Nhớ giữ sạch máy đo, jack nối điện cực để có kết quả đo chính xác nhất
- Không sờ cũng như cọ sát vào đầu điện cực.
- Khi đo, nên nhúng đầu điện cực vào sâu trong dung dịch ít nhất là 3cm
- Nếu phải di chuyển máy đo giữa các môi trường có sự chênh lệch về nhiệt độ nên chờ cho nhiệt độ máy đo cân bằng với nhiệt độ môi trường rồi  mới tiến hành đo.
- Sau khi đo, rửa điện cực của may do pH nước bằng nước cất
Máy đo độ ph của nước hoạt động với nguyên lý đơn giản

Một vài dòng máy đo độ pH nước chất lượng

1. Bút đo độ pH Adwa Instruments AD11

Giá tham khảo 1.100.000 vnđ
- Thang đo pH: -2.0---16.0, độ phân giải: 0.1, độ chính xác: +/-0.1%.
- Tự động bù trừ nhiệt độ
- Nguồn điện: 4 pin 1.5V, thời gian sử dụng máy khoảng 300 giờ
- Chức năng chống thấm
Đây là dòng bút đo độ pH sở hữu công nghệ tiên tiến của Rumania . AD11 được sử dụng nhiều trong xác định độ ph nước thải, nước ao, nước trong hồ, sông đặc biệt là những nơi nuôi trồng thủy hải sản.
Máy cho kết quả đo nhanh, ổn định và độ chính xác cao, thay thế điện cực dễ dàng.

 

2. Bút đo pH nước Hanna HI981030

Giá tham khảo 2.900.000 vnđ
- Thang đo pH: 0 to 14.0 pH
- Độ phân giải pH: 0.1 pH
- Độ chính xác pH: ±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
- Tự động hiệu chuẩn pH tại 1 hoặc 2 điểm
Là dòng bút đo tiên tiến của Hanna, máy được thiết kế nhỏ gọn và sở hữu nhiều tính năng vượt trội như tự động hiệu chuẩn, tự động bù trừ nhiệt độ hay tự động tắt máy.

3. Máy đo độ pH nước cầm tay Hanna HI99192

Giá tham khảo 10.025.000 vnđ
- Thang đo pH: -2.00 to 16.00 pH
- Độ phân giải pH: 0.01 pH
- Độ chính xác pH: ±0.02 pH
- Tự động hiệu chuẩn pH tại 1 hoặc 5 điểm
Là dòng thiết bị đo độ pH nước được ưa chuộng hiện nay. Máy chuyên dùng trong lĩnh vực sản xuất nước uống. HI99192 trang bị nhiều tính năng thông minh, tiện lợi, kết quả đo có độ chính xác cao, tuổi thọ máy lâu dài.
Hi vọng những chia sẻ của Hải Minh sẽ giúp bạn hiểu hơn về “Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Đo Độ Ph Nước. Quý khách cần tư vấn về các dòng máy đo pH liên hệ ngày cho chúng tôi để nhận sự tư vấn chính xác nhất!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email