Cấu tạo máy đóng đai thùng chi tiết

Cấu tạo chi tiết từng loại máy đóng đai cầm tay, chạy pin, khí nén,... nguyên lý hoạt động, các mẹo tăng hiệu quả siết đai, đóng đai, tăng độ bền cho máy móc mà không phải ai cũng tiết lộ
Máy đóng đai có nhiều loại khác nhau từ cầm tay, tự động, bán tự động,... Vì vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động, cách thức vận hành cũng có sự khác biệt. Để hiểu và sử dụng máy móc hiệu quả, an toàn hơn, bạn cần nắm đặc điểm cấu tạo của từng loại máy:
cấu tạo máy đóng đai


1. Dụng cụ đóng đai thủ công

Dụng cụ siết đai thủ công là loại có cấu tạo đơn giản và giá bán rẻ nhất. Bộ dụng cụ này bao gồm 2 loại kiềm: kiềm siết, cắt dây và kiềm đóng bọ, cố định dây đai. 
Hai loại kiềm này đều có cấu tạo đơn giản, hoạt động bằng lực của cơ tay. Luồn dây vào các rãnh có sẵn bên trong kiềm, bóp kiềm đến khi đạt độ siết mong muốn thì cắt dây đi. Sau đó đặt bọ vào vị trí cần đóng và đặt kiềm bấm vào, bấm nhẹ để khóa bọ lại.

2. Máy đóng đai cầm tay chạy pin

Máy đóng đai cầm tay dùng pin là dòng máy tiện lợi và gọn gàng nhất trong 4 loại. Vì thế máy thường có giá bán khá cao. Đổi lại, tất cả thao tác, tính năng cần thiết để hoàn thành công việc đóng đai thùng hàng sẽ gói gọn trong chiếc máy này.

Máy được tích hợp 2 trong 1, siết dây và hàn mối nối. Bên trong máy sẽ được trang bị động cơ với mức công suất tùy vào từng chủng loại. Phần động cơ sẽ được bao bọc bên ngoài bởi phần vỏ. Trên thân máy ta sẽ có vị trí đặt tay cầm và vị trí để đặt viên pin sạc. 

Thêm vào đó, thân máy sẽ được bố trí thêm một số nút chức năng như: hàn cắt đai, ấn siết đai, lẫy đóng mở ngàm, ngàm kẹp, điều chỉnh lực siết, điều chỉnh thời gian, đèn báo, màn hình, cổng sạc….

Các hoạt động của máy khá đơn giản. Khi động cơ hoạt động, bộ phận siết dây sẽ tự động siết dây đai theo lực đã cài đặt ban đầu. Sau đó, máy sẽ sinh ra nhiệt để làm chảy nhựa dây đai khiến chúng kết dính lại, rồi cắt đi phần dây đai thừa.


3. Máy đóng đai dùng khí nén

Cấu tạo của dòng máy này bao gồm 2 phần chính: phần máy cung cấp khí nén và phần máy đóng đai cầm tay.

Phần máy cung cấp khí nén chính là các máy nén khí thông dụng hiện nay. Cấu tạo chi tiết của phần máy siết đai sẽ bao gồm các bộ phận: tay cầm, động cơ, cần chuyển nguồn, cần chuyển rung, vòi cấp khí, công tắc đảo chiều, dẫn hướng, xi lanh, giá treo, trụ xilanh, van chỉnh áp lực, lẫy hàn cắt, lẫy siết dây,…

Sau khi kết nối máy nén khí với máy đóng đai thông qua đường ống dẫn thì bạn có thể đặt dây đai vào ngàm máy, ấn lẫy siết để siết chặt dây đai theo áp lực tùy chỉnh, sau đó ấn lẫy hàn để hàn mối nối cho dây đai lại.

4. Máy đóng đai dạng thùng cỡ lớn

Đây là dòng máy dành cho các dây chuyền sản xuất lớn, đóng đai cho các thùng hàng có kích cỡ và trọng lượng lớn. Mỗi máy đóng đai dạng thùng sẽ bao gồm: động cơ, vỏ máy, khung máy, bàn làm việc, cuộn dây đai, bảng điều khiển, bánh xe.

Trước khi thực hiện công việc đóng dây đai cho thùng hàng, bạn cần đặt cuộn dây đai vào thân máy, luồn dây qua các đường rãnh lên bàn làm việc. Sau đó, tùy chỉnh lực siết và thời gian phóng dây, đặt thùng hàng lên bàn làm việc, kéo dây đai vòng qua thùng và máy sẽ tự động đóng siết dây đai cho bạn.

Đây là dòng máy thông dụng được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất đóng gói ở các công xưởng, khu công nghiệp,....

Nếu bạn đang thắc mắc ở công đoạn sử dụng hay băn khoăn về cấu tạo máy móc ảnh hưởng tới công việc,...? Liên hệ ngay siêu thị Hải Minh để được kỹ thuật viên của chúng tôi giải đáp nhé!

Xem thêm: Mua máy đóng đai gạch nào dùng tốt nhất?

Thông tin khác

Vận Chuyển An Toàn Với Máy Đóng Đai Thép

Khi hàng hóa được vận chuyển với khối lượng lớn cũng như chuyên nghiệp hơn thì cần có thêm những loại thiết bị máy móc hỗ trợ được chính xác cũng như hiệu quả hơn. Điều quan trọng trong việc đánh giá chất lượng quá trình đóng gói đó chính là tính chính xác, độ căng cũng như an toàn cho sản phẩm được di chuyển.
Hướng Dẫn Đầu Tư Máy Đóng Đai Không Bao Giờ Lỗ

Hướng Dẫn Đầu Tư Máy Đóng Đai Không Bao Giờ Lỗ

Lựa chọn những loại máy móc thiết bị sử dụng trong công việc của bản thân mình là điều không hề dễ dàng để sở hữu được những loại máy đáp ứng đầy đủ nhu công việc cũng như với chất lượng và giá thành phải chăng nhất.
Đóng Đai Chắc Chắn Gấp Đôi Với Máy Đóng Đai Khí Nén

Đóng Đai Chắc Chắn Gấp Đôi Với Máy Đóng Đai Khí Nén

Hiện nay công việc đóng thùng đã dễ dàng cũng như chắc chắn hơn có các thiết bị đóng thùng chuyên dụng. Những loại máy này thực hiện được với nhiều tính năng khác nhau tuy nhiên việc sử dụng máy cần có những hiểu biết cơ bản để sử dụng chúng được hiệu quả.
Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?

Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?

Bên cạnh đó thì có những loại hàng hóa kích thước lớn cũng như vật liệu đóng đai chuyên dụng hơn như đóng đai thép giúp cho công việc vận chuyển này được an toàn hơn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về việc đóng đai này thì cũng đừng lo lắng bởi ngay sau đây thì bạn sẽ được giới thiệu ngay Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?
Hướng dẫn sử dụng đúng chuẩn máy đóng đai nhựa khí nén

Hướng dẫn sử dụng đúng chuẩn máy đóng đai nhựa khí nén

Chính có nhu cầu phát sinh này mà những loại máy móc ra đời giúp công việc đóng gói cũng như vận chuyển chúng được thuận tiện hơi cũng như bảo vệ hàng hóa được tốt hơn. Nếu bạn đã sở hữu những loại máy móc này thì đừng bỏ qua bài viết này để có thể biết được Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Chuẩn Máy Đóng Đai Nhựa Khí Nén.
Đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng

Đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng có thể là sự lựa chọn sáng suốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu dòng máy đóng đai này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email