Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị được dùng để sản xuất ra cám viên cung cấp thức ăn cho gia cầm, gia súc. Máy ép cám viên rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy ép cám một cách chuẩn xác và dẫn đến tình trạng cám bị vỡ, không đảm bảo chất lượng thành phẩm ra.
Máy ép cám viên là một trong những thiết bị được dùng để sản xuất ra cám viên cung cấp thức ăn cho gia cầm, gia súc. Với công suất hoạt động lớn, máy ép cám đảm bảo được hiệu quả công việc, giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc chăn nuôi. 

Máy rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy ép cám một cách chuẩn xác và dẫn đến tình trạng cám bị vỡ, không đảm bảo chất lượng thành phẩm ra. "Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? Khắc phục máy ép cám viên như thế nào?" Khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giải quyết nếu gặp phải trường hợp tương tự. 
Cám viên bị vỡ lỗi do đâu - Khắc phục máy ép cám viên như thế nào

Tình trạng cám viên bị vỡ khi sử dụng máy ép cám viên

Trong quá trình sử dụng máy ép cám viên, nhiều bà con gặp phải tình trạng không ép được cám viên hoặc khi ép hay xảy ra tình trạng cám bị vỡ vụn. Nguyên nhân có thể là do nguyên liệu đầu vào không đạt chuẩn hoặc do máy ép gặp phải một số trục trặc. 
- Khi phối trộn cho vào máy ép cám, bà con cần đảm bảo nguyên liệu đủ độ ẩm, hỗn hợp nguyên liệu khoảng 15-20% để tạo độ kết dính giúp định hình thành viên. Nếu như nguyên liệu khô quá sẽ không ép được nguyên liệu thành viên và dẫn đến tình trạng bở vỡ vụn. 
- Đôi khi sử dụng mà máy gặp phải tình trạng tắc sàng lọc và nguyên nhân có thể là bà con cho nguyên liệu đầu vào không đúng cách. Nhất là với những nguyên liệu dạng hạt như: ngô, khi mà cho quá nhiều cùng 1 lúc sẽ khiến máy bị quá tải, bón liên tục và cám bị vỡ.  Khi trộn nguyên liệu là đối với nguyên liệu to như: cá, cua, ốc to ….thì bà con cần trải qua bước xay nghiền để làm nhỏ hơn rồi mới đem phối trộn để ép thành viên cám.
- Khách hàng cần lưu ý với những dòng máy mới mua về thì cần phải chạy cám gạo cho trơn sàng rồi mới tiếp tục cho các nguyên liệu vào chạy. Việc làm này vừa đảm bảo máy hoạt động trơn tru, tránh tình trạng tắc mà lại đảm bảo tuổi thọ bền lâu cho máy. 

 
cần đảm bảo nguyên l;iệu đủ độ ẩm khi sử dụng máy ép cám viên

Khắc phục máy ép cám viên khi gặp lỗi

- Đôi khi sử dụng may ep cam vien, máy thường không hoạt động hoặc là có chạy nhưng không ép được ra cám. Tình trạng này khách hàng sẽ thường xuyên gặp phải, nếu máy không ép được ra cám viên thì người dùng cần phải kiểm tra quả lô đã được ép chặt chưa. Trong trường hợp này, bà con cần dừng máy lại rồi lấy tay quay xiết chặt lại quả lô đó. 
Khắc phục máy ép cám viên khi gặp lỗi
 
- Tình trạng cám bị tắc thường xuyên sẽ dẫn đến sự cố tắc mặt sàng. Nếu không kịp thời sửa chữa thì có thể dẫn đến hỏng sàng và thậm chí khiến cho máy không hoạt động được nữa. Khách hàng cần hết sức lưu ý với những máy mới mua và chưa sử dụng thì cần chạy cám gạo trước để mặt sàng trơn và sau đó tiếp tục sử dụng bình thường. 
sự cố tắc mặt sàng của máy ép cám viên
Khi sử dụng máy móc trong công việc nói chung và máy ép làm cám viên nói riêng, việc gặp phải một số sự cố là hết sức bình thường và khách hàng cần biết để có biện pháp khắc phục. Đối với những lỗi khó gặp phải, bà con cần đưa máy đùn cám viên đi bảo dưỡng hoặc đi bảo hành để máy có thể hoạt động trở lại. Khách hàng cần lựa chọn cơ sở bán hàng uy tín như Siêu thị Hải Minh để có thể mua được hàng chính hãng cũng như được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp bạn khắc phục sự cố khi máy gặp lỗi.  

Thông tin khác

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Thay vì sử dụng cám công nghiệp với chi phí cao thì bà con nông dân có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong hoạt động nuôi trồng hằng ngày để tự sản xuất cám bằng máy ép cám viên Hải Minh DN200, cung cấp thức ăn giá rẻ cho công việc chăn nuôi hằng ngày.
Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Người dùng hiện nay thường ưa chuộng thức ăn dạng cám viên để sử dụng cho vật nuôi thay vì sử dụng các loại bột cám.  Vậy tại sao cám dạng viên lại được sử dụng nhiều, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Chăn nuôi đang là một ngành nghề phát triển mạnh ở nước ta hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy móc mà các hoạt động chăn nuôi được gia tăng năng suất, mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con. 
Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Chăn nuôi là một ngành nghề quan trọng và đang trên đà phát triển, mang lại lợi ích cũng như nguồn doanh thu cực kì to lớn cho bà con hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của ngành chăn nuôi chính là nguồn thức ăn dành cho vật nuôi được đảm bảo và mang lại chất lượng dinh dưỡng tốt.
Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Một thiết bị không thể thiếu trong ngành chăn nuôi đó là máy ép cám viên. Thiết bị này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp ích cho con người rất nhiều trong các công tác chăm sóc vật nuôi. Cùng tìm hiểu xem thiết bị này là gì và tại sao lại được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chăn nuôi nhé!
Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên được sử dụng nhiều tại các trang trại chăn nuôi từ quy mô nhỏ đến lớn, với khả năng hoạt động mạnh mẽ tạo ra nguồn cám viên ổn định và liên tục cho các trang trại chăn nuôi. tham khảo bài viết để chọn được cho mình model máy ép cám chuẩn chất lượng nhé.
3 bước đơn giản để sử dụng máy làm cám viên hiệu quả

3 bước đơn giản để sử dụng máy làm cám viên hiệu quả

Cách sử dụng máy ép cám viên rất đơn giản nhưng với bà con sử dụng máy lần đầu thì vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, lúng túng. Vì thế, bài viết dưới đây, siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn bà con “3 Bước Đơn Giản Để Sử Dụng Máy Làm Cám Viên Hiệu Quả” cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email