Cách thay pin máy đo độ mặn Hanna HI96822 đơn giản

Máy đo độ mặn Hanna HI96822 là thiết bị quang học có cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng.

Máy đo độ mặn Hanna HI96822 là thiết bị quang học có cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng. Đây là thiết bị cầm tay, được thiết kế giúp dễ di chuyển, chống thấm nước tốt được dùng để đo xác định độ mặn của nước biển tự nhiên, nước biển nhân tạo bao gồm nước lợ, nước biển, hồ cá nước mặn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thay pin cho dòng máy đo độ mặn hay còn gọi là khúc xạ kế Hanna HI96822.

Tuy nhiên trước khi tham khảo cách thay pin cho máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822 thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua cách thay đổi đơn vị đo cho loại máy đo chuyên dụng này.

Cách thay đổi đơn vị đo máy đo độ mặn Hanna HI96822

Thao tác thay đổi đơn vị đo cho Hanna HI96822 cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện qua các thao sau là có thể thực hiện tốt được, cụ thể:

  • Thay đổi đơn vị đo bằng cách dùng phím Range để lựa chọn các đơn vị đo. Khi này màn hình sẽ hiển thị “PSU”, “PPt” “S.G.”

  • Đến khi này trên màn hình của may do do man hiển thị dấu gạch ngang, như vậy làm máy đã bắt đầu sẵn sàng đo.

khúc xạ kế đo độ mặn Hanna HI96822

Để có thể thay đổi nhiệt độ từ oC sang oF hay ngược lại trên máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822, người dùng tiến hành theo các bước như sau:

Cách thay đổi nhiệt độ từ oC sang oF hay ngược lại trên máy Hanna HI96822

  • Bước 1: Nhấn giữ phím ON/OFF trong khoảng 8 giây. Khi này màn hình sẽ hiện tất cả mọi biểu tượng như số model trên màn hình sơ cấp, số phiên bản trên màn hình thứ cấp. Người dùng lại tiếp tục nhấn phím ON/OFF.

  • Bước 2: Sau khi nhấn giữ phím ON/OFF cùng phím Zero, đơn vị nhiệt độ sẽ đổi từ oC sang oF hoặc ngược lại theo ý muốn của người dùng máy.

Như vậy chỉ có hai bước là người dùng đã có thể thay đổi nhiệt độ một cách nhanh chóng trên máy Hanna HI96822. Ngoài ra khi bạn quan sát thấy có những hiện tượng dưới đây thì có thể máy đang gặp vấn đề như sau:

  • ATC nhấp nháy : Nghĩa rằng nhiệt độ được bù nằm ở ngoài thang (10.0 đến 40.0oC).

  • SETUP nhấp nháy: Tình trạng này có nghĩa là hiệu chuẩn của máy đo độ mặn cầm tay đã bị mất ( lỗi này người dùng nên liên hệ với nơi mua để được khắc phục).

  • Giá trị nhiệt độ nhấp nháy với “0.0oC” hoặc “80.0oC”: Khi xuất hiện tình trạng này thì có nghĩa nhiệt độ đo được nằm ngoài thang (0.0 đến 80.0oC).


Cách thay pin máy đo độ mặn Hanna HI96822 đơn giản

Cách thay lắp pin cho khúc xạ kế Hanna HI96822

Các thao tác tháo lắp pin cũng rất đơn giản, các bước thực hiện tiến hành như sau:

  • Bước 1: Tiến hành nhấn giữ phím On/Off khá lâu để tắt máy trước khi tiến hành thay lắp pin mới cho thiết bị.

  • Bước 2: Tiếp tục lại xoay nắp phía sau của máy và cạy khéo để lấy pin cũ đã hết sử dụng, thay bằng pin mới.

  • Bước 3: Vặn lại nắp pin và khởi động lại máy để kiểm tra máy đã hoạt động tốt hay chưa.

Lưu ý:

  • Nên thay pin đúng với quy định của nhà sản xuất.

  • Không để máy bị nhiễm ẩm vào ngăn nắp để pin.

  • Thay pin khi máy có hiện tượng không thể hiệu chuẩn được hay màn hình máy mờ.

Qua bài viết này chắc rằng người dùng khúc xạ kế Hanna HI96822 có thể thay pin hay thay đổi nhiệt độ hoặc đổi đơn vị đo một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nếu có vấn đề gì thắc mắc về cách thay pin cho máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822, bạn hãy gọi nhanh cho chúng tôi qua số điện thoại 0932 196 898 để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email