Cách Sử Dụng Máy Hút Ẩm Dân Dụng Trong Mùa Mưa Nồm

Vào mùa mưa nồm độ ẩm tăng lên rất cao khiến không khí trở lên khó chịu, nhà cửa thì ẩm ướt thậm chí có cả mùi mốc. Điều này rất dễ gây ra các bệnh lý liên quan đến hô hấp hoặc các vấn đề về da đối với người nhạy cảm đạc biệt là người già và trẻ em. Chính vì thế mà máy hút ẩm dân dụng trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng và thiết thực đối với mọi gia đình trong những ngày mưa nồm

Vào mùa mưa nồm độ ẩm tăng lên rất cao khiến không khí trở lên khó chịu, nhà cửa thì ẩm ướt thậm chí có cả mùi mốc. Điều này rất dễ gây ra các bệnh lý liên quan đến hô hấp hoặc các vấn đề về da đối với người nhạy cảm đạc biệt là người già và trẻ em. Chính vì thế mà máy hút ẩm dân dụng trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng và thiết thực đối với mọi gia đình trong những ngày mưa nồm. Tuy nhiên sử dụng chúng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng hiểu rõ. Vậy hãy cùng tỉm hiểu thông qua “Cách Sử Dụng Máy Hút Ẩm Dân Dụng Trong Mùa Mưa Nồm”’ dưới đây nhé.

Cách Sử Dụng Máy Hút Ẩm Dân Dụng Trong Mùa Mưa Nồm

Cách sử dụng máy hút ẩm hiệu quả trong mùa mưa nồm

Hãy lưu ngay những cách mà Hải Minh giới thiệu đến bạn ngay sau đây để sử dụng máy hiệu quả nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất nhé.

1. Để máy hút ẩm ở chế độ chờ

Khi không sử dụng đến máy nhiều người có thói quen rút hẳn phích cắm điện với mục đích tiết kiệm điện. Tuy nhiên điều này không thực sự có ích vì khi máy không hoạt động thì sẽ không tiêu thụ điện năng cho nên việc bạn có rút nguồn điện ra hay không cũng như nhau. Tuy nhiên bạn nên biết rằng khi sử dụng may hut am hay các sản phẩm điện tử, điện lạnh khác thì bạn nên cắm điện thường xuyên cho chúng sẽ giúp máy hoạt động mạnh mẽ hơn và có tuổi thọ cao hơn.
Chính vì vậy nếu bạn có thói quen rút nguồn của máy ra khi không sử dụng đến thì hãy dừng ngay lại nhé. Hãy giữ nguồn điện và để máy ở chế độ chờ như vậy sẽ tốt cho máy hơn. Trừ những trường hợp bạn sẽ không dùng máy trong thời gian dài 1-2 tháng hoặc hơn thì lúc này bạn sẽ rút nguồn và bảo quản máy thật tốt nhé.

 

Tham khảo máy hút ẩm khác: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/may-hut-am-178.html
Tham khảo bài viết liên quan: 
Có nên chọn mua máy hút ẩm Fujie?

 

2. Không nên cho máy chạy liên tục trong thời gian dài

Sử dụng may hut am sẽ giúp không khí trong nhà thông thoáng và sạch sẽ hơn nhưng không vì đó mà bạn quá lạm dụng vào máy nhé. Bởi vì khi sử dụng trong nhiều giờ liền đồng nghĩa với việc máy hút ẩm quá nhiều sẽ khến không khí bị khô gây các vấn đề về da như bị khô, nứt nẻ,…
Hơn nữa, bạn nên sử dụng máy vào ban ngày và tắt máy vào buổi tối trước khi đi ngủ nhằm tiết kiệm điện và hạn chế tiếng ồn, kéo dài tuổi thọ cho máy mà vẫn nâng cao được hiệu quả sử dụng.

 

3. Không bật quạt hay mở cửa khi đang sử dụng máy hút ẩm

Vào mùa nồm nhiều người có thói quen mở hết cửa ra với mong muốn không gian thoáng đãng hơn. Tuy nhiên đây là thói quen sai lầm bởi khi ta mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài bay vào nhà càng nhiều hơn khiến nhà cửa càng ẩm nồm hơn. Bên cạnh đó thì việc bật quạt để hong khô cũng sẽ làm cho hơi nước ngưng tụ hơn. Vậy nên bạn hãy đóng kín cửa nhà, lau nền nhà bằng khăn khô và sau đó sử dụng dòng máy hút ẩm gia đình chuyên dụng để hút ẩm tối đa và nhanh chóng. Hơn nữa khi sử dụng máy ở bên trong không gian kín sẽ nâng cao hiệu quả hút ẩm của máy và tiết kiệm điện hơn.

Đóng kín cửa khi sử dụng máy hút ẩm

4. Không đặt máy hút ẩm gần sát tường

Khoảng cách lý tưởng để đặt máy đó là đặt máy cách tường khoảng 30cm tránh kê trực tiếp vào tường. Không được đặt vật cứng lên máy khi máy hoạt động vì có thể sẽ khiến máy rung lớn dễ đổ vỡ
Hy vọng rằng với 4 lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm trong mùa nồm trên sẽ giúp bạn dùng máy tốt hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn. Nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm để sử dụng cho gia đình hay văn phòng trong mùa nồm ẩm thì giải pháp đó chính là nên chọn nơi cung cấp uy tín như Siêu thị điện máy chính hãng để mua hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng như máy hút ẩm gia đình, máy hút ẩm công nghiệp, máy hút bụi, máy chà sàn, … với giá thành tốt nhất thị trường đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email